Xu hướng kinh doanh gì bây giờ năm 2020 hiệu quả độc đáo

Xu hướng kinh doanh gì bây giờ năm 2020 có thể hốt bạc, đó phải là một cách đầu tư thật sự độc đáo, hoặc phải là trào lưu. Cùng theo Bytuong tìm hiểu và phân tích đó là ý tưởng làm giàu từ gì.

Trong bài hôm nay mình không gợi ý cho bạn nhiều xu hướng kinh doanh, bởi vì những cách kinh doanh độc đáo , thực sự có thể hốt bạc sẽ không có quá nhiều. Mình sẽ sẽ phân tích chi tiết các định hướng kinh doanh sau đây để bạn thấy mình có phù hợp để triển khai phương án kinh doanh đó hay không. Còn nếu bạn muốn nhiều ý tưởng thêm thì xem bài viết này: >> 65 Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ ít vốn và lớn gì hiệu quả

1, Xu hướng kinh doanh gì bây giờ chiếm ưu thế trên thị trường ? Mở khóa học cho người mong muốn thành công

Mỗi buổi dạy bạn có thể kiếm được 500.000 VNĐ đến 2 triệu tùy vào sức ảnh hưởng và kiến thức của mình, tất nhiên để kiếm được số tiền đáng mơ ước này bạn cũng trải qua một giai đoạn khó khăn đi tích lũy kinh nghiệm, chuyên môn ( một người có thể kiếm được 1 triệu/buổi dạy thông thường có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên). Trong quá trình học hỏi kinh nghiệm bạn cũng cần học cao lên thạc sỹ(tiến sỹ) , học vị càng cao cộng với kiến thức thực tế lâu năm bạn sẽ được các học viên tôn sùng nhiều hơn, ở một số ngành nghề khác có thể không cần bằng cấp cao nhưng trong lĩnh vực này bạn càng có học vấn cao thì thu nhập càng nhiều.

Người có nhu cầu thành công là những ai ? Họ là người đang làm tại một công ty nào đó nhưng chưa hài lòng với mức lương của mình, họ là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, họ là những người muốn chuyển nghề, họ cũng là những người ít đi học nay muốn nâng cao trình độ chuyên môn để được tuyển vào một doanh nghiệp để không phải lao động chân tay, thậm chí khách hàng của bạn còn có thể là những vị giám đốc, trưởng phòng muốn học thêm một một số kỹ năng giao tiếp , quản lý…Vấn đề của bạn là cần nâng cao hiểu biết theo chiều sâu để có thể tổ chức khóa học.

Một ví dụ cho bạn dễ hiểu hơn: Vào năm 2013, mình đang hoạt động trong lĩnh vực quốc tế , mình nhận thấy tiềm năng về xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và các nước ngoài là rất cao trong tương lai ( đúng là như vậy, năm 2015 thì hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương TPP đã đạt được thỏa thuận, Việt Nam là một trong những thành viên của hiệp định này), và mình bắt đầu tham một khóa đào tạo nghiệp vụ xuất nhập khẩu do 1 trường đại học lớn tại Hà Nội tổ chức, trong khóa học có khoảng 160 người , học trong thời gian 8-10 buổi ( 1 tháng) ( mình không nhớ rõ lắm nhưng áng chừng thời gian học và số lượng người như vậy) , học phí là 1.5 triệu , trong quá trình học mình được những người có học vị thạc sỹ giảng dạy, họ là những người hoạt động rất lâu năm trong ngành nghề ngoại thương ( xuất nhập khẩu), mình còn nhớ là có 1 vị tiến sỹ buổi sáng dạy trong Tp.Hồ Chí Minh, đến chiều bay ra Hà Nội để dạy lớp buổi tối, điều này chứng tỏ một thực tế về thu nhập cho mỗi buổi dạy của họ là rất cao ( có thể từ 5 triệu-10 triệu).

Mở khóa học hiện nay đang là xu thế khi mà nền nông nghiệp trồng lúa, ngô, khoai, sắn không còn trở thành công cụ chính để phát triển đất nước thì một nền kinh tế tri thức sẽ mở ra. Các khóa học đào tạo kỹ năng chính là bàn đạp để mỗi người bước tới thành công, người học cũng có thể lựa chọn đào tạo tại Đại Học, Cao Đẳng nhưng thời gian sẽ kéo dài hơn và với thực trạng nặng về lý thuyết sẽ không thể áp dụng tốt hơn thực tế trong công việc. Khóa học vừa ngắn vừa có nhiều kinh nghiệm thực tế sẽ là lựa chọn tốt hơn cho học viên.

Hướng dẫn cơ bản khởi nghiệp kinh doanh bằng khóa học

Bạn cần có kinh nghiệm và trình độ học vấn, trong đó yếu tố kinh nghiệm được đánh giá là quan trọng hơn. Để tích lũy được kinh nghiệm bạn cần tham gia một đơn vị ( công ty) bất kỳ, như ví dụ ở trên là nghề xuất nhập khẩu thì bạn cần làm việc cho một doanh nghiệp ngoại thương, không có cách nào khác là bạn phải thực hành trước khi đứng lớp để dạy cho học viên.

Trong thời gian học hỏi kinh nghiệm bạn nên mở rộng mối quan hệ của mình, những đồng nghiệp , bạn xã giao sẽ chính là người nói “tiếng thơm” cho xã hội biết, thực tế này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều khách hàng ( người học).

Vấn đề thứ 3 là bạn sẽ phải nâng tầm ảnh hưởng cá nhân của mình đối với những người ngoài công ty , cho xã hội biết ( tất nhiên không phải cho cả nước biết đến bạn, mà là cho khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm tới). Nói tầm ảnh hưởng bạn sẽ khó hiểu nhưng nếu nói là để mọi người sùng bái về khả năng chuyên môn thì chắc bạn đã hiểu. Có nghĩa là chúng ta cần thể hiện năng lực của mình một cách thầm lặng để tất cả những mối quan hệ quanh bạn đều khâm phục, mục đích của bước là khiến khách hàng thỏa mãn khi mình được học một vị thầy tài giỏi.

Thuê văn phòng : Không cần diện tích quá lớn , từ 20-30m2 để tiếp xúc với học viên tới đăng ký ; vấn đề địa điểm học nên thuê bên ngoài.

Thường xuyên cập nhật tin tức hữu ích trên mạng xã hội để học viện của mình có thể đọc.

Đó là một số bước cơ bản bạn cần làm để mở một khóa học dạy chuyên môn.

Vốn đầu tư dự kiến

Chi phí thuê văn phòng : 8-15 triệu đồng/tháng

Chi phí quảng cáo trực tuyến, marketing: 10-20 triệu

Tiền lương nhân viên(1-2 người trong thời gian đầu: 10-15 triệu

Chi phí thuê địa điểm học: 60.000 VNĐ/một giờ – 150.000 VNĐ/ giờ tùy vào số lượng ghế và diện tích của phòng học.

2, Kinh doanh gì bây giờ lãi và lợi nhuận cao: Mở cửa hàng ăn cho người già

Tương tự như cách đầu tư nhà hàng, chỉ khác duy nhất một điều là số tiền thu nhập 10 triệu/ngày-30 triệu/ngày lấy từ túi người già, họ là những người đã hoặc một vài năm nữa sẽ đến tuổi nghỉ hưu, họ không có nhiều tham vọng về cuộc sống nữa mà vào độ tuổi của những vị khách này họ chỉ có nhu cầu ăn chơi ( hưởng thụ) và ở bên con cháu, họ sẵn sàng chi ra số tiền lớn để đến cửa hàng của bạn mỗi ngày thưởng thức những món ăn vừa có dinh dưỡng cao lại tốt cho sức khỏe.

Trở ngại lớn nhất trong kinh doanh cửa hàng ăn cho đối tượng người già là đảm bảo món ăn thực sự an toàn và tốt cho sức khỏe, bởi vì người già không quan tâm điều gì hơn sức khỏe và con cháu của họ. Chính vì vậy trước khi bắt tay kinh doanh một món ăn nào đó bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng, có thể thuê bác sỹ tư vấn về cách chế biến, thêm bớt các nguyên phụ liệu trong khi chế biến món ăn, ngoài ra nếu bạn có những giấy chứng nhận uy tín công nhận món ăn mà cửa hàng kinh doanh là có tác dụng chữa bệnh, bổ máu, nâng cao thể lực và nhiều vấn đề sức khỏe khác thì chắc chắn khách hàng sẽ thường xuyên lui tới, bởi họ tin rằng thứ mà bạn đang bán là an toàn và tốt hơn của người khác.

Đặt câu hỏi Kinh doanh gì bây giờ nhanh giàu đối với mặt hàng này, thì Bí quyết thành công trong kinh doanh đồ ăn cho người già , là thực đơn không nên có nhiều chất béo, phải ít đường, ít muối, đặc biệt là không gây ra dị ứng, món ăn phải có tác dụng điều trị hoặc hạn chế mầm mống bệnh. Hiện nay trên thị trường kinh doanh có rất nhiều người đầu tư nhà hàng, nhưng để tìm cửa hàng chuyên bán đồ ăn cho người già lại không nhiều ( thậm chí là không có), chính vì vậy nếu mở một cửa hàng ăn chắc chắn sẽ được người già hoan nghênh, bạn có thể yên tâm kinh doanh lâu dài.

Để thực hiện phương án mở nhà hàng ăn cho người già điều quan trọng nhất là chọn được địa điểm, nên đặt cửa hàng gần khu dân cư có tỷ lệ người cao tuổi cao, bởi vì họ rất ngại vấn đề đi lại , họ cũng không online và lướt web như giới trẻ, điều gì mắt thấy tai nghe và tay sờ mới thích hợp với đối tượng khách hàng này.

Vốn dự kiến đầu tư cho ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả này:

Đầu tư dụng cụ nấu món ăn ( bếp điện, bàn ghế, xoong nồi , bát đũa…) : 15 triệu-25 triệu đồng

Chi phí thuê cửa hàng: Trung bình 15 triệu/tháng

Nguyên liệu chế biến món ăn: 50 triệu-80 triệu đồng

Thủ tục pháp lý kinh doanh: 500.000 VNĐ-1 triệu

Các chi phí khác ( in ấn, phát tờ rơi, thuê nhân viên giới thiệu…) : 2 triệu-5 triệu

3, Xu hướng kinh doanh gì bây giờ năm 2020: Cửa hàng sửa chữa máy tính tập trung đến sự cá nhân hóa

Nếu bạn là con gái và lo rằng ý tưởng này chưa phù hợp thì đã sai bởi vì nhân viên của bạn mới là người thực hiện công việc, bạn là người quản lý. Và nếu bạn là đàn ông thì quá tốt để đầu tư cho cách khởi nghiệp kinh doanh này.

Hiện nay trên thị trường doanh thu của một cửa hàng sửa chữa máy tính trung bình có thể đạt được từ 2 triệu-7 triệu mỗi ngày. Nếu bạn có nhiều nhánh cửa hàng thì thu nhập sẽ cao hơn thế. Sửa chữa máy tính đang là một trong những nghề nóng nhất trong thế kỷ 21, thế kỷ của công nghệ.

Ngoài việc nhận sửa chữa máy tính tại cửa hàng của mình, bạn có thể nhận sửa tại nhà( khách hàng gọi điện hoặc đăng ký trên mạng). Mỗi chuyến đến nhà khách hàng bạn có thể thu từ 100.000 VNĐ- 500.000 VNĐ , có thể thấp hoặc cao hơn tùy vào lỗi máy tính.. Hiện nay mình biết có 1 dịch cài đặt phần mềm, ứng dụng cho máy, các ứng dụng này có thể là phần mềm học tiếng anh, phần mềm rèn luyện trí tuệ, ứng dụng học bài…. Bạn cũng có thể phát triển ý tưởng này.

Vấn đề vốn đầu tư với xu hướng kinh doanh hiệu quả này:

+ Chi phí cửa hàng có diện tích 20m2-30m2: 10-15 triệu

+ Dụng cụ, thiết bị thay thế: 20 triệu- 30 triệu

+ Chi phí thuê nhân viên: 10-15 triệu đồng

+ Chi phí quảng cáo, pr cho dịch vụ của mình: 5-10 triệu

Tổng số tiền trên dưới 100 triệu đồng.

Xu hướng kinh doanh năm 2020 đòi hỏi người làm phải mang đến giá trị thực, có lợi ích , đặc biệt là an toàn cho người tiêu dùng.Chúc bạn sẽ thành công và tạo nên một thành tích khiến nhiều người bàn tán.Các câu hỏi để lại trong phần comment bài viết . Bạn có thể đọc các định hướng khác qua bài: 20 Việc làm ngoài giờ hành chính(phần 1)

Trả lời