Những vị trí thích thích hợp để kinh doanh

Bài viết này nói về vấn đề lựa chọn vị trí, khu vực để kinh doanh, buôn bán cũng như mở cửa hàng.

Có một vài bạn gửi email hỏi mình với nội dung như là : Kinh doanh gì ở đâu thì hiệu quả, làm gì để mở cửa hàng, làm thế nào để chọn vị trí kinh doanh cho hợp lý nhằm sinh lợi nhiều hơn.

Câu hỏi này được trả lời ngắn gọn như vậy :

Nếu như bạn thấy nơi nào, khu vực nào phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình thì kinh doanh tại đó. Có rất nhiều người muốn lên Quận 1 ở Tp.Hồ Chí Minh hoặc là quận Hoàn Kiếm tại Hà Nội đầu tư nhưng mà điều kiện kinh tế, vốn đầu tư, phải xa gia đình, xa con cái và người thân, vậy thì không tối ưu chút nào mà bạn đang làm cho mọi thứ xung quanh mình đảo lộn hết lên.

Người kinh doanh và có doanh thu ổn định là người đã đạt tới cảnh giới cao trong giao tiếp, buôn bán, vứt họ ở đâu họ cũng có thể sống và tồn tại được.

Người kinh doanh thông minh là người biết chọn vị trí cửa hàng chả giống ai, chọn những vị trí mà chẳng ai chọn, như thế họ mới bá chủ thiên hạ mà làm ăn, đợi lúc có người khác để mở cửa hàng cạnh tranh thì bạn đã kiếm cả đống tiền bỏ túi và chuẩn bị cuốn xéo đến nơi khác.

Cần cân nhắc trước khi kinh doanh, đầu tư, chọn vị trí bán hàng không phải là cứ đến nơi sầm uất, đô thị phồn hoa mới có thể kinh doanh, chỉ là nó tiện lợi và nhiều cơ hội hơn mà thôi chứ lợi nhuận thì còn phải xem.

Nhưng nếu bạn thực sự vẫn muốn biết những vị trí nào cụ thể hơn thì mình sẽ nói cho bạn biết:

1, Quanh trường học, trường Đại học

Bán gì cứ liên quan đến giới trẻ thì sẽ có lãi, miễn là đừng độc hại, đừng lừa người thì sẽ thành công mà thôi. Đối tượng khách hàng ở khu vực này rất dễ tính, bạn có thể dễ dàng chinh phục họ.

2, Trong chợ

Chợ thị trấn, chợ thị xã, chợ đầu mối, chợ họp phiên thường xuyên,… đều có thể kinh doanh, nhất là sản phẩm dược phẩm bán tại những nơi này rất tốt. Nhưng bạn cũng phải chú ý rằng ở những khu chợ đơn thuần mà người buôn bán là dân tứ xứ đến bán xong lại đi thì không đầu tư được đâu nha.

3, Khu vực bệnh viện

Đây là khu thích hợp kinh doanh đồ tiêu dùng cơ bản, đồ ăn và thuốc…

4, Ngõ nhỏ bên trong các quận trung tâm

Bạn bán hàng ăn, hàng nước, cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị Mini tại các ngõ này rất hiệu quả, người tiêu dùng có thể là dân tại quận đó, cũng có thể là dân văn phòng, người đi làm thuê tại khu vực đó.

5, Khu thị trấn

Trong thị trấn, thị xã hoặc những nơi trong thành phố nhưng kinh tế chỉ như thị trấn thì đó là nơi kinh doanh rất hợp lý. Bạn sẽ kiếm được khá nhiều lời từ những nơi như thế này.

Ok, Chia sẻ cho mọi người như vậy, hẹn gặp mọi người trong những bài viết về kinh nghiệm kinh doanh khác. Những câu hỏi về kinh doanh để lại trong phần bình luận hoặc gửi thư về: haihoasong@gmail.com

Trả lời