Kinh doanh gì năm nay là xu hướng( phần 2)

Kinh doanh gì năm nay, và đâu sẽ là cách khởi nghiệp phù hợp với khả năng và số vốn của bạn, bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu sa hơn.

phần 1 tại đây: Kinh doanh gì năm nay là xu hướng (phần 1)

Hiểu đúng bản chất về một ý tưởng kinh doanh nào đó có trở thành xu hướng hay không cần nhìn nhận dưới góc độ khách quan của thị trường thay vì bạn lập kế hoạch kinh doanh theo số tiền trong túi mình, vì vậy có thể có những cách kinh doanh sau đây không phù hợp với bạn vì những lý do cá nhân nào đó, nhưng mình tin chắc rằng bạn sẽ tìm được một mô hình kinh doanh phù hợp với năng lực, túi tiền của mình.

Nếu bạn vẫn loay hoay trong tìm 1 kiểu kinh doanh thì có thể chia sẻ với mình qua email : haihoasong@gmail.com về một số thông tin như sở thích kinh doanh, số vốn đang có, lĩnh vực công việc bạn đã làm trước đó hoặc công việc hiện tại, căn cứ thông tin bạn gửi, mình sẽ viết cho bạn một bản kế hoạch công việc nên đi theo định hướng như thế nào, lựa chọn cuối cùng vẫn là sự cân nhắc của bạn.

>> 12 ý tưởng kinh doanh ngoài giờ hành chính

>> Kinh doanh gì vốn ít nhưng hiệu quả

>> Khởi nghiệp kinh doanh có những khó khăn nào

Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục những kiểu kinh doanh sẽ phát triển trong năm nay:

1, Kinh doanh sản phẩm Kính Mắt

Trong tương lai sẽ có 4 loại kính mắt sau đây sẽ được người tiêu dùng sử dụng như đồ vật không thể thiếu mặc dù trong nhiều trường hợp không cần dùng kính:

+ Kính chống tia bức xạ. Những người bị cận thị nói chung và tại Việt Nam( nước ta là nước có tỷ lệ người cận thị do học tập, làm việc không khoa học) nói riêng khi đeo kính cận sẽ gặp trở ngại là bị tia ánh sáng mặt trời hoặc tia sáng từ nến, lửa làm chói mắt và hạn chế tầm nhìn. Vì vậy nếu kính cận có tích hợp khả năng chống tia mặt trời, tia bức xạ sẽ được rất nhiều người ưa dùng.

+ Kính mắt dành cho người già, người trung niên.

2, Kinh doanh rèm cửa

Nếu bạn quan sát sẽ nhận ra những ngôi nhà ngày nay có nhiều cửa sổ so với những ngôi nhà cổ, nhà mang kiến trúc xa xưa. Và gia chủ của ngôi nhà thông thường lắp đặt cửa kính để có thể ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài căn phòng, từ sở thích này đã khiến nhu cầu đối với rèm cửa tăng lên, biến nó trở thành xu hướng kinh doanh năm nay và tương lai.

Hiện nay trên thị trường tồn tại nhiều loại rèm của khác nhau như rèm gỗ, rèm sáo, rèm vải,…Những sản phẩm này có mức giá dao động từ 200.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ và thậm chí đắt hơn. Kinh doanh sản phẩm cao cấp này , đối tượng khách hàng của bạn thường là những người tầng thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu, họ giàu có và không ngại chi một vài triệu để đầu tư cho ngôi nhà sang trọng.

Một thực tế không thay đổi là số người giàu càng ngày sẽ tăng lên, và cho đến hiện nay người ta chú trọng đến những giá trị tinh thần nhiền hơn nhu cầu ăn, ngủ. Rèm cửa là một sản phẩm có mục đích đem lại giá trị tinh thần đó. Vì những lý do này , những năm gần đây có một số lượng lớn người đã chớp cơ hội và phát triển đầu tư kinh doạnh.

Những việc cơ bản cần làm để kinh doanh rèm cửa:

+ Thuê một cửa hàng có diện tích từ 30-50m2, địa điểm phải là nơi khách hàng có thể tìm kiếm rõ ràng và không nhất định phải là cửa hàng mặt phố.

+ Thuê nhân công may, một người am hiểu về lĩnh vực này để quản lý cửa hàng dưới sự chỉ đạo của bạn.

+ Đầu tư máy may, thu mua vải, mảnh rèm… để phục vụ hoạt động kinh doanh

+ Quảng bá và giới thiệu dịch vụ-kinh doanh của mình trên mạng internet và trên đường phố( có thể truyền đạt thông tin cho người thân và nhờ họ chia sẻ-nói với người khác).

+ Có kế hoạch hoàn thành công việc rõ ràng để giao hàng đúng hẹn cho khách hàng.

Vốn dự kiến đầu tư kinh doanh:

+ Chi phí thuê cửa hàng: 15 triệu-20 triệu

+ Tiền hàng: 50 triệu-100 triệu đồng

+ Tiền Lương trả nhân viên: 7-15 triệu ( cửa hàng nên có ít nhất 2 nhân viên)

Một vấn đề khác chúng ta cũng cần quan tâm là khả năng cảm nhận thẩm mỹ để tư vấn cho khách hàng mẫu nào sẽ phù hợp với không gian, màu sắc nào hợp với mệnh, tấm rèm nên có kích thước bao nhiêu để tấm rèm không trở nên lố bịch…

3, Kinh doanh sách ngoại ngữ 

Tại sao loại sản phẩm này lại có thể trở thành một nghề kiếm tiền hốt bạc trong khi sách đã quá quen thuộc với mioj người. Lý do là người Việt Nam đang dần tự ý thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với sự phát triển của bản thân. Làm một phép tính so sánh về 2 mức lương trong nghề công nghệ thông tin bạn sẽ nhận ra rằng thu nhập của người có trình độ ngoại ngữ mức C là ít nhất bằng 10 triệu và tăng theo số tiền lợi nhuận của mỗi dự án, trong khi đó nhân viên không giỏi Tiếng Anh , hoặc ngoại ngữ nào khác thì mức lương chỉ dừng lại ở 5-7 triệu và tăng theo thâm niên công tác.

Một phép tính đơn giản như vậy, nhưng cho thấy ý nghĩa quan trọng của ngoại ngữ trong công việc. Ngoài ra nếu bạn sở hữu một ngôn ngữ khác tiếng bản xứ thì trình độ dân trí, sự am hiểu của cá nhân sẽ vượt trội so với người không giỏi ngoại ngữ. Chính vì lý do đó, sách ngoại ngữ trở thành món hàng kinh doanh không lỗi mốt, khách hàng của bạn sẽ không bao giờ bớt thèm món ăn tri thức này. Ngoài sách ngoại ngữ có một số cách học ngoại ngữ khác như thuê gia sư, thuê, đến trung tâm, tuy nhiên sách mới là thứ sẽ giúp người học ngấm sâu kiến thức chứ không phải một vài lời nói trong 1-2 giờ đồng hồ tại trung tâm là có thể hiểu Tiếng Anh.

Những việc cần làm để kinh doanh sách ngoại ngữ:

+ Lập một gian hàng kinh doanh online sách

+ thu thập các đầu sách ngoại ngữ từ những nguồn hàng có mức giá phải chăng

+ Tiếp xúc và chăm sóc khách hàng trên mạng.

+ Lập kế hoạch thanh toán và chuyển hàng.

Chi phí dự kiến cần bỏ ra:

+ Tiền làm webstie, quảng cáo : 5-10 triệu đồng

+ Chi phí mua hàng: 10-20 triệu

+ Thuê nhân viên vận chuyển, phí thanh toán qua ngân hàng, trung gian: 3-8 triệu

4, Kinh doanh phụ kiện trang sức

Không cần bạn phải kinh doanh những móng hàng trị giá 500.000 VNĐ, 1 triệu, 2 triệu, chỉ cần bạn bán một sản phẩm trang sức, phụ kiện làm đẹp với mức giá tối đa bằng 100.000 VNĐ là đã có thể hốt bạc của thị trường quá lớn tại Việt Nam.
Kinh doanh trang sức vốn là hình thức đã được áp dụng lâu và nhiều năm, nhưng trong năm nay thì mặt hàng này sẽ luôn hót, luôn đượ ưa chuộng. Nhắc lại với bạn lần nữa, đừng bán sản phẩm có giá trị quá cao, bởi vì số lượng khách hàng có mức thu nhập cao tại Việt Nam ít hơn số lượng khách hàng có thu nhập thấp. Còn nếu bạn thắc mắc tại sao thì cần nghiên cứu nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn đang phát triển như thế này.

Bài chia sẻ kỳ này mình sẽ dừng tại đây, hẹn gặp bạn trong trong một bài chia sẻ mới

An Luong

Trả lời