Bán và kinh doanh gì theo mạng mà dễ thu lãi

Bán và kinh doanh gì trên mạng vừa dễ thực hiện vừa kiếm lời nhiều. Hôm nay mình sẽ dành thời gian viết cho các bạn những ý tưởng đầu tư như vậy.

Một sản phẩm, dịch vụ muốn tồn tại được trong kinh doanh online không phải là điều dễ dàng, chính vì vậy, chúng ta phải đi tìm được mặt hàng dễ kinh doanh, dễ thu lãi. Hôm nay thì mình sẽ chia sẻ vói bạn những chiến lược như sau.

Kinh doanh túi giấy, dịch vụ gói quà

Túi giấy và dịch vụ gói quà có mối liên hệ với nhau, công việc của chúng ta là kết hợp hoàn hảo 2 sản phẩm, dịch này với nhau để thu tiền cùng 1 lần của khách hàng. Nếu như bán và làm công tác truyền thông, giới thiệu sản phẩm tốt thì mỗi ngày bạn sẽ có từ 20-30 sản phẩm được gói, giá mỗi sản phẩm quà được gói trên thị trường hiện nay trung bình 20.000 VNĐ-50.000 VNĐ, có thể cao hơn tùy vào độ khó của sản phẩm, với những đơn hàng lớn từ 200-400 hộp quà thì mức giá có thể thấp hơn 20.000 VNĐ. Như vậy mỗi ngày chúng ta có thể kiếm được 400.000 VNĐ-1.000.000 hoặc cao hơn thế. Đó là những thông tin cơ bản để bạn hiểu về số tiền mà mình có thể kiếm được, mình sẽ nói chi tiết cho bạn hiểu hơn về dịch vụ này.

>>> : Kinh doanh gì với vốn ít nhưng lãi nhiều

Trên thị trường hiện nay, dịch gói quà mới phát triển tại Việt Nam do mức sống và con người nâng cao vì vậy người ta sử dụng các dịch vụ nhằm đem lại nhiều giá trị tinh thần hơn, quà tặng là một trong những cách thể hiện giá trị tình cảm. Nhưng nếu như bạn muốn đi sâu và kinh doanh loại hình dịch vụ này, thì khách hàng của bạn không phải là từng cá nhân riêng lẻ, mà sẽ là một tổ chức, một nhóm người, một công ty…Một đại diện trong tổ chức sẽ thuê bạn gói quà với số lượng nhiều 200 -500 sản phẩm, công việc của bạn là phải khai thác thật tốt mảng khách hàng là tổ chức, công ty, muốn làm được điều này bạn xây dựng 1 hình ảnh đẹp, uy tín trên mạng truyền thông, số đông những con người họ sẽ không dễ bị lừa gạt, và họ chỉ thích sử dụng dịch vụ uy tín, điều đó có nghĩa là bạn phải được người khác đánh giá tốt trên mạng, xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông, giá cả ở mức vừa phải, bạn phải được những cơ quan-tổ chức có tiếng nói công nhận, đánh giá chất lượng tốt, đó là câu chuyện mà chúng ta nói đến khách hàng là công ty, tổ chức, vậy thì với từng cá nhân riêng lẻ làm sao có thể bán dịch vụ cho họ ?

Nếu từng cá nhân riêng lẻ muốn gói quà thì họ sẽ không dễ dàng thuê bạn, bởi vì giá trị phải trả cho bạn quá cao, hơn nữa tự tay họ gói quà cũng thể hiện tình cảm với người được nhận món quà. Với thực tế như vậy thì rõ ràng bạn sẽ để mất một lượng khách hàng cá nhân riêng lẻ, nhưng với mình thì lượng khách hàng đó sẽ không bị mất, bạn sẽ vẫn thu được những phần trăm doanh thu từ họ. Bởi thế mà mình nói với bạn rằng hãy bán hộp quà và dịch vụ gói quà.

Trước khi khách hàng cá nhân có thể gói được quà thì họ phải có hộp quà, những phụ kiện như nơ, dây thắt… Và trên mạng, trên website của bạn có những mẫu giấy , phụ kiện gói quà mà khách hàng cá nhân thích thú cực độ thì sẽ có 2 trường hợp: Hoặc họ sẽ mua phụ kiện hoặc họ sẽ thuê bạn gói quà, nếu như khách hàng thuê chúng ta gói quà thì sẽ không cần phải bàn đến, nhưng nếu họ mua phụ kiện thì bạn chỉ cần hạ thấp mức giá gói quà thì chắc chắn khách hàng sẽ thuê gói thay vì mua về nhà tự gói.

Nếu bạn đã xem kỹ và chi tiết những thông tin mà mình cung cấp trên đây thì chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công với mặt hàng và dịch vụ dễ kinh doanh này.

Số vốn dự kiến cần chi:

+ Chi phí đầu tư xây dựng website: 1-2 triệu đồng

+ Khoản chi cho quảng cáo trên mạng : 10-15 triệu VNĐ

+ Tiền hàng : 8-15 triệu

+ Tiền lương nhân công, giao hàng : 5-10 triệu đồng

Trên đây mình đã giới thiệu cho bạn về cách thức triển khai, số vốn đối với dịch vụ gói quà. Tiếp theo , chúng ta sẽ nghiên cứu một ý tưởng bán hàng qua mạng khác.

Kinh doanh sách nói

Bạn biết rằng sách không thể thiếu trong cuộc sống, dù 1 năm nữa, 2 năm nữa hay 100 năm nữa thì sách vẫn luôn là đồ dùng phải có trong xã hội, cho nên những người kinh doanh sách họ có một tầm nhìn và định hướng lâu dài, họ không muốn ngưng kinh doanh một mặt hàng chỉ vì sản phẩm đã bị lỗi thời, họ kinh doanh sách với một chiến lược dài hạn, vĩnh cửu. Hòa chung với các xu thế của xã hội, khi mà mà các công nghệ Smartphone, máy tính bảng, điện thoại thông minh , máy thu phát âm thanh phát triển thì một văn hóa tiếp nhận thông tin nảy sinh ra theo cách mới, đó chính là sách nói.

Đơn giản là những người bận rộn phải làm việc với máy tính, đọc các thông tin quá nhiều, chính vì vậy con người không muốn khi trở về nhà lại tiếp tục đọc một cuốn sách, trong trường hợp đó họ muốn nghe người khác nói, và sách nói ra đời đáp ứng nhu cầu những con người như vậy.

Sách nói ngoài tác dụng cung cấp thông tin thì những sản phẩm này còn giúp người tiếp nhận thông tin có cảm giác thỏa mái, thư thái, họ là người nhận thông tin chứ không phải là người đi đọc thông tin. Đây là đặc điểm khác biệt nhất của sách nói, thay vì người tiếp nhận tin tức phải bật đèn để đọc sách, phải cầm sách để đọc thì bây giờ chỉ cần 1 file mp3, hay bất cứ file nghe nào được cài đặt trong máy tính, máy nghe nhạc, điện thoại và nằm xuống lắng nghe là đã có thể nhận được những thông tin hữu ích, thậm chí sách nói đôi khi còn giúp người nghe nhớ lâu hơn so với những người đọc sách.

Kinh doanh sách nói, một cách làm giàu đơn giản trong thời đại công nghệ số, khởi nghiệp theo cách này nếu ngắm đúng đối tượng khách hàng, chọn đúng sản phẩm cung cấp chắc chắn bạn sẽ giàu lên nhan chóng trong thời gian ngắn.

Phát triển kinh doanh qua mạng nhỏ ít vốn với sách nói như thế nào

Sách nói chỉ có thể phát huy tác dụng khi được chuyển từ chữ qua file bản mềm để cài đặt vào các thiết bị phát âm thanh. Do vậy, đầu tiên chúng ta cần tìm nhà cung cấp file nghe, thông thường cần tìm đến nhà kinh doanh có thể bán bản quyền sách nói.

Tìm được người cung cấp sản phẩm rồi, bước tiếp theo cần làm là chọn được sản phẩm sách thực sự giá trị với độc giả, bởi vì với những cuốn sách thông thường thì bạn sẽ thấy đầy giẫy trên mạng internet, cho nên nếu như muốn kiếm được tiền từ hình thức này thì bạn cần chọn được những cuốn sách nói thực sự chất , thực sự hữu dụng với người mua, bằng không thì shop kinh doanh sớm muộn sẽ bị chính độc giả của bạn hạ gục.

Xây dựng một hệ thống webstie chuyên nghiệp là công việc tiếp theo mà bạn phải làm, bước này không khó khăn, bạn có thể thuê người hoặc tự làm. Nhưng website cần thể hiện rõ mục đích bán hàng , ý tưởng của bạn.

Đó là những vấn đề cơ bản mà chúng ta sẽ phải giải quyết trong quá trình kinh doanh mặt hàng sách nói.

Số vốn dự kiến đầu tư

+ Chi phí mua bản quyền phân phối: có thể từ 20 triệu-50 triệu, có thể thấp hoặc cao hơn tùy vào giá trị cuốn sách.

+ Xây dựng và phát triển website: 5 triệu đồng

+ Một số chi phí khác như phí trả cho bên cung cấp dịch vụ thanh toán online, phí giao hàng, phí quảng cáo …: 10 triệu-15 triệu đồng

Trên đây là mặt hàng dễ kinh doanh thứ 2 mà mình chia sẻ tới các bạn, sau đây chúng ta sẽ cùng nghiên cứu thêm một mô hình độc đáo khác.

Ý tưởng kinh doanh theo mạng với đại lý bán gas

Bật mí cho bạn biết ,lợi nhuận của nghề này mỗi ngày có thể kiếm từ 5 triệu-10 triệu đồng, thậm chí lên đến 30 triệu. Nếu như bạn ngạc nhiên với những con số tiền kiếm trên của một cửa hàng gas thì điều đó hết sức bình thường.

Khí gas là loại nhiên liệu thiên nhiên, trong xã hội hiện đại khi càng nhiều người có nhu cầu sử dụng chất đốt này thì nhiên liệu càng cạn kiệt, chính vì lý do này mà bạn có thể kiếm được số tiền như trên. Đơn giản là cái gì càng hiếm thì người ta càng háo hức tìm kiếm và săn đón để sở hữu.

Hiện nay trên thị trường thông thường mỗi bình gas 12kg dùng để đun trong gia đình có giá giao động từ 240.000 VNĐ – 290.000 VNĐ, tùy vào thời điểm trong năm mà mức giá bán có thể cao hoặc thấp trong khoảng trên, khi chúng ta nhập gas từ đơn vị cung cấp thì giá sẽ thấp hơn.

Công việc của bạn là tìm ra được mảng thị trường chưa được khai thác, hoặc nếu không thì bạn phải có mức giá cạnh tranh thấp hơn đối thủ, hoặc dịch vụ bán với thái độ phụ vụ niềm nở, chất lượng gas uy tín. Thực ra thì trên thị trường Việt Nam, ở các khu đô thị loại 1-3 đều sẽ có đại lý cung cấp gas trước đó rồi, cho nên bạn sẽ là người đến sau và chúng ta phải có mức giá cũng như chính sách bán hàng thật tốt.

Riêng đối với sản phẩm gas, trong thời gian đầu không nên đặt mục tiêu kiếm lời cao, chỉ cần bạn định vị trong tâm trí của khách hàng là “ tôi người bán gas uy tín, chất lượng, giá phải chăng, hãy chọn tôi”, cho đến một ngày bạn đột ngột tăng giá gas thì những vị khách hàng cũng chẳng có phàn nàn cái gì đâu, đơn giản là bởi vì bạn đã cho họ lòng tin về mình trước đó.

Các bước triển khai kinh doanh gas trên mạng

Đầu tiên chúng ta sẽ phải tìm 1 nhà cung cấp gas, đăng ký với họ để trở thành đại lý kinh doanh gas, tất nhiên là trong bước này bạn sẽ cần một khoản vốn nhất định để được họ chấp thuận cũng như lời hừa về khả năng tài chính không bị thâm hụt trong quá trình kinh doanh.

Thuê cửa hàng, kho hàng. Là bước chắn chắn bạn phải làm để có nơi dự trữ gas, bạn phải đảm bảo các điều kiện an toàn và môi trường, bằng không rất dễ xảy ra cháy nổ. Vì chúng ta kinh doanh trên mạng, cho nên có thể chúng ta cũng chỉ cần kho mà thôi, bởi vì thuê mặt bằng cửa hàng sẽ rất đắt đỏ.

Hoàn thành thủ tục pháp lý với công ty gas, cơ quan chính quyền. Bước này bạn sẽ phải làm để có thể kinh doanh lâu dài nếu khong muốn cơ quan chức năng xử phạt, cưỡng chế kinh doanh.

Ok, về cơ bản đã xong các nội dung cơ bản để bạn có thể kinh doanh gas, bước cuối cùng mà bạn cần làm là xây dựng website và PR sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Kinh doanh gas bị giới hạn về khoảng cách địa lý, bởi vậy mà các chiến dịch pr, quảng cáo cho sản phẩm của mình trên truyền thông cũng phải giới hạn địa lý, việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách eo hẹp, và quan trọng hơn là bạn PR đên đúng đối tượng khách hàng. Chẳng có lý do gì mà một hàng xóm nhà bạn khi đọc được tin quảng cáo gas giá rẻ lại không mua của bạn, đúng không nào ? Ngoài ra thì bạn cũng đừng bỏ quên kênh bán hàng trên mạng xã hội, bởi vì kênh truyền thông này có sức tiếp cận rất cao, sẽ có rất nhiều người đọc được tin mà bạn đăng trên đó.

Số vốn dự kiến đầu tư:

+ Chi phí đăng ký đại lý từ : 200 triệu -400 triệu (tùy quy mô dự kiến mở)

+ Đầu tư xây dựng website, quảng bá : 5-10 triệu đồng

Lưu ý để kinh doanh gas:

Trên thị trường hiện nay, mức cạnh tranh trong ngành gas khá khốc liệt, nếu bạn muốn tồn tại, bạn phải có chất lượng, không được gian lận. Hãy xây dựng cho webstie về uy tín và chứng minh điều đó bằng sản phẩm mang đến với khách hàng. Làm được điều đó thì bạn sẽ thành công dù thị trường có bao nhiêu đối thủ.

Hôm nay, nội dung chia sẻ bán và kinh doanh gì theo mạng mà dễ thu lãi Lương viết như vậy thôi nha. Hẹn gặp bạn trong những hướng dẫn ý tưởng mới. câu hỏi bạn gửi về địa chỉ email này cho mình : haihoasong@gmail.com

Trả lời