4 Kiểu người có thể rủ để cùng kinh doanh

Rủ 1 ai đó kinh doanh cùng hoặc tận dụng người giỏi thì phải chọn 1 trong 4 kiểu người như vậy, nếu không bạn sẽ gặp những thất bại khó lường trước.

Đó là câu chuyện dùng người trong đầu tư kinh doanh để tăng hiệu quả công việc, và mức độ thành công. Nếu thuyết phục được 4 kiểu người này cùng kinh doanh hoặc hỗ trợ bạn, họ sẽ giúp bạn kiếm ra nhiều tiền hơn cả.

1, Người cùng quê

Nếu kết thân với kiểu người này và rủ họ kinh doanh, 2 người sẽ ăn ý và hiểu những gì đối phương muốn nói. Hơn nữa, là người đồng hương cho nên 2 người sẽ dễ dàng gắn bó nhiều hơn để giải quyết các vấn đề trong kinh doanh.

Người cùng làng quê ít ra đều quen một ai đó trong khu vực, đó cũng là điều ngăn ngừa sự gian lận, dối trá trong chuyện đầu tư của cả 2.

Người cùng quê có 1 cảm giác thân thiết sẵn , vì vậy họ có thể thông cảm và bỏ qua cho nhau để tránh xung đột không đáng có của 2 người xa lạ, nếu bạn biết khích lệ và “trọng thưởng” có thể họ sẽ nâng cao hiệu suất làm việc.

2, Nhân viên mới trong 1 nhóm nhân viên được tuyển vào

>> 8 Cách khởi nghiệp kinh doanh nhỏ rất tốt

Khi thành lập công ty hoặc tổ chức sẽ phải tuyệt 1 khối nhân viên vào làm việc, mỗi người nhân viên trong số người được tuyển vào đều có những tài năng riêng biệt, thứ mà bạn nhìn trong số những người đó là người biết lãnh đạo, biết dung hòa mọi mối quan hệ giữa các nhân viên và với khách hàng.

Đừng nói thẳng với người nhân viên lọt vào mắt xanh của bạn biết anh ta đang được ưu ái, hãy thử lòng và đánh giá anh ta qua các nhiệm vụ khó khăn hơn, nếu anh ta chứng mình bản thân có khả năng đúng như bạn dự đoán, vậy thì hãy để họ tham gia vào khoảng 40-60% số công việc quan trọng của bạn.

3, Bạn bè cấp 2, cấp 3

Những người bạn bè chơi thân ở cấp 2, cấp 3 thường hiểu rất kỹ về nhau, họ có 1 tình cảm trong sáng, thuần khiết trong quá khứ, đó là tuổi thơ của họ, chính vì thế nếu sử dụng người bạn học chung này làm đồng sáng lập công ty sẽ là lựa chọn tốt.

Đơn giản là bởi vì họ nghĩ bạn và họ bình đẳng, mỗi người sẽ được chia lợi nhuận ngang nhau, mỗi người sẽ có tiếng nói, quyền lực điều hành như nhau. Nhưng thực chất bạn vẫn là người quản lý chính, bạn là người đứng tên tài sản quan trọng.

4, Người có quan hệ tốt với các nhân viên khác

Bản chất của người này là giỏi thuyết phục, quan hệ giỏi với các các nhân viên nội bộ và cả khách hàng. Mà đây là nghiệp vụ chính tạo ra tiền cho công ty. Bạn phải chọn người này.

Trả lời