Ông chủ chỉ cần làm 3 việc: Dùng người, dùng tiền, uống trà

Ông chủ không cần làm gì cả, chỉ cần biết dùng tiền, dùng người và biết uống trà , vậy là xong cuộc đời lãnh đạo kinh doanh của mình

Việc thứ 1 : Dùng tiền

Số lượng doanh nghiệp chết cho đến nay tăng lên quá nhanh, là bởi vì một nguyên nhân ông lãnh đạo không biết dùng tiền. Họ để vốn không được lưu thông, sử dụng không đúng chiến lược kinh doanh khiến đồng tiền thất thoát hoặc đồng tiền chết ứ.

Kinh doanh mà để vốn ứ đọng thì đó là ông chủ tồi, ông chủ “ngu xuẩn”. Người làm kinh doanh luôn luôn phải vận chuyển đồng tiền của mình từ chỗ này sang chỗ khác nhằm sinh lời để phục vụ kế hoạch kinh doanh tiếp theo. Nếu không để tiền dịch chuyển thì doanh nghiệp không thể phát triển, mà đã không phát triển tức là tụt hậu, thế thì doanh nghiệp sẽ chết.

>  Kinh nghiệm cay đắng rút ra từ người kinh doanh thất bại

Khi kinh doanh, bạn phải xây dựng 1 kế hoạch sử dụng vốn, từ khi đồng vốn bỏ ra cho đến lúc bắt đầu một chu kỳ mới nó sẽ trả qua bao nhiêu kế hoạch quản lý. Nếu không làm được điều này thì đừng kinh doanh nữa.

Việc thứ 2: Dùng người

Chuyện dùng người trong tổ chức doanh nghiệp là một phạm trù rộng bao gồm 9 yếu tố: Tìm người, biết người, chọn người, phối hợp người, đào tạo người, dùng người, khích lệ người, giữ người, thả người.

Sau khi tìm được người nhân viên , bạn phải hiểu họ, khi hiểu được người bạn sẽ biết rằng mình phải phối hợp họ với ai, họ thích hợp với công việc nào, họ cần phải đào tạo những gì trước khi làm việc và trong quá trình làm việc.

Phối hợp người là một công việc quan trọng trong tổ chức, mỗi người đều có chuyên môn , thế mạnh riêng, việc của bạn là phải khai thác tất cả những gi người nhân viên đó có thể làm được, đặt họ vào một nhóm người thuộc tổ chức để họ phát huy những gì mình có.

Thả người là 1 nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo dựng hình ảnh cho công ty, làm tốt khâu này sẽ có rất nhiều nhân tài đến với công ty bạn. Hãy trao cho họ những gì họ xứng đáng được nhận, cho họ thêm những ưu đãi khác để nhờ họ nói với người khác rằng “ Công ty tôi rất tốt với nhân viên”。

Việc thứ 3: Uống Trà

Cái gọi là “Uống Trà” được hiểu rằng: Hổ ngồi trên núi nhìn lửa cháy chọn mồi

Thị trường chính là đống lửa đang cháy, bạn ngồi trên núi để nhìn xem xu hướng kinh doanh, cơ hội kinh doanh là gì và sau đó là vồ lấy miếng mồi đấy theo một lối đi tốt nhất để không bị rơi vào đống lửa.

Hổ ngồi trên núi cũng có thể nhìn đến các thung lũng khác mà bắt mồi chứ không riêng thị trường trước mắt.

Trả lời