7 cách kinh doanh ít vốn nhỏ nhưng hiệu quả năm 2020

Thị trường lớn có sức cạnh tranh mạnh, cho nên chúng ta cần tìm ra những cách kinh doanh ít vốn nhỏ nhưng hiệu quả là cách tốt nhất để tồn tại và bước dần từ 1 người tí hon thành người khổng lồ.

Với những người nhiều tiền mà muốn thực hiện những ý tưởng kinh doanh nhỏ này thì cũng có thể bỏ nhiều tiền hơn vào nó để thực hiện với quy mô lớn. Còn nếu bạn chỉ có ít vốn thì cứ thực hiện theo các bước mà mình đã nói trong từng từng cách đầu.

Dự án nghiên cứu kinh doanh này được thực hiện bởi Nguyễn Văn Lương- Blogger Adam Lương. Mọi sao chép đều phải ghi rõ nguồn www.bytuong.com , tên tác giả “Adam Lương”.

1, Các loại bánh cho bữa ăn phụ- Cách kinh doanh ít vốn phù hợp thời cơ

Nói về thị trường bánh

Trong một xã hội hiện đại, con người sử dụng quá nhiều thực phẩm sẽ khiến cơ thể bị dư thừa các loại chất khác nhau, như chất béo, đường, muối I-ốt, thừa chất đạm,…Những vấn đề này khiến con người sẽ gặp phải một số rắc rối, thậm chí là bệnh tật.

Ví dụ như người thừa chất béo-lipit có thể gây ra các chứng bệnh béo phì, bệnh mỡ trong máu.

Với những người sử dụng 1 lượng đường quá nhiều mỗi ngày thì trong khoảng thời gian cơ thể sẽ có những triệu chứng, dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Mà khi người sử dụng thực phẩm gặp phải những căn bệnh này rất nan giải trong quá trình điều trị. Những người đã bị bệnh và chưa bị thường tìm cách thay đổi khẩu phần ăn của mình. Người bị béo thì có thể ăn ít cơm , thay vào đó là sử dụng các loại bánh, đồ ăn vặt hoa quả không có đường. Còn với những người bị béo phì hoặc sợ béo thì họ cũng hạn chế ăn bữa chính vì trong bữa đó họ sẽ khó kìm chế và ăn nhiều hơn, điều này có hại bệnh tình của họ.

Trong một xã hội hiện đại ngày nay, những người muốn kinh doanh như chúng ta có một cơ hội kinh doanh nhỏ hiệu quả để kiếm tiền. Dựa vào cái “Sợ bênh” để bán các loại bánh cho những người chuyên ăn vặt, ăn bữa phụ.

Các loại bánh có thể bán: Bánh nướng được làm từ bột mỳ, bánh mỳ, bánh bao, bánh giầy, hoặc bánh trưng bán cho những người muốn ăn vặt. Tóm lại là những loại bánh có thể làm từ những bột khác nhau thì đều có thể bán được.

Thực hiện ý tưởng kinh doanh ít vốn với bánh như thế nào ?

Ý tưởng thì vẫn chỉ là ý tưởng nếu bạn thực hiện các hoạt động kinh doanh không đúng cách, bạn vẫn có thể bị loại ra khỏi cuộc chơi vì người khác thấy ý tưởng của bạn hay quá, họ có thể cướp trắng thị trường của bạn.[the_ad id=”382″]

Đối với mô hình kinh doanh nhỏ này, Lương chỉ cần bạn chú ý được 3 điểm này.

– Vị trí bán hàng

Bạn có thể mở cửa tiệm để kinh doanh, bạn cũng có thể buôn bán nhỏ lẻ bằng cách thuê 1 không gian nhỏ gần khu vực chợ trên phố, trong chợ, trên mặt đường gần khu dân cư, gần khu có nhiều công ty văn phòng tại đó. Trong bước điểm này bạn cần dự tính được khu vực bán hàng có khoảng bao nhiêu khách, mình sẽ thu được bao nhiêu tiền.

– Công thức làm bánh

Khách hàng muốn ăn vặt, ăn bữa phụ là những người thảnh thơi, họ ăn uống để giải trí. Trong khoảng thời gian đó nếu món ăn của bạn gây được ấn tượng với họ về độ ngon, công thức bài bản thì họ sẽ tuyệt đối thích và nhớ mãi, sau này chắc chắn người đó sẽ quay lại mua hàng cho bạn.

– Cung cánh bán hàng

Trong bán hàng, có một nhiều yếu tố quyết định người mua sẽ mua hàng hay không mua sau khi bạn giới thiệu sản phẩm với họ. Cung cách bán hàng, phong cách giao dịch với người mua là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định điều này.

Tốt nhất là bạn hãy làm cho khách hàng được thỏa mái bằng những câu chuyện phiếm, hài hước. Nếu bạn không có khiếu bán hàng, bạn có thể thuê 1 người khác đến phụ bạn nói chuyện với khách hàng.

2, Cách kinh doanh hiệu quả Hoa tươi tạo nên 1 sản phẩm nghệ thuật

Kinh doanh cửa hàng hoa thì vốn dĩ là một cách khởi nghiệp với vốn ít hiệu quả, bởi vì hoa là 1 sản phẩm có giá trị tinh thần, mà những thứ tạo cảm giác ảo trong tâm trí người sử dụng như tinh thần, suy nghĩ sẽ đọng lại rất lâu. Nếu bạn hỏi tôi kinh doanh thứ hàng hóa nào hiệu quả mà không cần nhiều vốn, thì tôi sẽ trả lời bạn kinh doanh hoa. Ngày nay khi xã hội phát triển, nhu cầu về sử dụng hoa càng gia tăng, biến hoa trở thành 1 sản phẩm không thể thiếu trong đời sống.

Thị trường hoa

Hoa cần thiết trong đời sống và nó được tiêu thụ tại những nơi phát triển kinh tế như thị trấn, thị xã , trung tâm huyện, trung tâm tỉnh. Và đặc biệt hoa được bán nhiều ở Sài Gòn, Đà Nẵng, tại các thành phố lớn này, hoa Đà Lạt chuyển đến rất nhiều.[the_ad id=”382″]

Chúng ta tư duy theo hướng đi thế này cho hiểu hơn về cấu trúc thị trường hoa, Lương lấy ví dụ ở Hà Nội:

Nếu Lương muốn mua hoa để tặng 1 người bạn quen trong ngày bảo vệ luận án tiến sĩ của họ. Vậy thì Lương sẽ ra chợ tìm mua 1 bó hoa đẹp, nhưng trong quá trình di chuyển đến chợ thì Lương gặp 1 sạp hoa nhỏ trên đường, 3 cửa hàng hoa cũng nằm trên tuyến đường đó.

Trong trường hợp này bạn nghĩ rằng Lương sẽ mua hàng của ai ? nếu giả sử giá cả bán của 3 người như nhau, chăc chắn là Lương sẽ mua hàng hóa của người có vị trí bán hàng gần nhất với nhà của Lương. Vậy thì chúng ta rút ra được: Thị trường hoa có ít nhất 3 đối tượng bán hàng thế này- Vốn ít kinh doanh gì (2020)

Sau khi Lương mua được bó hoa đẹp để mang tặng người bạn của mình, bác của mình ở nhà gọi điện muốn mua 1 bó hoa Ly về cắm, thế nhưng cửa hàng gần nhất mà Lương vừa mua thì họ không bán hoa Ly, mà chỉ có khu chợ lớn mới bán. Vậy là Lương bắt đầu lái xe tới chợ để mua hoa Ly. Trong trường hợp , chúng ta biết thấy rằng: Có những người rất lâu mới mua hoa, và họ chỉ mua khi có dịp quan trọng, lễ tết mà thôi, Lương chính là người mua hàng thuộc và loại khách hàng này. Nhưng cũng có những người thường xuyên mua hoa mỗi ngày, người này là bác của mình.

Ok, bạn hiểu qua về thị trường kinh kinh doanh hoa chưa ? Hiểu rồi thì tiếp tục.

Lựa chọn nguồn hoa

Với những cách kinh doanh ít vốn khác thì yếu tố nguồn hàng có thể chỉ xếp là thứ yếu nhưng trong trường hợp này, chúng ta phải dành sự quan tâm, chú trọng đặc biệt tới các sản phẩm hoa sẽ nhập về.

Là bởi vì những sản phẩm/dịch vụ liên quan đến giá trị tinh thần rất dễ tạo cảm xúc cho người mua và sở hữu chúng. Để đánh đổi lấy sự hài lòng trong tinh thần, người mua sẵn sàng trả giá cao hơn nếu bạn có những bông hoa đẹp lạ và độc đáo theo 1 cách riêng.

Nếu hoa bày bán nát, nhàu hoặc xấu thì không được người mua ưa một chút nào cả.Người ta thà đi xa hơn 1 chút , mua đắt hơn vài nghìn để có những bông hoa đúng ý của họ. Thế nên khi bạn tuyển lựa những bông hoa cho cửa tiệm của mình, bạn cần quan sát và chọn nhưng nơi trồng hoa có kỹ thuật, tay nghề cao.

Một vấn đề khác khi chọn nguồn hàng cho cách buôn bán nhỏ với hoa là chú trọng đến khoảng cách xa gần khi lấy hàng. Bạn không thể nào tiêu tốn 100.000 VNĐ/ chuyến hàng nhưng lại chỉ lãi được 120.000 VNĐ, đúng không nào ?

Do vậy khi chúng ta chọn nguồn hàng cung cấp hoa:

Thứ nhất là chú trọng tới chất lượng hoa, mức độ đẹp xấu của bông hoa trước khi bán cho người tiêu dùng. Nếu bạn định vị cửa tiệm hoa của mình là một nơi chuyên bán các loại hoa đẹp, có giá cao hơn hẳn so với các cửa hàng hoa hàng xóm, thế thì bạn đừng bao giờ nhập những bông hoa kém chất lượng, cho dù người cung cấp nguồn hoa bán rẻ với giá thấp, bạn cũng không được nhập nó bán cho người tiêu dùng – Kinh doanh ít vốn hiệu quả. [the_ad id=”381″]

Thứ 2, người buôn bán hoa cần tính toán, đong đếm những chi phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa, chi phí chăm sóc hàng trong quá trình  di chuyển qua lại giữa các nơi. Nói tóm lại bạn cần tính toán cẩn thận các chi phí từ khi nhập cho đến khi bán được cho người mua, nếu con số tính ra không có lãi hoặc có lãi không nhiều bạn cần phải chuyển nhà cung cấp hoa khác, đảm bảo kế hoạch thuận lợi.

Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả và việc Đánh giá nhu cầu, thói quen mua hoa của người dân

Khi đánh giá nhu cầu mua hoa của người dân, bạn phải có những tư liệu, thông tin thiết thực liên quan đến nhu cầu.

Ví dụ : tại một khu thị trấn, người dân đã quá quen thuộc với hoa. Vậy thì mong muốn mua hoa trong giai đoạn đó không còn ban sơ, không còn đơn thuần là chúng ta nói với khách hàng “À, tôi đang bán hoa đây, mọi người đến mà mua”. Nếu tôi sống tại 1 khu thị trấn như thế, tôi chả quan tâm bạn đang bán hoa.

Cái mà tôi cần trong giai đoạn của thị trường hoa thuộc khu thị trấn này là làm sao để mua hoa thật độc đáo, mới lạ, và tôi sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có thể mua được bó hoa đẹp, khác biệt của bạn. Đơn giản là bởi vì nhu cầu mua hoa của tôi đã được đáp ứng tới 1 mức độ nhất định trước khi bạn bạn đến khu thị trấn bán hoa- Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả lợi nhuận cao

Và bây giờ bạn phải bán cho tôi những giá trị tinh thần, những bông hoa thực sự đẹp, chúng có thể sống lâu hơn khi cắm bình, những bông hoa có thể điều chính màu sắc theo cường độ ánh sáng…Đấy, Lương cần những giá trị khác biệt như thế, bạn có làm được điều đó tại khu thị trấn không ?

Ta chốt vấn đề nhu cầu, thói quen mua hoa như sau:

– Bạn cần xác định được thu nhập , mức lương của người dân trên thị trường mục tiêu. Khi làm việc này, bạn sẽ biết được rằng, khách hàng sẽ trả được bao nhiêu tiền cho bạn, họ sẽ mua được những bông hoa có giá trị bao cao hay thấp- Kinh doanh gì ít vốn lãi nhiều.

Thông thường, những người có thu nhập từ 8.000.000 VNĐ/tháng sẽ bắt đầu mua hoa cắm trong nhà. Khi mức thu nhập tăng lên 13.000.000 VNĐ- 15.000.000 VNĐ/tháng thì hoa giường như là một món ăn tinh thần khó thiếu trong 1 ngày, những người có thu nhập cao như vậy không chỉ mua hoa trưng bày ở nhà, mà họ còn mua hoa mang đến công ty đặt trên bàn làm việc, tất nhiên họ là phụ nữ.

Ngoài ra, thu nhập cao thấp coàn quyết định họ sẽ mua loại hoa gì, lãng hoa hay bó hoa hay hoa cắm bình, liên quan đến vấn đề này gọi là thói quen mua hàng. Ví dụ, tại 1 khu phường của 1 quận lớn tại Hà Nội, họ chỉ ưa thích các loài hoa màu tím, nếu bạn kinh doanh ở khu vực đó thì bạn cũng phải bán hoa màu tím, và nếu muốn thay đổi thói quen , thị hiếu mua hàng của họ bạn phải làm dần dần, nhưng đó là chuyện của sau này, tạm thời bỏ qua nó đi và làm cá hiện tại.

Chuẩn bị cửa hàng, vật dụng cho ý tưởng kinh doanh mới của mình

Thực ra thì Lương sẽ bỏ qua phần này trong cách đầu tư nhỏ này, nhưng có 1 khía cạnh khá quan trọng nên mình cần chia sẻ rõ hơn cho mọi người hiểu.

Góc cạnh đó là vị trí cửa hàng, cửa tiệm kinh doanh hoa tươi. Không phải là cứ chọn vị trí linh tinh , ví dụ như trong chợ, trên mặt đường là được đâu. Mà khi chọn vị trí để đặt cửa hàng, bạn phải lật quay lại xem các thông tin mình đã thu thập được như thế nào.[the_ad id=”382″]

Khi đánh giá một thị trường có mức thu nhập cao, họ sẽ thích mua những sản phẩm cao cấp và đắt tiền hơn chứ không phải là 1 bó hoa tàn tạ, tầm thường. Tức là vị trí cửa hàng kinh doanh của bạn không được phép đặt ở những nơi ẩm thấp, tăm tối, không sạch sẽ, hoặc những khu có khung cảnh xấu xí.

Khi bạn đánh giá người mua hoa có mức thu nhập trung bình, bạn có thể chỉ cần 1 khoanh nhỏ ở trong chợ, hoặc đặt một cửa hàng trên mặt được nói nhiều người qua lại nhưng không được phép vắng vẻ, bởi vì bản chất của mua bán là nhộn nhịp, người mua sẽ có cảm giác mất an toàn khi bị bạn ép giá, bắt chẹt ở những nơi có ít người qua lại, thế thôi !

Ngoài ra bạn cũng cần phải trang trí không gian cửa hàng, bởi vì hoa là 1 mặt hàng tôn vinh tính nghệ thuật, nếu không gian kinh doanh của bạn thật tầm thường thì người mua cũng chả hứng thú lắm.

Các kệ, giá để trưng bày hoa cũng phải tạo cảm giác thỏa mái, dễ nhìn, mềm mại cho người mua. Bạn đừng phô bày những thứ không sạch sẽ ra ngoài cửa hàng, hãy thật gọn gàng và nhất là phải có 1 người bán hàng tuyệt vời, từng câu chữ người bán hàng thốt ra sẽ làm cho khách hàng “mê mẩn”. Càng ngọt ngào, càng nhẹ nhàng và thật thà sẽ càng làm cho khách hàng mong muốn quay lại mua hàng.

Ok, tạm thời dừng cách làm giàu ít vốn từ buôn bán hoa này, ở các 1 bài viết khác, Lương sẽ phân tích thêm cho mọi người về ý tưởng này.

3, Trang sức bán cho người có mức thu nhập trung bình

Sản phẩm trang sức vốn là món đồ dùng để tô lên vẻ cao thượng, sang trọng, quý phái của phụ nữ và cả đàn ông. Trang sức có thể là vòng cổ, nhẫn đeo tay, đồng hồ đeo tay, khuyên tai…

Trong 1 quan niệm như thế, chúng ta làm rõ những điểm sau thì bạn sẽ biết được mình cần kinh doanh đồ trang sức ra sao:

Món đồ tô lên vẻ cao thượng, quý phái

Tức là kế hoạch Marketing, phương thức bán hàng đều phải chú trọng tới việc nâng cao giá trị, sự tự hiện bản thân của người mua. Nếu không làm được việc này thì công việc bán hàng trang sức coi như không có tác dụng.

Khoa học triết học chỉ ra rằng, bản chất của con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội. Những vấn đề mà bạn đang thể hiện hoặc người khác thể hiện chính là thuộc về bản chất của con người.[the_ad id=”382″]

Sự tự hiện-cao thượng, tự nâng cao giá trị bản thân là 1 cách để con người thể hiện bản chất của họ, và trong chúng ta ai cũng muốn làm điều này. Đồ trang sức giúp họ thể hiện con người của họ với xã hội, với những người khác- Kinh doanh nhỏ lợi nhuận cao với sản phẩm trang sức.

1 Cô hoa hậu được nhắc tới nhiều trên các mặt báo không phải chỉ bởi vì cô ấy xinh. Mà là cô ấy đạng vận trên mình những bộ trang phục lộng lẫy đắt 2.000 USD, đôi bông tai cô ấy đeo trị giá 30 triệu VNĐ, chiếc bóp cô ấy cầm trên tay được mua tại Pháp với các chất liệu đặc biệt mà không mấy chiếc túi cầm tay trên thế giới sánh được.

Mục đích của cô hoa hậu cũng chỉ là tự hiện bản thân, muốn cho mọi người biết rằng cô ấy đang sở hữu 1 cái đẹp quý phái, cao thượng, “Xịn”.

Vì thế,kinh doanh sản phẩm trang sức phải làm sáng tỏ được vẻ đẹp đẳng cấp của họ rồi mới bán hàng, cứ vậy phát huy thì càng ngày càng có nhiều người mua. Đó cũng chính là nhiệm vụ của một người bán hàng trang sức phải làm.

Những đặc điểm của trang sức khiến khách mua hàng- cách kinh doanh hiệu quả ít vốn nhỏ nhưng lại luôn là 1 sản phẩm thời thượng.

Khi khách hàng nhìn vào 1 sản phẩm, có những đặc điểm nhất định sẽ khiến người mua đồng ý với lời chào mời của:

– Màu sắc, những màu vàng, màu xanh ngọc thường lấy được lòng người ta hơn, bởi vì trước đây mọi người đều nghĩ rằng các món đồ có màu vàng và xanh ngọc thường khá tốt và nhất là tô lên đẳng cấp của người dùng. Tư duy về màu sắc như thế có sẵn trong người mua rồi, cho nên bạn sẽ không phải mất 1 công đoạn là xây dựng khái niệm cho người mua nữa, mà chỉ cần lấy hàng đảm bảo yếu tố này.

Các loại màu sắc khác cũng đem lại cảm giác “thích” như là: Màu ánh trai, màu trong suốt, màu đỏ, màu bạc, sản phẩm có nhiều màu sắc kết hợp với nhau..

– Thiết kế tinh tế của món đồ trang sức, khi bạn nhập hàng cần tuyển lựa sản phẩm thật tốt, nếu cần thiết thì phải chọn từng cái một, mục đích là khi chúng ta phô hàng hóa cho người mua họ ồ lên, tỏ vẻ ngạc nhiên : “Tại sao lại có 1 sản phẩm trang sức với thiết kế lạ lùng và đẹp đến thế”. Bạn nhớ nha, thà chúng ta bán được ít nhưng tạo dựng thương hiệu tốt còn hơn là bán số lượng nhiều nhưng mặt hàng chả ra gì.

– Sản phẩm trang sức có tính thời thượng, trao lưu. Trang sức cũng giống như thời trang, hết mùa hết mốt thì chuyển sang 1 sản phẩm khác. Những sản phẩm của bạn nếu có thiết kế, kiểu dáng và màu sắc phù hợp với xu hướng nhưng chất liệu rẻ đi thì khách hàng cũng mua, và bạn cần phải thành thật về chất liệu cảu món đồ trang sức mình bán.

Mức giá cả khiến ai cũng mua hàng

Mục đính của bạn là kinh doanh không cần nhiều vốn bằng trang sức, cho nên chúng ta không hướng tới khách hàng cao cấp như ca sĩ, nghệ sĩ điện ảnh, nhà giàu có vài cái biệt thự. Mà chúng ta sẽ chỉ đặt mức giá phù hợp với người có thu nhập trung bình và trung bình cao. Không bán giá thấp cho ai cả, bởi vì những người có thu nhập thấp, họ không mua được đồ trang sức đâu.[the_ad id=”382″]

Người có thu nhập trung bình cao họ vừa mới bước qua giai đoạn thu nhập trung bình, cho nên họ rất dễ hiểu rằng “À, tôi có thể mua sản phẩm trang sức với giá của người thu nhập trung bình, đợi sau này giàu hơn, trở thành người có thu nhập cao, tôi sẽ mua hàng cao cấp”.

Mục đích của Lương muốn nói là bạn hãy chỉ bán sản phẩm cho người có thu nhập trung bình, hãy hạ thấp giá đến mức mà người có thu nhập tầm này chấp nhận được, nhưng bạn không được lỗ. Khi cân bằng được 2 chỉ số này, tức là bạn hài lòng, khách hàng cũng hài lòng thì bán hàng.

Kênh phân phối trang sức, khuyến mại, tặng kèm

Kinh doanh trang sức, bạn có thể áp dụng công nghệ internet vào và biến kênh phân phối bán lẻ online thành kênh bán hàng chính thức của mình. Việc đi chào mời bán buôn, bán cho cửa hàng sản phẩm hạng trung bình có lẽ gặp nhiều khó khăn.

Đối với nữ giới khi mua trang sức, họ rất thích được tặng thêm cái gì đó. Nếu bạn khuyến mại cho họ 1 món đồ nào đó trị giá bằng 1/3 món đồ mà họ đã mua, chắc chắn họ sẽ hài lòng và quay trở lại lần sau, nếu làm tốt thì đây lại chính là bí quyết kinh doanh khởi nghiệp của bạn.

4, Cách kinh doanh hiệu quả với Phòng trà, đồ uống

Với ý tưởng làm giàu này có lẽ bạn cũng mất một khoản vốn kha khá đấy chứ không phải kinh doanh nhỏ hoàn toàn. Vốn này sẽ được đầu tư cho thuê cửa hàng, sắm sửa bàn ghế, trang trí và thiết kế không gian, trả lương cho nhân viên.

Lương sẽ không nói nhiều về ý tưởng này mà sẽ dành 1 chủ đề riêng viết cho mọi người trong các kỳ sau, nhưng Lương sẽ lưu ý cho mọi người những điểm căn bản và quan trọng trong mô hình kinh doanh nhỏ này:

–  Không gian của phòng trà rất quan trọng, nếu bạn bán đồ uống cho đối tượng tuổi học sinh, sinh viên bạn phải thiết kế phòng ngồi phù hợp với màu sắc, kiểu dáng họ thích. Còn nếu bạn thiết kế cho những người làm văn phòng, công sở thì gam màu tối được đánh giá là mang hiệu quả cao, nhưng cũng tùy vào các hoạt động và sản phẩm trà của cửa hàng.[the_ad id=”381″]

– Có 1 hoạt động đặc biệt và thường xuyên. Ví dụ , ở Hà Nội có 1 số quán cà phê họ tổ chức khuyến mại cho uống cà phê miễn phí 1 ngày trong 1 quý hoặc 2 quý. Hoặc là khi nhân viên đưa đồ uống cho khách hàng, họ tặng kèm 1 giấy ghi nhớ trong đó ghi rõ 1 câu khiến cho khách hàng hài lòng. Những hoạt động lạ lùng như vậy sẽ giúp chúng ta Pr tên tuổi dễ dàng hơn, nếu bạn nghĩ ra cách khác nữa đặc biệt mà chưa ai có, bạn sẽ dễ dàng được lên báo chí, khách hàng sẽ đến quán của bạn nườm nượp- Nên vận dụng kinh doanh online với quán trà.

– Tạo không gian và thời gian cho khách hàng .Nếu bạn đặt cửa hàng ở khu vực có nhiều giới công sở, quán sẽ có 1 lượng khách lớn là dân văn phòng, những người này họ rất thích ngồi lâu tại quán cà phê, quán trà để làm việc, hoặc đơn giản chỉ là lướt web, tìm kiếm những thông tin họ cần. Và bạn phải tạo điều kiện cho họ trong trường hợp đó.

Hoặc những nơi có nhiều sinh viên, các bạn thường đến để học bài, nếu đồ uống của bạn hợp lý, sinh viên sẽ truyền miệng kể cho nhau nghe, họ sẽ đến cửa hàng của bạn thường xuyên và nhiều hơn, và đến một lúc nào đó có lẽ bạn sẽ phải mở rộng không gian quán, bởi vì doanh thu và lợi nhuận tăng.

5, Các sản phẩm thêu tay- Một ý tưởng làm giàu ít vốn hiệu quả

Những mặt hàng kinh doanh từ thêu tay đang được chú trọng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại, càng sử dụng hàng may mặc công nghiệp bao nhiêu thì sản phẩm thêu tay càng có vị trí đứng bấy nhiêu, thậm chí loại sản phẩm này còn được cho là sản phẩm cao câp trị giá 300.000 VNĐ- 1.000.000 VNĐ.

Hiện nay sản phẩm may mặc chủ yếu được sản xuất trong nhà máy công nghiệp, họ sản xuất đại trà, một mẫu thiết kế áo có thể được sao thành 1000 chiếc áo , 1 vạn chiếc áo giống nhau. Mục đích là tăng giá trị lợi nhuận theo số lượng, đó cũng là bản chất của nhà sản xuất kinh doanh.

Chúng ta không bán hàng theo cách đó, bạn tạo ra số lượng sản phẩm ít hơn nhưng giá trị của nó cao, thậm chí cao gấp đôi so với sản phẩm cùng thiết kế. Tất nhiên là chúng ta cũng sẽ không làm giống với các mặt hàng công nghiệp trên thị trường, nếu làm như vậy bạn sẽ chả khác gì họ cả, hơn nữa nhà sản xuất công nghiệp họ còn làm nhanh hơn.

Thực hiện cách buôn bán nhỏ với mặt hàng thêu tay như thế nào

Bạn cần luôn nhớ rằng, sản phẩm hàng hóa này chỉ làm khi có đơn đặt hàng. Vì tính đặc biệt, khác biệt trong từng sản phẩm và không giống bất cứ 1 mẫu nào trên thị trường, cho nên đối tượng khách hàng cũng bị hạn chế theo từng sản phẩm, có người không thích bạn thêu 1 bông hoa hồng trên tác phẩm, và cũng có người thích hoa ly màu tím trắng…[the_ad id=”382″]

Như vậy việc đầu tiên cần làm là tìm đơn hàng trước, tất nhiên là khi chào hàng với người mua lẻ, mua buôn bạn sẽ phải có mẫu. Bạn hãy tạo ra 1 sản phẩm mẫu đẹp nhất có thể. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng hình sản phẩm lên mạng để nhiều người share ( chia sẻ), tốt nhất là bạn nên nhờ người ta share cho.

Với ý tưởng đầu tư này, bạn có thể kinh doanh tại nông thôn, vùng quê. Nếu sản phẩm chất lượng, đủ sức tinh tế trên từng mẫu thì bán sẽ càng thuyết phục được khách hàng mua thường xuyên hơn, nhất là với những người mua buôn, mẫu càng đẹp, họ càng bán chạy, lợi nhuận của họ càng cao, và tốt nhất, bạn nên chia lợi nhuận cho họ nhiều hơn so với người khác, tức là giảm giá bán xuống. bạn cần làm điều đó trong giai đoạn đầu kinh doanh.

Điểm nhấn để thuyết phục khách hàng

Bạn cần hiểu rằng, mình đang sản xuất và kinh doanh một thứ hàng hóa khác hoàn toàn so với các sản phẩm khác trên thị trường, hãy lấy những điểm khác biệt trong từng mẫu thiết kế để thuyết phục khách hàng.

Còn nữa, bạn hãy định giá sản phẩm cho mình thật hiệu quả, với người mua buôn thì đừng nâng giá mà hãy chỉ cần đảm bảo lợi nhuận đủ như kế hoạch đã định ra. Với nggười mua lẻ thì cần nâng giá cao, và nói với họ những gì khác biệt khi mua hàng.

Trong 2 yếu tố trên, bạn hãy sử dụng yếu tố khác biệt nhiều hơn chứ không phải giá cả.

6, Kinh doanh nhỏ hiệu quả với cửa hàng sữa

Vốn để thực hiện ý tưởng này ít thì cũng phải trên dưới 100 triệu, đó là bạn chỉ mở 1 cửa hàng sữa nhỏ nhất có thể . Nhưng khi mới kinh doanh chưa hiểu nhiều thì bạn cũng chỉ nên đầu tư như vậy, nếu lỗ vì đánh giá sai thị trường hoặc kế hoạch kinh doanh sai thì cũng không mất quá nhiều tiền.

>> 100 Ý tưởng kinh doanh nhỏ hay nhất năm

Sữa có thể bán cho cả trẻ em, người già, học sinh, người bệnh… Đối tượng khách hàng là vậy, nhưng khi khảo sát thị trường kinh doanh, bạn sẽ nhận ra ai là người mua sữa nhiều nhất, có nơi người già uống nhiều sữa, nhưng có nơi lại là trẻ em. Thế nên trong quá trình kinh doanh bạn vừa bán vừa “nghe” thị trường.

Nếu gọi đúng tên của mô hình này thì nó gọi là Kinh doanh nhỏ lẻ, cũng vì lý do đó mà lợi nhuận thu về sẽ không nhiều, ý tưởng này Lương khuyên nên đầu tư lớn hơn 100 triệu, như vậy thì lợi nhuận mới tăng hơn.

Nhập sữa từ ai ?

Chúng ta có một số nguồn hàng để nhập như :

Nhập hàng từ đại lý cấp 1, cấp 2.Mặt hàng sữa thông thường sử dụng kênh phân phối là đại lý để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Đại lý cấp 1, bán hàng cho đại lý cấp 2, bạn có thể nhập hàng từ đại lý cấp 1 nếu đáp ứng đủ các điều kiện của họ. Với đại lý cấp 2 thì có lẽ chả cần điều kiện gì bạn cũng có thể nhập hàng, lúc này bạn phải đàm phán về tỷ lệ chiết khấu, nếu giá trị chiết khấu càng cao thì lợi nhuận của bạn càng cao- Cách làm giàu giàu từ buôn bán sữa là 1 ý tưởng hiệu quả trong xã hội hiện đại.

Bạn cũng có thể nhập sữa từ chính công ty sản xuất sữa. Ở Việt Nam hiện nay có khả nhiều nhà sản xuất sữa, có cả thương hiệu nổi tiếng và không nổi tiếng chứ không phải chỉ có mấy thương hiệu nổi tiếng trên thị trường mà bạn vẫn thấy đâu.

Thiết kế cửa hàng sữa

Sữa là một sản phẩm có lợi cho sức khỏe, nó cần sạch, tinh khiết. Vì thế cửa hàng bán sữa cũng phải thiết kế, trưng bày thật sáng sủa. Với những cách khởi nghiệp kinh doanh ít vốn khác bạn có thể trưng bày màu tối trên tường, trên trần nhà. Nhưng với ý tưởng sữa bạn nhất định phải làm cho không gian cửa tiệm sáng lên.

7, Cửa hàng bánh ngọt- Cách làm giàu nhanh nhất không cần nhiều vốn

Hôm trước lương đã có 1 bài viết về kinh doanh bánh kem, bánh ngọt là: B2B nên tới thị trường bánh kem. Ý tưởng này cũng đã nêu khá rõ, tuy nhiên vì bạn kinh doanh với số vốn hữu hạn, cho nên Lương cần nhắc mọi người những điểm phải lưu ý sau:

– Bạn nên nhập bánh ngọt từ cơ sở sản xuất hơn là tự đầu tư máy móc, nguyên liệu để làm việc.

– Vị trí cửa hàng quan trọng nhất, nó quyết định bạn có bán bao nhiêu khách hàng, bao nhiêu tiền lợi nhuận sẽ đổ vào túi mình.

– Bánh kem, một sản phẩm bán cho giới trẻ, học sinh, sinh viên. Nó không phải là sản phẩm phù hợp cho đối tượng trung niên, người già.

– Bánh ngọt kinh doanh trên mạng đem lại hiệu quả tích cực và cải thiện khá nhiều doanh thu cho bạn.

Ok, hôm nay chúng ta nghiên cứu như vậy thôi, hẹn gặp mọi người trong những kỳ chia sẻ khác.7 Cách kinh doanh ít vốn nhỏ nhưng hiệu quả by “Blogger Adam Lương”; Đăng tải trên : www.bytuong.com

Luong Van

Một trả lời tới to “7 cách kinh doanh ít vốn nhỏ nhưng hiệu quả năm 2020”

Trả lời