Những cách kinh doanh ít vốn với 10 triệu

Bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn những ý tưởng kinh doanh với 10 triệu hoặc số vốn ít hơn. Những cách khởi nghiệp này cũng sẽ phá bỏ định kiến là kinh doanh thì cần nhiều tiền mới có thể không bị “cá to nuốt cá lớn”.

1, Cách kinh doanh hiệu quả với lãng hoa, hộp hoa, bình hoa cắm sẵn

Bạn biết là hoa có tầm quan trọng trong đời sống tinh thần của mọi người, người ta mua hoa buổi sáng , buổi trưa về cắm bình và trưng bày trong không gian sống của họ. Thậm chí là người ta có thể không ăn cơm nhưng vẫn chơi hoa, đó là nhu cầu của những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Bình hoa, lãng hoa, hộp hoa( mình gọi tắt là lãng hoa cho ngắn gọn) đã cắm sẵn trên thị trường hiện nay chủ yếu đang được bán cho buổi họp văn phòng, buổi lễ, hoặc là tại các buổi giao lưu văn hóa , đám cưới… Nhưng có một thị trường bán cho người dân, người tiêu dùng là cá nhân vẫn chưa được khai thác mạnh, những vị khách hàng cá nhân vì không có thời gian cắm hoặc mua làm quà tặng sẽ lựa chọn lãng hoa đã cắm sẵn. Đối với chúng ta là người làm đầu tư thì không nên bỏ qua một ngách thị trường nào, nhánh thị trường cá nhân có thể nuôi sống cửa hàng của bạn trong thời kỳ khó khăn ban đầu, khi đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường hoa, bạn hoàn toàn có thể tấn đến khách hàng là buổi lễ, buổi tổ chức văn hóa, buổi giao lưu …
>> 25 Cách kiếm tiền online tốt nhất

Kinh doanh gì với 10 triệu, mô hình bán hoa hốt bạc hiện nay.

500.000 VNĐ đến 2 triệu mỗi ngày là doanh thu một cửa hàng kinh doanh lãng hoa đã cắm sẵn có thể mang về, hoặc cao hơn nếu bạn có những mối giao hàng tốt ( buổi họp hội nghị, đám cưới…). Bán hoa nói chung, và lãng hoa cắm sẵn nói riêng đang trở thành môt nghề làm giàu với từ kinh doanh nhỏ vốn ít thu lãi lớn nhất, hình thức này có thể sánh ngang với cửa hàng bán đồ ăn vặt ( doanh thu mỗi ngày từ 800.000 VNĐ đến 3 triệu), điều đó cho thấy con người ta đang chuyển từ nhu cầu ăn uống vật chất sang thưởng lãm những món ăn tinh thần, những thượng đế sẵn sàng chi ra số tiền 30.000.000 VNĐ chỉ để mua một bình cảnh nhỏ bé, hoặc bỏ ra 50 triệu để mua một bức họa mà chúng ta thì chỉ cảm thấy những cây cảnh, bức họa đó quá bình thường. Bạn cũng có thể nâng giá trị lãng hoa của mình lên đến 1 triệu nếu giỏ hoa đó thực sự mang đến cảm giác hài lòng cho khách hàng.

Về các loại hoa bạn có thể chọn hoa hồng, hoa oải hương, hoa hướng dương, hoa sứ… hoặc là kết hợp nhiều loại hoa. Mình thấy các giỏ hoa kết hợp nhiều màu sắc đang được bán khá chạy hiện nay, nhưng cũng tùy khu vực mà chúng ta nên tập trung vào một loại hoa cụ thể nào đó. Ví dụ như hoa Bằng Lăng Tím rất đặc trưng ở Hà Nội, như tại Đà Lạt thì là hoa Mimosa, hoa Điệp Vàng tại Sài Gòn. Mỗi mùa tại mỗi vùng miền khác nhau có một màu sắc đặc trưng của loại hoa nhất định.

>>> : Kinh doanh gì với vốn ít mà hiệu quả

Hướng dẫn kinh doanh nhỏ hiệu quả lãng hoa, bình hoa, hộp hoa

+ Thiết lập một website bán hàng, một fanpgae có nội dung chất lượng và hữu ích đối người tiêu dùng

+ Tìm kiếm 5-10 địa điểm cung cấp hoa có mức giá phải chăng, bởi vì bạn chỉ có 10 triệu thôi cho nên bạn “mua tận gố, bán tận ngọn”.

+ Đầu tư mua dụng cụ như giỏ tre mây, vỏ hộp, bình để sẵn sàng cắm và giao hàng khi khi khách hàng gọi điện hoặc đặt trước.

+ Chuẩn bị phương tiện và hình thức vận chuyển tốt nhất, khi hoa đã được cắm mà vì ly do chậm trễ , hoặc trong quá trình chuyển hàng bị sóc khiến hoa bị nát thì xem như đơn hàng của bạn bị hủy, uy tín cũng sẽ bị tố cáo.

+ Thực hiện chương trình quảng cáo cho trực tuyến trên mạng internet để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên quảng cáo chỉ nên sử dụng đúng thời điểm để không bị lãng phí tài chính.

Vốn đầu tư kinh doanh hoa cắm sẵn

Với số vốn 10 triệu, mình gọi ý cho bạn cách phân bổ số tiền như sau:

+ Chi phí xây dựng website: 1 triệu-2 triệu ( nên tận dụng mối quan hệ bạn bè để giảm bớt tài chính)

+ tiền hàng : 5-7 triệu

+ Số tiền còn lại đầu tư cho quảng cáo

2, Sửa chữa thiết bị, đồ dùng, quần áo… Cách làm giàu tại nhà khôn khéo.

Với cách khởi nghiệp kinh doanh tại nhà này, bạn không cần nhiều vốn , thậm chí không có vốn thì cũng có thể bắt đầu triển khai làm và thu lãi, tất nhiên là chúng ta cần bỏ công sức, thời gian. Nhưng mà chúng ta có vốn 10 triệu đồng, và việc tận dụng số tiền này cho hoạt động kinh doanh của mình sẽ đem lại những kết quả tốt hơn.

Sửa chữa đồ từ trước nay đã là môt nghề rất truyền thống, có nghĩa là bây giờ chúng ta kinh doanh dịch vụ này đồng nghĩa bạn đang kinh doanh lại những ý tưởng đã có trước đây, ví dụ như sửa chữa quần áo, sửa chữa đài, TV, đầu kỹ thuật số, sửa chữa cân, sửa chữa đồ điện… nói chung cửa hàng của bạn là nơi sửa chữa tạp hóa, việc đa dạng đồ dùng để sửa chữa sẽ mang lại nhiều tiền hơn. Người sửa chữa quần áo thì có thể nhận đặt may một chiếc váy của khách hàng, sửa chữa thêm những mảnh rèm bị rách; người sử chữa đồ điện có thể sửa nhiều đồ như TV, đài điện, sửa máy bơm, thậm chí sửa cả máy tính.

Nhưng không phải đây là một nghề truyền thống mà số tiền bạn kiếm được bị giảm đi, thậm chí khi công nghệ càng hiện đại thì công việc này sẽ trở nên thịnh nộ, thu nhiều tiền hơn  bởi vì những đồ vật cũ luôn ẩn chứa một kỷ , ấn tượng của chủ nhân, họ không nỡ vứt bỏ đi quá khứ cho nên họ muốn sửa lại những món đồ này. Mình lấy một ví dụ cho bạn dễ hiểu hơn: Mình có một anh bạn, anh này rất thích học ngoại ngữ Tiếng Anh, để học được ngoại ngữ tốt thì cần luyện kỹ năng nghe , có một lần anh bạn nhờ mình mua cho một cái Đài Cassete ( cát sét) là loại đài ngày xưa nếu ai có thì được xe là rất điều kiện, mình mới bảo với anh bạn rằng: “Tại sao cậu không mua một chiếc máy nghe nhạc MP3, hoặc là chiếc điện thoại xịn có tính năng nghe nhạc chuyên nghiệp mà phục vụ học ngoại ngữ ? ”. Bạn có biết anh ta nói thế nào với mình không ? Cậu ta bảo rằng  “ Mấy cái đó hiện đại quá tớ không biết dùng”, mà dù cậu ta rất am hiểu về công nghệ , đặc biệt là điện thoại di động và mình hiểu rằng câu nói đó là anh ta nói đùa, sau này mua đài cho cậu ấy và tìm hiểu thì mới biết là anh ta thích những món đồ cổ.

Bạn biết đấy, những món đồ mang tính chất cổ hủ đôi khi quan trọng hơn rất nhiều những loại hàng hóa cao cấp. Mình lấy ví dụ như vậy là để bạn hiểu hơn về sự ảnh hưởng của những món đồ cũ gắn liền với sở thích, kỷ niệm của người sử dụng thì hộ sẽ không muốn bỏ đi mà sẽ mang đến cửa hàng của bạn.

Xác định cách làm cho ý tưởng kinh doanh dịch vụ sửa đồ

+ Sắm sửa các loại đồ nghề phục vụ công việc

+ Trang trí lại không gian làm việc,nên bày 1-2 chiếc bàn để khách đến có chỗ ngồi

+ Loan truyền thông tin đến mọi người trong khu dân cư nơi bạn làm việc

+ Xác định và lựa chọn 1-2 loại sản phẩm phụ để bán cho khách hàng đến sửa chữa đồ ví dụ nếu bạn sửa Tivi thì có thể bán thêm đài , bán thêm đầu kỹ thuật số, nếu sửa quần áo thì bán thêm áo công sở, áo dài…

Đó là một số vấn đề cơ bản mà chúng ta sẽ phải giải quyết trong cách kinh doanh nhỏ này.

Vốn dự kiến đối với cửa hàng sửa chữa đồ tại nhà: 8 triệu đồng

3, Dịch vụ đan bàn ghế nhựa giả mây

Mô hình khởi nghiệp với vốn ít vẫn còn mới mẻ

Có một thực tế khi mà xã hội phát triển thì người tiêu dùng càng nghi ngờ về tính an toàn của những sản phẩm công nghiệp, những sản phẩm có tính chất thủ công và tự nhiên luôn được đón nhận cùng với sự hoài nghi bị giảm xuống 0%, đây cũng chính là lý do mà các sản phẩm handmade tự làm đang rất thịnh hành hiện nay, bánh tự làm có đủ các loại màu sắc và nguyên liệu khác nhau, đồ chơi handmade, quần áo, mũ nón, giày dép, đồ ăn… cái gì cũng handmade, giường như người ta đang mặc định “ tự làm là an toàn và tốt nhất”. Hòa cùng với xu hướng đó chúng bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu bằng dịch vụ đan ghế nhựa giả mây.

Bằng cách kinh doanh vốn ít này, mỗi bộ bàn ghế nhựa giả mây từ chất lượng trung bình đến loại cao cấp sẽ có giá 1.000.000 VNĐ-5.000.000 VNĐ, có những loại giá thấp hơn nhưng bạn không nên cung cấp những sản phẩm có giá quá rẻ vì kèm theo đó chất lượng bị giảm đi.

Đối tượng khách hàng của bạn sẽ là những ai? Câu hỏi muôn thủ khi ta bắt đầu học cách kinh doanh, bất cứ ai trong chúng ta khi nghĩ đến buôn bán một thứ hàng hóa nào đó việc đầu tiên bạn cần làm là xác định năng lực của mình và biết đối khách hàng đang nằm ở đâu, làm sao để chinh phục được thượng đế. Trong ý tưởng kinh doanh bàn ghế nhựa giả mây, thì khách hàng là những đại lý bán buôn , bán sỉ, có nghĩa là bạn sẽ phải gặp những ông chủ buôn này và thương lượng với họ về mức giá, chất lượng sản phẩm, người đi buôn luôn quan tâm đến giá cả và uy tín, nếu chất lượng sản phẩm của bạn Ok và có mức giá hơi, không tội gì họ lại bỏ một khoản lợi nhuận từ bạn.

Triển khai cách kinh doanh nhỏ này như thế nào

Có một ý tưởng hoàn hảo, nhưng để nó biến thành tiền rơi vào túi bạn thì lại phải trải qua một quá trình tư duy và hành động.

+ Trước nhất bạn sẽ phải học cách đan ghế từ những sợi mây giả, vì chúng ta chỉ có 10 triệu đồng nên khiong thể thuê người, hãy thuê người vào một thời điểm khi bạn có vị trí đứng nhất định trong nghề.

+ Chuẩn bị một nhà xưởng, không gian để bạn làm việc. Không cần trang trí quá lạ và độc đáo, bởi bạn không có nhiều tiền để làm những điều đó, và việc trang trí như vậy cũng không cần thiết đối với việc làm này.

+ tìm nguồn để nhập nguyên liệu, khung ghế…

+ Quan hệ , giao lưu với các đại lý bán buôn,

+ Xây dựng một website, trang fanpage trên mạng xã hội để giáo tiếp với khách hàng online, đây là nguồn thu thứ 2 sau đại lý bán buôn. Hình thức bán hàng tực tuyến hiện nay rất được ưu tiên, số hàng bán trên đây có thể mang về từ 20%-40% tổng doanh thu hàng tháng, có nghĩa là nếu tổng số tiền bán sỉ, bán lẻ mỗi tháng bằng 20 triệu, vậy thì thu nhập từ kinh doanh online có thể tới 4 triệu-8 triệu. Cho nên bạn không được bỏ qua cả 2 thị trường online và truyền thống.

Vốn dự kiến bỏ ra cho mô hình khởi nghiệp với 10 triệu này

+ Chi phí nguyên vật liệu : 4-6 triệu ( vì không có nhiều vốn nên bạn nhất định phải bán được hàng trước khi đan ra một bộ bàn ghế mới, khi hàng bán được nhiều thì số tiền bỏ ra để mua nguyên vật liệu có thể tới 15 triệu, 30 triệu hoặc lớn hơn).

+ Xây dựng website, quảng cáo trực tuyến: 1-3 triệu đồng

Về vấn đề xưởng làm việc, nên tận dụng không gian trong nhà bạn trước khi chúng ta đủ vốn để mở rộng hơn.

4, Bán sản phẩm trang bằng gốm sứ

Có những bình gốm sứ với mức giá 3 triệu , đắt hơn là 10 triệu nhưng đấy không phải là thứ mà chúng ta sẽ bán, bạn sẽ bán những chiếc lọ hoa nhỏ, bộ ấm nước, bát đĩa, đèn gốm, nói chung là các sản phẩm gốm trang trí. Nhưng sản phẩm trên chỉ có mức giá từ 200.000 VNĐ-400.000 VNĐ, các mặt hàng có giá cao hơn bạn không nên nhập vì số vốn chỉ có 10 triệu đồng. Hãy tìm mọi cách để bán sản phẩm thật nhanh và quay vòng số vốn này , một ngày nào đó số tiền nhập hàng có thể lên đến 20 triệu, 100 triệu chứ không phải 10.000.000 VNĐ nữa.

Cách tốt nhất là bạn có thu nhập là bán cho người quen, bạn bè, và trên mạng internet. Sử dụng tất cả các mối quan hệ của mình để có thể tiêu thụ được hàng, chỉ có thể bán được hàng thì bạn mới vượt qua được giai đoạn ban đầu khó khăn nhất. Một lưu ý nhỏ :Sản phẩm từ gốm sứ dễ vỡ, vì vậy trong quá trình vận chuyển bạn cần bọc lót ỹ lưỡng.

Kinh doanh gì với 10 triệu ? câu hỏi quá dễ nhưng câu trả lời thì không đơn giản như vậy. Mình hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công một trong những mặt hàng kinh doanh ít vốn trên đây. Các câu hỏi bạn gửi về địa chỉ email này cho mình: haihoasong@gmail.com

An Luong

Trả lời