Kinh doanh gì với 10 triệu số vốn ít

Kinh doanh gì với 10 triệu là câu hỏi của nhiều người vì nó phù hợp với mức lương và thu nhập hiện nay của chúng ta. Trong bài hôm nay mình sẽ chia sẻ với độc giả ý tưởng đầu tư với số vốn ít .

Nội dung của bản kế hoạch này là câu trả lời mình gửi đến độc giả hiện đang sống tại Hà Đông-Tp.Hà Nội đã gửi email và hỏi mình cách sử dụng 10 triệu để làm ăn.

Trong những định hướng này mình mình sẽ phân tích cho bạn cụ thể kinh doanh như thế nào , tận dụng 10 triệu để phát triển ý tưởng kinh doanh gì.

Ý tưởng kinh doanh với sản phẩm ren

Chất liệu ren trong thời trang, may mặc 3 năm trở lại đây lên ngôi tại Việt Nam và trở thành món đồ thời thượng nhất trong lĩnh vực này. Một số sản phẩm liên quan đến ren như váy ren, đồ-lót ren( gọi tế nhị là quần áo nhỏ), quần ren, áo ren, mũ ren, khăn ren thậm chí là cả những chiếc nơ cài tóc, dây buộc lưng cũng được làm từ chất liệu ren. Vì bạn là con gái và hiện đang sống ở Hà Đông-Hà Nội ( một quận đầu ngõ của thủ đô rất phát triển) vì vậy kinh doanh bằng sản phẩm đồ ren rất thuận lợi ( đối tượng khách hàng là những người yêu thời trang, muốn thể hiện đẳng cấp , phong cách làm đẹp mà những người này không có ở vùng quê, và việc bạn tận dụng địa thế trong thành phố rất thuận tiện).

Tại sao nên kinh doanh đồ ren ? Mình mới chỉ nói cho bạn biết rằng chúng ta có thể thu lãi lớn từ các sản phẩm ren nhưng chưa nói cho bạn biết tại sao nên kinh doanh nó. Đó chính là lợi nhuận và nhảy vào thị trường đúng thời cơ, những người yêu thời trang và đặc biệt là giới trẻ( đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm lớn nhất) tuyệt đối thích những sản phẩm được gắn thêm chất liệu ren , đó là xu hướng thời trang. Chúng ta bắt kịp xu hướng và bỏ vốn đầu tư chắc chắn bạn sẽ thu được lãi.

>>> : 20 việc làm online tại nhà (phần 1)

Liên quan đến câu chuyện về xu hướng và thời cơ, mình kể cho bạn và mọi người cùng nghe một trường hợp thực tế. Năm đó cách đây khoảng 6-8 năm, anh bạn của mình đang làm kỹ thuật trong lĩnh vực Viettel, vận mệnh xui khiến anh ta quay ngoắt sang kinh doanh sản phẩm giày da, chỉ sau 1 năm anh bạn của mình mua xe hơi, mua nhà. Bây giờ thì anh ta đang có một chuỗi kinh doanh bán buôn bán lẻ giày ở khắp Hà Nội và cả nước. Nêu lật lại lịch sử bạn sẽ thấy ở những năm 2000-2004 giày dép chưa bao giờ là phát triển, có chăng chỉ là bán giày để đi chứ không phải đẹp, sang trọng… Nhưng đến nay thì bạn biết rằng ngành giày dép phát triển vượt bậc, và thị trường đã bão hòa. Bạn có thể mua bất cứ một đối giày ở đâu ở trên mạng hoặc cửa hàng ven đường, đúng không nào ?

Câu chuyện ở trên đây cho chúng ta biết rằng tận dụng cơ hội đúng thời điểm là rất quan trọng, không phải lúc nào người mua cũng có thể tìm được 1 sản phẩm ren, rất ít người kinh doanh chủ yếu đồ ren, họ nhấn nhá đủ thể loại như jeans, cốt tông, vải,.. và đó là cơ hội cho bạn. Chúng ta có thể bắt đầu từ những sản phẩm được làm từ chất liệu ren. Điều quan trọng là chúng ta phải khai thác được thị trường, khai thác thế nào thì chúng ta tìm hiểu tiếp sau đây:

Triển khai cách bán sản phẩm ren

Ở trên đây mình đã phân tích cho bạn tổng thể về tương lai của những sản phẩm có gắn kết chất liệu ren nhưng không phải cứ nắm bắt cơ hội là có thể kiếm tiền, chúng ta phải tự mình vận thân thân như thế nào để biến cơ hội thành lợi nhuận, thành tiền trong túi mình.

+ Để khởi nghiệp với sản phẩm ren, đầu tiên bạn cần tìm được 2-3 mối hàng chuyên cung cấp sản phẩm ren,  một vài chợ đầu mối ở phía trên của miền Bắc rất nhộn nhịp mặt hàng này, hoặc là trong Sài Gòn là trung tâm lấy hàng của người miền Bắc, miền Trung.

+ Sau khi đã có hàng trong tay, vấn đề tiếp theo là triền khai bán hàng trên mạng. Bạn chỉ có 10 triệu thôi cho nên chúng ta chưa tạm nghĩ đến vấn đề mở cửa hàng, bởi vì thực tế và lý thuyết thì bán sản phẩm trên mạng internet vẫn là thị trường rất béo bở và hiệu quả hơn rất nhiều so với cửa hàng truyền thống. Có thể là lập 1 fanpage trên facebook hoặc 1 website, 1 blog hoặc quảng cáo trực tuyến. Với 10 triệu chúng ta có thể làm những việc này, xây dựng và quảng bá cho trang sản phẩm của mình chỉ mất từ 2-3 triệu mà thôi, còn nếu ai báo giá cao hơn thì có thể bạn đang bị người ta kiếm lời.

+ Quảng cáo cho fanpage hoặc web của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng( khoảng 2 triệu). Có nghĩa là chúng ta trả tiền cho facebook, công cụ tìm kiếm … để họ cho sản phẩm của bạn được xuất hiện trên các trang web xuất bản nội dung mà phù hợp với sản phẩm ren của chúng ta, người đọc tin tức trên web đó sẽ thấy quảng cáo sản phẩm của bạn và họ có thể click vào quảng cáo đó để đi đến fanpage hoặc web của bạn. Cách thức quảng cáo trực tuyến như vậy hiện đang là công cụ bán hàng rất lãi của nhiều doanh nghiệp lớn và tư nhân.

+ Bước thanh toán và giao hàng. Nói gì thì nói khi chúng ta làm tất cả những việc trên cho đến khi khách hàng mua sản phẩm mà vấn đề thanh toán và giao hàng gặp trục trặc thì cũng xem như làm phật lòng người mua. Vì chỉ có số vốn ít và quy mô nhỏ trong giai đoạn đầu cho nên chúng ta không cần thiết lập 1 hệ thống thanh toán online , bạn nên yêu cầu khách hàng chuyển khoản hoặc thu tiền trực tiếp. Việc giao hàng cũng cần đảm bảo thời gian đúng như đã giao ước trước đó.

Tóm tắt quy trình triển khai bán đồ ren gồm những bước cơ bản trên, trong quá trình làm nếu gặp khó khăn khác nữa cũng chỉ là vấn đề nhỏ, nếu quá khó thì bạn có thể email lại cho mình.

>> Nên kinh doanh gì ở nông thôn (10 ý tưởng)

Phân chia vốn 10 triệu đồng :

+ Nhập hàng: 4-5 triệu đồng

+ Lập fanpage, website: 2-3 triệu

+ Quảng cáo trực tuyến: 2-3 triệu

Kinh doanh quần áo, phụ kiện dành cho thú cưng

Một mô hình đầu tư thực sự đặc biệt là bởi vì ở Hà Nội , và các tỉnh thành khác chưa phát triển mạnh theo lối kinh doanh này. Tại Việt Nam , Kinh doanh phụ kiện quần áo cho chó mèo mới chỉ phát triển ở Sài Gòn, còn ở các trung tâm thành phố của những tỉnh thành khác cũng như Hà Nội chưa được mở rộng. Hiện tại bạn đang ở Hà Đông của Hà Nội hoàn toàn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách này.

Mỗi chiếc áo của chó hoặc mèo hiện nay có giá từ 60.000 VNĐ-150.000 VNĐ, có thể đắt hơn tùy vào chất liệu. Và với chiến lược ít vốn như thế này nếu mỗi ngày chúng ta bán được khoảng 10-20 sản phẩm thì số tiền thu về ít nhất bằng 1.000.000 VNĐ, trừ đi các chi phí tiền hàng, tiền vận chuyển chúng ta sẽ vẫn có khoảng 500.000 VNĐ-700.000 VNĐ. Đó chỉ là bài toán rất đơn giản và số lượng sản phẩm mà chúng ta bán được không chỉ dừng lại ở 10, 20 cái(chiếc), điều này cho bạn và mình cùng mọi người biết rằng chúng ta có thể làm giàu và kiếm nhiều tiền từ những mặt hàng cho thú cưng.

Ngoài việc bán quần áo, phụ kiện của chó mẹo, bạn có thể bán kèm thêm đồ ăn cho chúng và khi đã phát triển hoàn toàn có thể kinh doanh cả thú cưng. Nhưng với 10 triệu đồng trong tay thì việc kiếm tiền từ quần áo, phụ kiện là phù hợp nhất vào thời điểm này.
Kế hoạch triển khai mô hình

Nhập hàng, có thể là từ nước ngoài hoặc chợ đầu mối. Lời khuyên của mình là nên nhập từ nước ngoài , bởi vì thiết kế nếu nhập ngoại rất đa dạng và đẹp. Bạn chỉ nên nhập mỗi mẫu thiết kế từ 1-2 chiếc , đợt nhập hàng đầu tiên nên có khoảng 30-40 mẫu sản phẩm. Bán hết sản phẩm nào trước thì chúng ta lại nhập để vốn được quay vòng, đó là nguyên tắc nếu bạn muốn kinh doanh nhưng lại không có nhiều tiền

SEO và quảng bá cho website, nếu chúng ta bán hàng trên fanpage thì cần quảng cáo, còn nếu bán trên web thì bạn phải SEO cho mặt hàng của mình lên vị trí đầu của từ khóa tìm kiếm, và khi khách hàng gõ tìm kiếm thì họ sẽ dễ dàng click vào sản phẩm của bạn để mua hàng. Vì bạn là con gái cho nên có lẽ chưa hiểu hết nội dung, tốt nhất là nhờ một người bạn đang làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, họ sẽ nói cho bạn cụ thể hơn vấn đề SEO website.

Phân chia số 10 triệu dự kiến

+ Chi phí nhập hàng : 4-5 triệu đồng

+ SEO website : 1-2 triệu

+ Chi phí khác : 2 triệu

Trên đây mình đã mách bạn cách kinh doanh gì với 10 triệu, nếu bạn còn câu hỏi hoặc muốn tìm hiểu thêm về dự định nào đó thì có thể gửi lại email cho mình, mình cũng rất muốn nhận những tin tức tích cực trong hoạt động của bạn : haihoasong@gmail.com

Trả lời