Nên cố gắng bao nhiêu ?

Người bạn của tôi nói rằng “ tao làm hoài mà chẳng bằng một phần của nó”, “ nó” ở đây là đứa bạn thân của cậu ta. Tôi cũng không thân với cậu bạn đó nhưng một vài lần đi tụ tập quán xá cùng đứa bạn thân nên biết.

Thế rồi tôi không trần trừ nói với anh bạn của mình rằng : “ mày làm thế thì sao mà giàu được”.

Quả đúng cậu ta là người rất chăm chỉ, sáng 6h40 thức giấc, chải chuốt và làm một số việc cá nhân và chuẩn bị tài liệu bỏ vào cặp , lái cái xe nhìn giống con bồ câu ( đó là chiếc xe Vision ) đến công ty, hôm nào muộn nhất thì 7h50 phút là đã có mặt ở văn phòng làm việc.

Cậu ta kể với tôi như thế , nghề nghiệp của cậu ta là quản lý hệ thống vé máy bay cho khách hàng, đó là một công ty tư nhân, lương tháng 10 triệu đồng, nhưng cậu bạn của anh ta lại có mức lương 50 triệu đống, người đó làm kinh doanh nội thất,  thế nên người bạn của tôi mới cảm thấy bất công và than phiền.

Anh bạn mới nói rằng : “ tao đi làm như vậy, nhưng tao vẫn cảm thấy chưa hài lòng” . đến đây thì tôi hiểu vấn đề là gì. Bởi vì anh ta chưa hài lòng cho nên anh ta chưa kiếm được nhiều tiền hơn, nếu như đã cố gắng nhiều thì tại sao lại không kiếm được 50 triệu/tháng mà chỉ có 10 triệu thôi ?

Vấn đề thực ra nó nằm trong nội tại của công việc mỗi người. khi mà cậu bạn của tôi quay quẩn xử lý đống dữ liệu khách hàng thì người bạn kia lại ký được hợp đồng xuất khẩu bàn gỗ gấp đáng giá 2.5 tỷ đồng, số hoa hồng mà anh ta được hưởng có khi 5% ( bằng khoảng 125 triệu đồng).

Một người luôn làm những việc cũ rích, một người thì không ngừng tiếp xúc với những tri thức mới, khách hàng mới.chính sự thay đổi đã giúp người bạn của anh ta kiếm được nhiều tiền gấp bội.

Cậu bạn của mình một vài lần cũng định chuyển hướng sang kinh doanh, nhưng làm một thời gian bán vé máy bay lại không muốn làm nữa vì cho rằng bán không được bao nhiêu, cũng rất khó khăn khi tìm kiếm khách hàng.

Đó chính là lý do mà anh ta tưởng mình đang cố gắng nhưng thực ra không cố gắng.

Sự cố gắng nếu không đi đúng hướng sẽ trở thành sự thật tệ hại kinh khủng, bởi vì chiến lược làm giàu cho cuộc đời đã “lệch pha”. Muốn sự nỗ lực hiệu quả thì trước tiên phải chọn được hướng đi chuẩn xác. Sau đó hãy tìm mọi cách để đặt được mục đích đề ra.

Còn nếu ngay từ đầu đã xác định cuộc sống nhẹ nhàng, nhàn tênh thì không nên than vãn vì lựa chọn của mình, hãy hài lòng với điều mình có, và tôn trọng những gì người khác sở hữu.

>>> : 12 thứ cần có của người thành công

Cậu bạn của tôi không làm được điều đó, anh ta cố gắng sai mục đích. muốn làm giàu nhưng lại chọn 1 công việc không thể làm giàu và cứ lặp đi lặp lại những nghiệp vụ bình thường như thế mỗi ngày. Đến lúc thay đổi mục đích thì đã chuyển hướng kinh doanh vé máy bay, song lại sớm bỏ cuộc , đó là sai lầm của cậu ta, đó là do họ không chịu cố gắng, nỗ lực.

Khi muốn trở thành người thành công trong lĩnh vực ngoài chuyên môn thì bạn phải bỏ ra công sức, thời gian và thậm chí là vật chất bằng với khi bạn thực hiện công việc theo sở thích. Không điều gì dễ dàng khi chúng ta không sáng tạo và cố đầu tư con người mình vào đó. Cho đến khi tích đủ lượng, thì họ sẽ thành công.

Bạn đã biết mình phải cố gắng bao nhiêu chưa ?

Luong Van

Trả lời