4 Ý tưởng làm giàu từ đồng vốn nhỏ rất tốt

Có những cách kinh doanh làm giàu từ đồng vốn nhỏ nào ? bài chia sẻ hôm nay sẽ gửi tới bạn đọc những tư duy mà dù không có nhiều tiền thì chúng ta vẫn có thể đi lên và trở thành ông chủ lớn.

Những người làm giàu đã thành công họ cũng đều làm như thế , bằng cách là bắt đầu 1 sản  phẩm, hàng hóa mà số vốn đầu tư vào đó không quá lớn , trừ một số trường hợp là những người thuộc dòng dõi con cái của nhà giàu thì có thể bố mẹ, hoặc anh chị em nhà họ bỏ tiền với số lượng lớn để đầu tư, có người thì thành công, có người thất bại và mất một khoản tiền không nhỏ, tất cả là vì họ xác định hướng đi đúng hay sai.

Kinh doanh nhỏ cũng tương tự như thế, nếu không tìm ra được xu hướng của hàng hóa, tin chắc rằng người làm ý tưởng đó sẽ thất bại. một sản phẩm sinh ra đều có chu kỳ sinh sống của riêng nó trừ một số loại hàng thiết yếu như là gạo, nước, điện, ánh sáng,…nhưng những măt hàng này cũng phải tuân thủ quy luật thị trường cạnh tranh tự do vì không phải chỉ có 1 người độc quyền kinh doanh.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng bắt đầu tìm hiểu ý tưởng:

1, Văn phòng làm dịch vụ trang trí nhà cửa

Bây giờ có rất nhiều người mua phòng chung cư, nhà ở. Tạm thời thì chúng ta không nói đến những người mua đất để xây nhà vì thông thường nếu tự xây được thì họ đã có giải pháp trang trí sẵn rồi, nhưng không phải là không có khách hàng từ đây.

Đối với người mua chung cư, trong các căn phòng vẫn rất mới lạ, thông thường chỉ có màu sơn đã được nhà đầu tư lăn trước đó. Nhiều người muốn trang hoàng không gian sống của mình theo màu sắc, hoạt tiết, thiết kế và chất liệu tường khác nhau, ví dụ như người gia chủ họ muốn gắn thêm một mảnh rèm trên khúc từng bên phải, còn bên trái lại được ốp bởi một bản lớn giấy tường cao cấp Decan hoặc là màng da, hoặc là miếng cách âm.

Rồi ở mỗi phòng khác nhau gia chủ lại muốn trang hoàng một tông màu khác, ví dụ như phòng ngủ của con gái lại trang trí màu dịu dàng nhưng phải vui mắt, dễ thương, còn phòng con trai lại mạnh mẽ hơn, phòng ngủ của bố mẹ thì cần cọn tông màu dịu như màu vàng, màu xanh. Nhất là ở phòng khách phải chọn được tông màu tươi sáng, nếu không thì cuộc nói chuyện với khách có thể sẽ rơi vào trạng thái bó hẹp, ngột ngạt, không thỏa mái.

Bên cạnh việc chọn miếng gián tường làm tông màu , chúng ta còn cần trang trí thêm các họa tiết, nhưng mà không phải dễ dàng để thiết kế được. vì thế những người có nhà chung cư… thường muốn thuê những ai cung cấp dịch vụ để làm cho nhanh xong.

Mô hình này vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam, cho nên sẽ còn nhiều khó khăn, nhất là việc marketing dịch vụ.

2, Phòng thu âm mini

Số vốn dự kiến sẽ trung bình 50 triệu, số tiền kiếm về từ 300.000 VNĐ/ giờ-700.000VNĐ/ giờ, đó chỉ là giá thu âm bình dân thôi, còn nếu bạn muốn nâng cao số tiền lời thu về lên khoảng 800.000 VNĐ-  1.000.000 VNĐ/giờ thì cần nâng số vốn đầu tư, và đương nhiên là bạn cũng phải cung cấp các dịch vụ đi kèm như hướng dẫn chuyên nghiệp hơn, mic nhạc… ngoài ra thì phải có chính sách pr thương hiệu tốt.

Nhưng theo như mình đánh giá, kinh doanh dịch vụ này nếu để mức giá thấp thì sẽ hiệu quả và kiếm nhiều tiền hơn, ngay cả khách hàng có nhiều bản ghi thì chúng ta cũng cần giảm giá tốt nhất cho họ. có như thế thì lần sau họ mới ghé phòng thu ẩm của bạn và mang thêm nhiều bản ghi nữa.
>> 25 Cách kiếm tiền online không cần vốn

Một số đồ nghề cần chuẩn bị:

>> Loa

>> Miro

>> Dây tín hiệu âm thanh

>> Máy tính

….

Và còn nhiều thiết bị khác nữa nhưng dự tính số vốn để mở phòng mini thì chỉ cần 50 triệu thôi. Bạn phải chọn chất lượng đồ phục vụ để tiêu đủ 50 .000.000 VNĐ, nếu như bạn không biết mua thì nên tham gia vào một số diễn đàn, câu lạc bộ những người trong nghề để hỏi thăm, nếu có thể hãy nhờ họ đi cùng, khi làm như thế bạn cần phải khéo léo bởi vì chính mình đang muốn đẩy họ ra thị trường, nhưng nếu gặp những người nhiệt tình, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn mà không nề hà hơn thiệt.

Việc cần làm sau đó nữa là chiến dịch marketing

Đây là việc quan trọng khi chúng ta kinh doanh dịch vụ. việc sắm sửa trang thiết bị, hay chuẩn bị tay nghề phục vụ khách hàng không khó khăn, chỉ khó là bạn làm sao để giới thiệu mà mời gọi họ đến xưởng thu âm mini của bạn.

Để làm tốt dịch vụ này là mang thực tế để cho khách hàng xem, bằng cách cung cấp những bản thu âm trước đó thật hay , phát hành ra những bản nhạc thu hút. Có rất nhiều các phòng thu đã nổi tiếng nhờ những ca sĩ , những người này họ mời các nghệ sĩ, ca sĩ và người có uy tín trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh đến thu, khi bản thu được công bố ra thị trường cũng là lúc phòng thu âm đó nổi tiếng, họ nhận về rất nhiều những bản hợp đồng và khách hàng đến thăm.

Đó là cách làm marketing của người nhiều tiền, còn bạn thì chỉ có những đồng vốn nhỏ đã tích lũy từ lâu, vì thế việc marketing cũng sẽ khó khăn hơn, chủ yếu là tự bạn làm, tự truyền thông, quảng bá đến người dùng, vì có vốn ít , cho nên bạn đừng bao giờ nghĩ đến chuyện thuê ai làm gì cả , vừa tốn tiền mà đôi khi không theo mong muốn của chúng ta, nếu như thất bại thì số vốn đầu tư mặt bằng, các đồ nghề cũng bị bỏ không và khấu hao dần theo từng ngày.

>> 18 mô hình kinh doanh mới toanh trong 10 năm tới

3, Dịch vụ đi chợ hộ

Các vợ chồng hiện đại đi làm văn phòng đến 5h30 chiều, thậm chí là 6h tối mới về đến nhà, nhờ vậy mà chúng ta có thể kinh doanh dịch đi chợ hộ cho những vị khách hàng như thế này.

Số tiền kiếm được mỗi lần có thể từ 15.000 VNĐ-30.000 VNĐ, mà một ngày sẽ có rất nhiều khách hàng chứ không phải 2, 3 người. và nếu như bạn thuê khoảng 10 nhân viên , mỗi nhân viên một ngày sẽ đi chợ cho 15 người, vậy thì số tiền kiếm về bằng bao nhiêu ? nếu giả sửa phí dịch vụ bằng 20.000 đồng/lượt thì số tiền kiếm về được 3 triệu đồng, đó không phải con số thu nhập nhỏ chút nào, mà nghiệp vụ thì cực kỳ đơn giản.

Hơn nữa, nếu công ty đầu tư thêm một số thiết bị máy kiểm tra an toàn thực phẩm thì sẽ tạo dựng thêm lòng tin cho khách hàng. Bởi vì người tiêu dùng hiện nay họ đang rất lo ngại vấn vệ sinh thực phẩm.

Số vốn chi ra thì bạn sẽ dành cho marketing và lương nhân viên, mặt bằng. dự kiến vốn khoảng 40 triệu-50 triệu đồng.

4,Mở tiệm bán hoa

Thuê mặt bằng khoảng 10 triệu, tiền hàng 30 triệu, số lãi mang về /ngày khoảng 20% số vốn lưu động bỏ ra. Tức là nếu như một tháng bạn chi ra khoảng 80 triệu thì lợi nhuận kiếm về bằng 16 triệu đồng.

Kinh doanh hoa thì là dịch vụ đã có từ lâu rồi, nên bây giờ hầu như trên các con phố cũng đều có cửa hàng rồi nhưng thị trường online thì rộng vô cùng, bạn có thể kết hợp cả 2 thị trường ảo và truyền thống để số tiền lãi tăng lên.

Về chọn địa điểm đặt cửa hàng thì cần chọ ở những khu phố nhỏ mới xây, gần ngã ba, gần chợ, đã có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng khác rồi. ở những khu vực này không có người bán hoa, mà chủ yếu được giao đến từ trung tâm phố, thế nên cửa hàng chúng ta đặt ở đây rất phù hợp.

Được rồi, hôm nay mình sẽ dừng phần chia sẻ , hẹn gặp bạn trong những ý tưởng kinh doanh vốn ít ở ở nội dung khác. Các câu hỏi bạn để lại trong phần bình luận ở dưới.

Luong Van

Trả lời