15 Ý tưởng kinh doanh tại nông thôn (kinh doanh gì ở nông thôn)

Dù biết tại nông thôn sẽ khó tiến thân, nhưng bạn vẫn muốn phát triển ý tưởng kinh doanh để thu lãi ngay tại chính vùng quê của mình. Kỳ này sẽ gợi ý 15 phương cách khởi nghiệp tại nông thôn.

Nên Kinh doanh gì ở nông thôn: Mua dây truyền sản xuất gạch không nung

Gạch không nung thông thường được bán theo mét khối ( m3), giá mỗi mét khối trên thị trường hiện nay trung bình khoảng 650.000 VNĐ/ m3, hoặc nếu tính theo viên thì mỗi viên có giá từ 5.000 VNĐ-10.000 VNĐ, trong một ngày nếu các nhân công trong xưởng  làm việc hiệu quả có thể sản xuất ra 20.000 – 40.000 viên/ ca (8h) tùy vào các loại gạch khác nhau ( gạch ống, gạch đặc rắn, …). Như vậy nếu tính mức giá bán ra là 7.000 VNĐ/Viên và trong 1 ca sản xuất được 30.000 viên thì doanh thu mang về có thể tới 210.000.000 triệu VNĐ, tất nhiên bạn phải trừ đi chi phí nguyên vật liệu, nhân công, và những rủi ro thị trường, …

Một con số hời như vậy, nhưng bạn cũng cần chuẩn bị sẵn tình thế rủi ro về thị trường tiêu thụ, số lượng người dùng, thông thường nhu cầu tại nông thôn sử dụng gạch không nung hiện nay khá thấp, việc bạn cần làm là phải khảo sát kỹ lưỡng số lượng dân và những công trình nhà dân có thực sự cần xây bằng gạch không nung. Nếu không đánh giá chuẩn và đúng thì con số doanh thu trên cũng khó đạt được.
>>> 60 Ý tưởng kinh doanh tốt và hiệu quả

Nếu dùng cách khởi nghiệp kinh doanh này ban đầu bạn cũng cần bỏ ra số vốn đủ lớn để mua máy dây truyền sản xuất gạch không nung, tiền nguyên vật liệu, chi phí trả cho người lao động. Hiện nay trên thị trường giá một chiếc máy sản xuất gạch thông thường có giá 40.000.000 VNĐ, các chi phí về nguyên vật liệu và nhân công bạn tự tìm hiểm thêm tại khu vực nông thôn của mình.

Cách làm giàu ở nông thôn gì là mô hình làm giàu hiệu quả: Cho thuê xe chở hàng

Đầu tư một chiếc xe chở hàng không mất nhiều vốn, điều quan trọng là bạn gây dựng được thương hiệu cá nhân của mình sao cho nhiều người biết đến dịch vụ cho thuê xe chở hàng của bạn.

Với cách kinh doanh này bạn có thể cho khách thuê xe theo số lượng km đi ( tính theo công-tơ-mét) hoặc theo ngày và thu tiền theo ngày hoặc tháng. Đây cũng là một cách khởi nghiệp khá mới mẻ tại nông thôn.

Kinh doanh gì ở quê nông thôn: Mở xưởng sản xuất bóng đèn tiết kiệm năng lượng

Không cần phải đặt xưởng tại khu vực đông dân cư, điều quan trọng là bạn có hợp đồng tiêu thụ với khách hàng tại các thành phố lớn, thế giới ( cái này bạn làm được phải không ? Khi đã kinh doanh bạn là một ông chủ, bạn phải tìm con đường tiêu thụ cho sản phẩm của mình, nếu không làm được thì cũng khó có thể thành lập doanh nghiệp riêng).

Điểm nhấn trong cách khởi nghiệp này là sản phẩm tiết kiệm năng lượng khi mà toàn xã hội và thế giới đang có xu hướng cắt giảm điện năng, dầu khí, …. Bởi thế nếu xây dựng thương hiệu và chất lượng sản phẩm tốt thì sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện bán cho các thương nhân trong khu vực Asean, các công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, hoặc xuất khẩu ra thế giới.

Điều kiện thực hiện kinh doanh sản phẩm này tương đối cao về nhân công, dây truyền, giấy phép, vì vậy nếu quyết định phát triển bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng.

>> 21 Ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả

Làm gì để kiếm tiền ở nông thôn: Xưởng chế xuất các sản phẩm từ đậu tương

Bạn vẫn biết rằng sản phẩm chính của đậu tương là đậu phụ, nhưng đậu tương còn có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác: Phô mai, bánh từ bã đậu, tinh dầu đậu nành, sữa đậu nành, …

Với ý tưởng khởi nghiệp này bạn cần đầu tư mặt bằng khoảng 30-40m2 , dự tính số vốn dùng để chi cho việc mua sắm máy móc chế xuất và nguyên liệu ban đầu khoảng 130.000.000 VNĐ.

Về tương lai của loại hình đầu tư này là rất lớn. Đậu nành không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các nước phát triển phương tây hơn chúng ta 100 năm vẫn coi thực phẩm được làm từ đậu tương là những đồ ăn không thể thiếu, do vậy bạn có thể yên tâm để đầu tư.

Những cách làm giàu ở nông thôn: Dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi tại vườn rau, cây trái

Nói chính xác hơn thì đây là kinh doanh du lịch, nếu bạn đã từng biết đến vườn đào Nhật Tân tại khu bãi đá Sông Hồng ( Hà Nội) với dịch vụ cho không gian để thư giãn, nghỉ ngơi thì cách đầu tư này chính là sự phát triển theo mô hình đó.

Để làm tốt ý tưởng này bạn cần chọn được địa điểm gần giao lộ , nơi có nhiều người thường ghé qua, đặc biệt là môi trường xuanh quanh phải xanh sạch và tự nhiên.

Làm giàu từ nông nghiệp: Trồng các loại hoa sống trong nước

Cần xác định người mua hoa của mình là những người tại khu vực thị trấn hoặc giao hàng số lượng lớn ra thành phố, khi chọn loại hoa để trồng chỉ nên lấy giống loài thích hợp với không khí, thời tiết tại mùa đó trong năm.

Các loại hoa được trồng trong nước hiện nay được nhiều người ưa chuộng và thưởng thức, thời tiết không khí ô nhiễm từng ngày là lý do nhiều người muốn có không gian xanh tự nhiên, và một bình hoa sống trong nước sẽ rất thích hợp cho họ treo tại phòng khách hoặc phòng làm việc của mình cũng dễ hiểu.
>> 25 Cách kiếm tiền online không cần vốn

Nuôi cá trong bể

Tại các vùng nam bộ hay vùng ven biển đây là loại hình khá phát triển, tuy nhiên ngày nay các vùng nông thôn thường bị thu hồi đất để xây dựng các công trình xây dựng, khu công nghiệp, do vậy diện tích đất chăn nuôi cũng giảm đi, do vậy hoạt động chăn nuôi cá trong bể cũng không nhiều so với trước đây. Do vậy việc bạn quy hoạch một thửa ruộng và xây các bể cá nhỏ cũng là một xu hướng kinh doanh không tồi.

Buôn bán gì ở nông thôn, làm giàu ở vùng quê: Mở khu mổ xẻ thịt và kho đông lạnh

Khá táo bạo nhưng nếu thành công trong kế hoạch này bạn sẽ thu lời bạc tỷ. Gợi ý đơn giản nhất trong ý tưởng này là mở xưởng giết mổ lợn, giá thành thịt lợn hơi không đắt, song khi được mổ và bán ra thị trường bạn có thể thu lãi tới 1/3  hay 50% giá trị con lợn hơi.

Thịt lợn là loại thực phẩm không thể thiếu trong đời sống, thịt lợn chiếm tới 60-70% lượng thực phẩm tiêu thụ của người dùng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tương lai của dự định đầu tư này.

Vậy kho đông lạnh để làm gì

Khi giá thương phẩm của thịt lợn trên thị trường đầu ra giảm đột ngột, bạn sẽ bế tác với việc bán ra một lượng lớn thịt lợn đã mổ, vậy cần có giải pháp tích trữ và bảo quản. Lúc bấy giờ kho đông lạnh phát huy tác dụng cho đến khi thương phẩm có thể bán lại mà không bị lỗ.

Mặt hàng kinh doanh ở nông thôn, vùng quê: Mở một quán ăn nhỏ

Bạn đã có một khoản tiền nhỏ sau vài năm vất vả kiếm được và giờ muốn trở về quê làm ăn để giảm bớt áp lực cũng như dự tính cho kế hoạch lâu dài. Ý tưởng mở một quán ăn không còn mới mẻ, tuy nhiên mở một quán ăn tại vùng quê lại là một phương cách kinh doanh khá thú vị và hấp dẫn.

Trong ý tưởng này, quán ăn không chỉ kinh doanh những đồ ăn sáng hoặc trưa nhất định, bạn hãy làm thật nhiều món theo các buổi thời gian khác nhau trong ngày, Ví dụ: Vào buổi sáng có thể bán cháo, bún hoặc bánh bao, xôi, … tuy nhiên khi đến trưa hãy bán thịt gà chặt miếng , thịt chó , thịt nướng và tối bán lòng lợn, giò chả, ….Làm như vậy quán ăn luôn nhộn nhịp khách đồng thời tăng doanh thu nhiều hơn.

Ý tưởng kinh doanh ở nông thôn: Mở một xưởng làm bún

Bún được làm từ gạo , bạn hãy mua một vài dụng cụ và máy móc. Bún được làm ra có thể bán vào sáng sớm hoặc giao cho những cửa hàng kinh doanh đồ ăn cần bún.

Mở một nhà trông trẻ tư

Con cái tại nông thôn hiện nay cũng được các bậc cha mẹ quan tâm hơn, nếu bạn có một công viên hoặc những đồ chơi thông minh, … các ông bố bà mẹ hoàn toàn có thể gửi con tại nhà bạn thay vì cho chúng tới cơ sở đào tạo công lập. Tuy nhiên để làm tốt ý tưởng kinh doanh này bạn cần đầu tư và thay mới các bài học, chương trình luyện tập thường xuyên nhằm thu hút và lôi cuốn con trẻ hơn.

Nuôi bò thịt

Giống các nước phát triển phương Tây, thịt bò đang dần thay thế thịt lợn do nguồn dinh dưỡng và chất đạm nhiều hơn. Do vậy nuôi bò thịt trở thành một cách khởi nghiệp rất bền vững.

Lý do chọn bò thịt cũng là do giá thành loại thực phẩm này khá cao trên thị trường, nhờ vậy lợi nhuận thu về cũng lớn hơn.

Kinh doanh ở nông thôn bằng cách nuôi Con Lừa hoặc Dê

Lừa và Dê là những loại thực phẩm mới trên thị trường hiện nay, đặc biệt chúng có giá bán rất cao, hơn nữa thịt lừa còn có khả năng chữa một số bệnh, do vậy việc nuôi lừa hoặc dê thịt rất có tiềm năm phát triển.
>>> : 22 cách làm giàu từ buôn bán và kinh doanh

Đầu tư ở nông thôn bằng cách buôi lợn

Thịt lợn không có giá trị cao so với thịt bò hay cừu và dê tuy nhiên nuôi lợn thịt bán lại là ý tưởng rất tốt, đây không chỉ là cách đầu tư kinh doanh tại quê được mà ở thành phố cũng phát triển rất mạnh. Thịt lợn chiếm tới 70% lượng thực phẩm tiêu dùng do vậy chăn nuôi lợn thịt bạn có thể thu lợi theo số lượng. Số lượng càng nhiều lợi nhuận càng được nhân lên bấy nhiêu.

Hy vọng những ý tưởng kinh doanh trên đây đã mang thêm gợi ý về dự định sắp tới cho bạn. Nếu bạn có câu hỏi có thể gửi về địa chỉ thư: haihoasong@gmail.com, Hẹn gặp bạn trong bài chia sẻ sắp tới.

An Luong

Trả lời