5 Loại ông chủ vĩnh viễn không thành công

Nếu bạn thấy ai đó đang làm sếp, là ông chủ thuộc 5 kiểu người này thì họ sẽ không bao giờ làm nên chuyện lớn, hay còn gọi là thành công. Đó cũng là dấu hiệu để bạn biết rằng mình cần phải thay đổi gì trước khi muốn khởi nghiệp .

1, Loại sếp không có ước mơ

Lý do: Đây là loại ông chủ không muốn làm lớn, không muốn vĩ đại, chỉ muốn quanh quẩn trong thời thế hiện tại mà thôi. Trong cạnh tranh thì không có sự phân tích nào cả, đối với thời cơ thì không nhạy bén, đây là loại ông chủ tằn tiện, hẹp hòi, nhỏ nhoi, so đo với nhân viên.

2, Loại chủ không có kế hoạch khởi nghiệp

Lý do: Loại sếp này không quan tâm tới việc có hay không 1 kế hoạch trung dài hạn trong phát triển sự nghiệp. Thường rất lãng phí vốn đầu tư trong kinh doanh, khiến nhân tài công ty bỏ chạy, hoặc là để vốn bị ứ đọng nhiều tháng, nhiều năm. Loại ông chủ này là loại không có tầm nhìn.

3, Loại chủ không coi trọng nhân tài

Lý do: Đối với bất kỳ công ty lớn hay nhỏ, nhân tài-người giỏi là 1 tư bản quan trọng trong sống còn, khi có nhân tài mới có thể mong làm xong việc, không có nhân tài thì việc tìm ra kế hoạch kinh doanh cũng là chuyện khó.

>> Bán kính thực tế ảo kiếm 1 triệu/ngày

Công ty của loại ông chủ này thường không to, nếu công ty có tồn tại được vài năm, 10 năm thì cũng chỉ dựa vào khả năng của riêng ông chủ đó, nhưng muốn làm nên chuyện lớn thì 1 mình ông ta không thể làm được, đây là điểm yếu tệ hại khi so sánh với các ông chủ của công ty lớn.

4, Loại sếp mơ hồ, không chịu học hỏi tiền bối

Lý do: Họ mơ hồ về chính bản thân và thị trường kinh doanh, trong kinh doanh sẽ phải dùng đến rất nhiều kinh nghiệm thất bại để mà tìm ra lối đi thích hợp, phải sáng suốt thông minh để biết lúc nào quyết định đúng, lúc nào sẽ rơi vào cạm bẫy. Nhưng loại ông chủ mơ hồ không hề biết phải sử dụng chiến thuật gì để phát triển.

Nếu có chăng thì bỏ vốn vào những dự án lớn nhưng cuối cùng nhận ra mình đã mất quá nhiều tiền, lãng phí thời gian, công sức, và cuối cùng là thất bại.

5, Loại sếp có tư duy bảo thủ, không chịu tiếp nhận ý kiến

FPT là một tập đoàn của Việt Nam thực sự phát triển và mạnh mẽ, đơn giản là bởi vì họ đang sử dụng trí tuệ phát triển thông minh của hàng nghìn, hàng vạn người , chứ không chỉ riêng những vị lãnh đạo, các nhân viên được nói thỏa thích về những ý tưởng, tư duy mới trong môi trường làm việc của FPT. Bất kể là ý kiến của thành viên sai, đúng hay chưa đúng thì người lãnh đạo của họ cũng tiếp nhận và xem trọng.

Còn với những loại ông chủ luôn khăng khăng bảo thủ ý kiến quyết định của mình thì vào 1 ngày công ty sẽ sụp đổ, bởi vì chỉ có 1 bộ não của ông ta làm việc mà thôi.

Ok, hẹn gặp mọi người trong các bài viết sau, các câu hỏi để lại trong phần bình luận hoặc gửi email về : haihoasong@gmail.com

Trả lời