24 Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng ( Khởi nghiệp)

Mục lục ẩn
14 cách làm giàu từ hai bàn tay trắng nhanh hiệu quả
Nếu bạn có ý trí , cộng một chút khéo léo bạn có thể bắt đầu làm giàu với 2 bàn tay trắng từ dịch vụ trung gian và tư vấn về đào tạo, lợi nhuận trong nghề này luôn thuộc top thu lãi lớn.

Nội dung bài viết hôm nay bàn về khởi nghiệp qua những cách làm giàu từ hai bàn tay trắng. Nếu bạn không muốn đi làm thuê và có một khoản vốn nho nhỏ không quá nhiều để kinh doanh. Thế thì những ý tưởng trong bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi đó cho mọi người.

Đây cũng là câu trả lời cho một số bạn gửi email hỏi ít vốn thì nên kinh doanh làm giàu gì hiện nay ? Bạn tu nghiệp sinh bên Nhật thân mến, nội dung bài viết này là câu trả lời gửi tới bạn.

Điểm mấu chốt trong kinh doanh ít vốn đó là cần tìm được ý tưởng phù hợp với hoàn cảnh của mình, ví dụ như người ở gần khu bãi rác họ có thể kiếm tiền từ nghề thu lượm các loại rác có thể tái chế bán cho nhà máy tại khu vực đó.

Hoặc là người sống trên khu phố kinh doanh nhiều đồ nội thất , họ có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ hỗ trợ cho nghề buôn bán nội thất, ví dụ như dịch vụ vận chuyển hàng, sản phẩm nội thất nhưng là chất liệu tre, trúc, nứa, cói hoặc là những chất liệu khác biệt so với gỗ.

Bây giờ chúng ta sẽ nghiên cứu 24 cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng, đương nhiên là bạn phải có 1 khoản vốn nhỏ chứ không phải kinh doanh mà không có tiền đâu, còn nếu bạn muốn kiếm tiền mà hầu như không mất đồng nào thì bạn có thể xem bài viết này :

>> 25 Cách kiếm tiền online không cần vốn

1, Cách làm giàu từ 2 bàn tay trắng: Đóng gói, phối hợp và chuyển phát hàng hóa

Nghề này mang lại lợi nhuận cho mỗi ông chủ từ 2 triệu-10 triệu và nhiều hơn tùy vào quy mô cũng như đối tác khách hàng.

Tại Việt Nam nghề vận chuyển  đang là một nghề vàng trên thị trường kinh doanh, các tổ chức kinh doanh dịch vụ vận chuyển, chuyển phát nhanh hốt bạc và trở nên giàu có nhanh chóng bởi nhu cầu tiêu thụ dịch vụ của các công ty muốn chuyển phát rất lớn.

Nhất là vào những năm này ở Việt Nam, tình hình giao thông đang trong gian đoạn hoàn thiện, nâng cấp, xây mới nhiều cho nên ngành vận chuyển vẫn chưa hình thành một quy luật thị trường hoàn toàn, các doanh nghiệp vẫn làm ăn với quy mô nhỏ lẻ, chưa có sự liên kết hợp tác với nhau. Mà sự phụ thuộc, móc nối với nhau giữa các doanh nghiệp trên cùng 1 thị trường là điều tất yếu, chưa nói đến ngành vận chuyển thì trong các ngành khác cũng chưa có 1 sự liên kết, sát nhập hay cộng sự với nhau chuyên nghiệp.

Thực tế đó cho thấy rằng, nghề đóng gói, phối hợp hàng hóa để thuận tiện đường đi vận chuyển là một nghề đang phát triển và sẽ còn rất phát triển trong tương lai.

Ở những nơi nhưng cảng nhập khẩu, xuất khẩu, cửa khẩu biên giới và khu mậu dịch phát triển rất mạnh loại hình dịch vụ này, mỗi ngày doanh thu của 1 nhà thầu dự án vận chuyển có thể là 100 triệu, 1 tỷ… Tuy nhiên không phải dễ dàng để nhận được 1 dự án tốt như thế.

Tốt nhất bây giờ mình cần bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân chuyên vận chuyển hàng hóa chất lượng giá thấp hoặc giá cao tùy vào từng chiến lược, kế hoạch của bạn. Bạn có thể phát triển nghề này tại Thành phố lớn hoặc khu công nghiệp rộng, nhộn nhịp.

2, Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng: Đầu tư kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp

Cách lập nghiệp từ hai bàn tay trắng này khá gần gũi với phần lớn người dân Việt Nam, bởi vì nước ta là một nước có xuất phát điểm kinh tế sau chiến tranh từ nông nghiệp, mà cụ thể là nông nghiệp lúa nước.

Trong thời thế khi các nước trên thế giới đều phát triển kinh tế công nghiệp thì Việt Nam Trong thời thế khi các nước trên thế giới đều phát triển kinh tế công nghiệp thì Việt Nam chúng ta vẫn giữ được một phần bản sắc kinh tế nông nghiệp.

Triết lý kinh doanh chỉ ra rằng, nếu như bạn tìm thấy sự khác biệt trong kinh doanh thì hãy làm còn không thì đừng bắt đầu. Rõ ràng Việt Nam chúng ta đang khác biệt vì sở hữu những thế mạnh về kinh tế nông nghiệp, đây chính là lý do khiến những doanh nghiệp kinh doanh doanh nông sản, rau của quả sạch thắng lợi rất nhiều trong một vài năm gần đây.

Kinh doanh sản phẩm nông nghiệp không quá khó, chỉ cần bạn tìm được nguồn ra , nhà chế xuất hoặc gia công sản phẩm trước khi đưa tới người tiêu dùng vậy là có thể bắt đầu.

Hiện nay sản phẩm nông sản sạch được định giá rất cao, thậm chí cao gấp 2 , gấp 4 lần so với những sản phẩm được sản xuất hay chế biến dựa trên dây chuyền công nghiệp, rõ ràng nghề này mang lại một nguồn lợi khổng lồ cho người đầu tư.

Hơn nữa vào ngay lúc này những chủ đầu tư, doanh nghiệp còn đang ngần ngại chưa dám đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp , nếu người nào tận dụng thời cơ này tốt thì đó là cách làm giàu nhanh nhất cho chúng ta.

Nếu bạn là người xuất thân từ gia đình nông nghiệp thì khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này có lẽ không quá khó khăn, bởi vì bạn đã có những am hiểu nhất định và nông nghiệp, chí ít mỗi lần về quê bạn lại ghé thăm người thân quen và thấy cách họ làm ăn từ nghề chăn nuôi, trồng trọt, đúng không nào ?

Hiện nay đã có các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào thực phẩm sạch và mang lại lợi nhuận rất cao, giá của thịt lợn sạch có thể cao tới 400.000 VNĐ/kg, hoặc là tôm sạch, cá sạch có giá cao gấp 3, 4 lần so với tôm cá thông thường, rau củ cũng tương tự.

3, Học cách làm giàu từ hai bàng tay trắng với: Sản phẩm đan thêu thủ công

Các sản phẩm handmade được đan thêu thủ công luôn được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, nhất là trong đời sống con người, các mặt hàng này có thể dùng làm quà tặng, vật trang trí, hoặc làm đồ kỷ niệm …

40 ý tưởng kinh doanh nhỏ và vừa với những cách làm giàu ít vốn

Giá của mỗi sản phẩm handmade như thế này có loại 40.000 VNĐ/chiếc, có loại 100.000 VNĐ hoặc đắt hơn thế tùy thuộc vào kỹ nghệ và thời gian cũng như chất liệu hoàn thành sản phẩm.

Tuy nhiên mặt hàng này khá kén khách, cho nên công công tác làm thị trường có vẻ sẽ nhiều gian nan, nhưng khi đã trở thành thương hiệu có tầm ảnh hưởng trên thị trường thì sẽ được rất nhiều người tin tưởng vì đặc điểm của sản phẩm là handmade khác hoàn toàn với sản phẩm công nghiệp, tức là khi cá nhân hóa được thương hiệu thì có thể mang lại tầm ảnh hưởng nhiều hơn.

Đầu tư vào nghề này không mất quá nhiều công sức, có chăng thì bạn sẽ phải phát triển thị trường kinh doanh thật tốt, có một lời khuyên của mình cho mọi người khi thực hiện cách làm giàu đơn giản này là nên liên kết với các nhà bán lẻ, các cửa hàng trưng bày và buôn bán sản phẩm trên phố, hãy định giá sản phẩm của mình cao hơn vì tính duy nhất, độc đáo của sản phẩm.

4, Mô hình làm giàu từ tay trắng, không vốn, ít vốn: Trung gian dịch vụ gia đình

Trong bài viết 23 Cách làm giàu nhanh từ buôn bán và kinh doanh mình đã nêu một ý tưởng về dịch vụ osin, thế nhưng trong cách kinh doanh thứ 4 của bài viết này chúng ta sẽ không chỉ khởi nghiệp với 1 dịch vụ như thế nữa mà thực kinh doanh nhiều dịch vụ khác nhau để phục vụ các gia đình.

Ví dụ như 1 công ty mô giới kinh doanh các dịch vụ giới thiệu giáo viên dạy học, giáo viên dạy trẻ trầm cảm, tự kỷ, nhân viên tâm lý học để điều trị tâm lý cho người lớn, người già và trẻ em trong nhà khi họ gặp cú sốc, dịch vụ mô giới điều dưỡng viên, dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà và rất nhiều dịch vụ khác mà một công ty mô giới trung gian có thể giới thiệu cho khách hàng.

Lợi nhuận từ nghề này trên mỗi giá trị hợp đồng thì không quá lớn nhưng khi tổng hợp nhiều hợp đồng dịch vụ thì con số này không còn nhỏ nữa, có thể là 20-30 triệu mỗi ngày, đó chỉ là doanh thu của một doanh nghiệp vừa thôi còn với những doanh nghiệp mô giới lớn thì doanh thu sẽ không nhỏ như vậy.

Zing mới đây cho đăng tải một thông tin cho thấy một người muốn thuê 1 giúp việc có thể chi trả tới mức phí 1.5 triệu đồng nhưng vẫn được khách hàng lựa chọn, điều này cho thấy rằng người dân có sẵn tiền rất nhiều, họ bằng lòng và sẵn sàng chi một khoản phí đủ lớn cho công ty mô giới để sử dụng dịch vụ cho gia đình mình.

5, Học cách kinh doanh tại nhà từ hai bàn tay trắng: Cửa tiệm giặt là nhanh

Những cửa tiệm giặt là khô được ưa chuộng một số năm gần đây có thể là vì tính lười của mọi người cho nên họ không muốn tự giặt đồ bằng tay nữa àm mang ra cửa hàng, họ giặt bằng máy, sấy khô và diệt khuổn cho quần áo luôn, thử hỏi bạn có thể tự làm những điều này một cách nhanh chóng ở nhà mình hay không ?

Tuy nhiên từ nhiều kinh nghiệm làm giàu thì việc đặt một cửa hàng giặt là khô gần khu vực bệnh viện, khu trung tâm điều dưỡng chăm sóc sức khỏe y tế được đánh giá là hiệu quả.

6, Kinh doanh nhỏ tại nhà: Nhóm trẻ, lớp dạy trẻ

Có thể nó đây là một ý tưởng làm giàu tại nhà tốt nhất, bời vì người đầu tư không mất quá nhiều tiền trừ tiền lắp đặt trang trí không gian và lớp học cho trẻ em tại nhà. Một điều kiện khác phải có để có thể kinh doanh dịch vụ dạy trẻ, trông trẻ là bằng trung cấp mầm non trở lên.

Lợi nhuận nghề này do bạn ước tính sau khi trừ đi doanh thu và lợi nhuận của các trường công lập các trường tư nuôi dạy trẻ trên địa bàn khu vực. Đây là nghề mới, được chính phủ cũng như bộ giáo dục tạo điều kiện phát triển.

7, Làm giàu từ tay trắng đơn giản hiệu quả với trang tin tức

Viết tin tức cho một trang thông tin không quá khó khăn đúng không nào ? Công việc của bạn chỉ là tìm kiếm thông tin, sự kiện và viết trên trang website của mình . Công việc này có thể mang lại thu nhập 100 triệu-20.000 USD mỗi tháng, đây không phải là con số tiền quá lớn nếu bạn sở hữu một trang tin tức với lượng người truy cập 1 triệu người/ngày. Thậm chí doanh thu của bạn có thể bằng 70 triệu/ngày hoặc nhiều hơn thế với 1 hợp đồng quảng cáo đắt giá.

Trang tin tức khi được thành lập ra chủ yếu có nguồn thu nhập từ quảng có, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên điều kiện để phát triển một trang tin tức là phải đăng ký trang thông tin tổng hợp, giấy phép mạng xã hội cũng như các giấy phép về sở hữu trí tuệ, giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

8, Mở cửa hàng kinh doanh bán mặt hàng dễ làm đồ ăn vặt

Một cửa hàng chế biến đồ ăn vặt như chè mát, đồ uống sinh tố, món khoai tây chiên, khoai lang luộc hoặc nước, món bánh được làm từ gạo như bánh trôi, bánh đa nướng, …Tất cả đều là những mặt hàng kinh doanh giống như 1 doanh nghiệp thực thụ. Chỉ có điều cửa hàng của bạn tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, đối tượng chủ yếu là các bạn trẻ.

Doanh thu của mỗi quán hàng ăn vặt như thế này từ 2.000.000 VNĐ- 4 triệu mỗi ngày, có thể nói đây là một trong những cách làm giàu nhanh nhất nếu bạn chọn đúng vị trí cửa hàng bởi vì tầm ảnh hưởng của 1 quán ăn vặt như thế này rất lớn vì tiếp thị truyền miệng được làm rất tốt.

9, Kinh doanh dự án nội thất

Làm dự án tức là chúng ta tìm những hợp đồng doanh lớn để cung cấp hàng hóa, hợp đồng lớn thường có giá trị 900 triệu , 1 tỉ, 2 tỉ, 4 tỉ, …và bạn sẽ là người được hưởng chên lệch giá từ những hợp đồng như thế.

Ví dụ như bạn đàm phán với nhà cung cấp một hợp đồng cung cấp 10.000 chiếc ghế hội nghị bao gồm cả lắp đặt, giá của mỗi chiếc ghế khi được lắp đặt xong là 600.000 VNĐ, vậy thì tổng giá trị hợp đồng trong dự án này bằng : 6 tỉ, nhưng khi đàm phán với nhà cung cấp ghế hội trường thì bạn chỉ phải trả 580.000 VND/ chiếc sau hoàn thành, như vậy mức giá bán cao hơn mức giá đầu vào 20.000 VNĐ/ chiếc ghế sau hoàn thành, số tiền này tương ứng với 10.000 chiếc ghế bằng : 200.000.000 VNĐ ( 200 triệu).

Hơn nữa bạn còn được nhà cung cấp cho hưởng 2 % tổng giá trị đơn hàng, số tiền này bằng 120.000.000 VNĐ. Như vậy tổng số tiền bạn nhận được từ dự án này bằng 320.000.000 VNĐ, và chỉ mất tiền giao tiếp , đãi tiệc khách hàng cùng chi phí đi lại.

10, Kế hoạch kinh doanh với : Mua đồ cũ bán đồ mới

Tức là bạn mua những món đồ dùng đã cũ về sau đó thay thế lĩnh kiện , dáng vẻ bên ngoài để sản phẩm có thể hoạt động bình thường và bán chúng ra thị trường. Tuy nhiên ý tưởng kinh doanh này khá rủi ro, bạn cũng sẽ phải đối mặt với các vấn đề pháp lý khá nhiều.

11, Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh từ: Đồ ăn cho người đặc biệt

Những người đặc biệt ở đây là người không thể ăn uống bình thường được ví dụ như người bị bệnh biểu đường họ thường có khẩu phần ăn riêng cho họ, những sản phẩm không có tinh bột,không có đường là các thức ăn mà họ có thể dùng, hoặc như người già ở thành phố họ thường chỉ ăn những gì dễ tiêu, nhẹ nhàng và rất hạn chế khi dùng những đồ ăn cứng.

Đồ ăn cho bà bầu, trẻ em, người mắc bệnh hiểm nghèo… đều là khách hàng của bạn, họ có thể giúp bạn kiếm tiền. Hình thức đầu tư này được xem là cách làm giàu từ 2 bàn tay trắng của tương lai, nó rất hiệu quả khi đời sống của những người đặc biệt được nâng cao và chú trọng hơn trong xã hội hiện đại.

12, Mô hình kinh doanh: Sản phẩm gốm có biểu tượng người nổi tiếng

Đây là cách kinh doanh độc đáo, bạn cần 1 cửa hàng để trưng bày những sản phẩm những sản phẩm gốm như đĩa, cốc, hình vuông, hình tròn có họa hình những người nổi tiếng trên đó. Lối kinh doanh này dựa vào tầm ảnh hưởng và danh tiếng của doanh nhân, ca sĩ, nhà lãnh đạo để bán hàng. Tuy nhiên cách này có thể chỉ bán được ở thành phố mà thôi.

13, Đầu tư kinh doanh nhỏ ít vốn lãi cao: Cho thuê trang phục

Nghề này hốt bạc trong 1 vài năm trở lại đây khi mà ngành giải trí được đề cao và trở thành món ăn tinh thần với các phan hâm mộ cũng như người dân.

Các ca sĩ, diễn viên không muốn phí phạm quá nhiều tiền ( 7, 8 triệu)  chỉ để mua một bộ đồ mặc lên sân khấu vài lần cho nên họ muốn thuê đồ , vừa không mất nhiều tiền, vừa không phí phạm một bộ trang phục.

Trang phục còn có thể cho các đối tượng khác thuê như sinh viên chụp kỷ yếu, chụp ảnh cưới, chụp ảnh kỷ niệm hoặc đơn giản thuê đồ để đi chơi.

14, Trung tâm dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bà bầu

Bạn cần đảm bảo các vấn đề về bằng cấp y tế trước khi kinh doanh dịch vụ này, đây cũng không phải là mô hình để bạn học cách làm giàu đâu, bạn phải có những kinh nghiệm đủ vững để đảm bảo sức khỏe đồng thời tư vấn cho họ.

Vì tính khó khăn của nó cùng với sự cần thiết của dịch vụ chăm sóc bà bầu trong xã hội hiện đại, nghề này trở thành một trong những cách kiếm tiền khá dễ dàng.

15, Làm giàu từ bàn tay trắng với ý tưởng bán trái cây đặc sản vùng miền

Ý tưởng tiếp theo mình muốn giới thiệu với các bạn đó chính là kinh doanh trái cây đặc sản vùng miền. Ý tưởng này đến từ một người bạn của mình hiện đang làm việc tại Sài Gòn.

Gia đình bạn mình ở Đắk Lắk, cứ đến mùa bơ, mùa sầu riêng cô ấy lại gửi xe đò lên Sài Gòn để bán. Vì trái cây của nhà trồng được nên chỉ tốn tiền cước vận chuyển. Thời gian đầu, cô ấy chủ yếu bán cho những người bạn thân quen trên facebook. Sau dần, nhiều người tìm đến cô ấy để hỏi mua trái cây đặc sản nhiều hơn. Từ đó, cô ấy mở rộng thêm kinh doanh bằng việc bán thêm nhiều loại trái cây hay rau củ khác được nhập từ Đắk Lắk.

Ngoài công việc chính, kinh doanh trái cây đặc sản online đã giúp cô ấy kiếm thêm nguồn thu nhập mỗi tháng từ 8-10 triệu đồng.

16, Ý tưởng  “móc túi” – đan, móc các sản phẩm từ len

Nếu bạn khéo tay và rất thích làm các món đồ thủ công thì hãy thử thực hiện ý tưởng “móc túi” mà mình nhắc đến ở đây. Những sản phẩm len thường được ưa chuộng vào mua đông lạnh. Nó không chỉ là một món đồ giữ ấm và còn là một phụ kiện thời trang. Vì thế, bạn nên đầu tư thời gian học thêm các kiểu dáng và sáng tạo bằng những chi tiết nhỏ để tạo sự khác biệt và thời trang cho sản phẩm của mình.

Không chỉ bán những sản phẩm như khăn len, mũ len, túi xách móc bằng len…bạn có thể đa dạng các sản phẩm như đồ cho em bé sơ sinh được làm từ len, móc khóa bằng len… Như vậy, bạn có thể kinh doanh quanh năm mà không nhất thiết chỉ chờ đến mùa đông mới bán.

17, Khởi nghiệp làm giàu từ nông nghiệp – trồng cây gia vị

Nếu bạn không có nhiều vốn nhưng lại muốn bắt đầu làm giàu từ nông nghiệp. Mô hình trồng cây gia vị là gợi ý mình muốn giới thiệu. Trồng cây gia vị không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức. Bạn có thể tận dụng quỹ đất của gia đình mình, cải tạo lại và lên luống trồng cây gia vị.

Nhu cầu tiêu thụ cây gia vị rất nhiều, bạn có thể bỏ cho các chợ đầu mối, siêu thị để kiếm tiền. Cây gia vị có thể thu hoạch quanh năm, một số loại thì cần phải trồng lại sau 4-6 tháng. Cho nên sẽ không tốn quá nhiều công chăm sóc.

18, Ý tưởng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng – trở thành người cung cấp lao động làm thêm, chủ yếu là sinh viên

Ý tưởng này xuất phát từ 2 điều:

– Thứ nhất: Sinh viên thường có nhu cầu tìm việc làm thêm trong quá trình đi học để kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm -> nguồn cung cấp nhân lực dồi dào.

– Thứ hai: nhu cầu tìm kiếm lao động tại các cửa hàng, quán cà phê, PG, nhân viên bán hàng…là rất nhiều. Đa số những chủ quán đều muốn tìm kiếm những người trẻ, năng động, và phần lớn họ khuyến khích sinh viên đến xin việc à nguồn cầu về nhân lực.

Bạn sẽ không cần tốn nhiều tiền để mở một công ty cung cấp lao động, mà chỉ cần xây dựng một website kết nối những người có nhu cầu bán sức lao động và những người có nhu cầu sử dụng sức lao động. Thu nhập bạn kiếm được là từ tỷ lệ chiết khấu khi mỗi hợp đồng thành công.

19, Làm giàu với những sản phẩm được làm từ tre, nứa thủ công

Tre, nứa là những nguồn nguyên liệu có sẵn và rất nhiều tại nước ta. Bạn có thể tận dụng chúng để tạo ra các sản phẩm thủ công được làm từ tre nứa như giỏ đi chợ, túi xách, mũ, nia, thúng, đũa, dĩa…..

Hiện nay, xu hướng kinh doanh sản xuất các sản phẩm từ tự nhiên, thân thiện với môi trường rất được khuyến khích và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để thực hiện ý tưởng này, bạn cần dành thời giạn nghiên cứu kỹ hơn về quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Những sản phẩm có thể đan lát thủ công như túi xách, giỏ đi chợ… bạn có thể tự làm hoặc thuê nhân công.

20, Kiếm tiền với kỹ năng làm MC

Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp, nói chuyện trước đám đông, và một chút duyên thì hãy cân nhắc đến việc trở thành một MC. Thời gian đầu có thể không kiếm được tiền vì ít ai dám thuê một người không có kinh nghiệm. Vì vậy, bạn hãy nhận làm miễn phí cho những quán bar, phòng trà, quán cà phê acoustic..để tích lũy kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.

Sau một thời gian làm việc, bạn sẽ được nhiều người biết đến. Khi đó bạn có thể đề nghị được trả lương. Thu nhập sẽ tăng dần. Có thể thời gian đầu là 200.000đ/buổi, và sau đó lương của bạn được trả cao hơn khi bạn đã nổi tiếng hơn.

21, Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng: kinh doanh món ăn đặc sản như vịt nướng, heo nướng theo vị người Tày

Vịt nướng, heo nướng là những món ăn quen thuộc với tất cả mọi người. Nhưng để tạo sự khác biệt cho món ăn rất bình thường này, bạn có thể sử dụng công thức tẩm ướt cùng với gia vị của người dân tộc Tày. Đó chính là sử dụng lá mắc mật để tạo mùi thơm và hương vị cho món ăn.

Thời gian kinh doanh sẽ tập trung vào chiều tối từ 3h chiều đến 10h đêm. Bạn cần đầu tư một chiếc lò để nướng, một vài bộ bàn ghế và kinh doanh thêm thức uống có cồn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

22, Trở thành người môi giới nhà đất

Không có tiền vẫn kiếm được tiền từ bất động sản, đó chính là môi giới.

Để làm công việc này, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt và xây dựng cho mình được những mối quan hệ rộng. Với mỗi dự án, căn nhà hay lô đất bán thành công bạn có thể kiếm được tiền hoa hồng tùy vào giá trị của dự án bất động sản đó. Sau một thời gian làm, tích lũy được một số vốn, bạn có thể dùng nó để đầu tư mua đất hay kinh doanh bất động sản cho thuê.

23, Thú y dạo – tận dụng kiến thức và kinh nghiệm về thú ý để kiếm tiền

Nếu bạn là một bác sĩ thú y nhưng chưa có đủ tiền vốn để mở một bệnh viện thú y hay cửa hàng thuốc thú y cho riêng mình thì có thể kiếm tiền bằng việc cung cấp dịch vụ thú y tại nhà. Để khách hàng biết đến, bạn cần đăng thông tin của mình lên facebook, các trang nhóm cộng đồng về thú y trong khu vực, hội yêu chó mèo…

Bạn cũng cần xác định rõ dịch vụ mình sẽ cung cấp để chuẩn bị đủ đồ nghề. Như nếu chọn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh thì bạn cần mua thiết bị, đồ dùng và thuốc. Sau khi đến khám cho thú cưng, bạn có thể cung cấp thuốc luôn hoặc chỉ viết đơn để người chủ tự đi mua.

24, Kinh doanh trà đá, trà chanh vỉa hè

Trà đá, trà chanh là những thức uống vặt phổ biến ở miền Bắc, đặc biệt ở Hà Nội. Với ý tưởng này, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền. Chỉ cần một chiếc bàn nhỏ để đựng được ấm, ly, hộp trà, thêm thùng đá. Đầu tư mua thêm vài chục chiếc ghế nhựa nhỏ để khách ngồi nữa là được. Chi phí đầu tư chưa đến 1 triệu đồng.

Bạn có thể chọn thời gian bán vào buổi sáng sớm đên trưa, bán cả ngày hoặc chỉ bán vào buổi tối. Xu hướng khách hàng thích ngồi vỉa hè nên bạn cần tìm cho mình một mặt bằng rộng thoáng, nhìn ra đường, và quan trọng là được phép kinh doanh.

Chỉ là kinh doanh trà đá, trà chanh nhưng thu nhập có thể kiếm được từ 10 triệu -15 triệu đồng mỗi tháng.

Được rồi, hôm nay đã nghiên cứu 24 Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, trong những bài viết kỳ sau mình sẽ chia sẻ thêm các kinh nghiệm làm giàu khác cho mọi người.

Những câu hỏi về kinh doanh để lại trong phần bình luận hoặc gửi thư đến chuyên mục Hỏi Đáp Kinh Doanh thuộc Bytuong. Gặp lại bạn trong những bài viết khác của Bytuong.

 

4 Trả lời “24 Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng ( Khởi nghiệp)

  1. tôi là nông dân chồng cà phê thôi, tôi cũng muốn giàu có về cách buôn bán thì tôi phải làm thế nào. tôi mong anh chị có kính nghiệm hãy trả lời nói cách làm và giúp đớ tôi nhé. tôi cảm ơn anh chị nhiều nhé.!

Trả lời