Có những thứ này khi đi làm thuê thì khởi nghiệp được rồi

Người nào có ham muốn kiếm tiền thì đều phải đi làm thuê, đó là điều tốt cho chúng ta chứ không phải xấu xa.

Nhưng để chuẩn bị cho 1 tương lai dài phía trước, bạn không thể đi làm thuê với đồng lương 6 triệu, 10 triệu mãi được, bạn phải tìm cách có thu nhập cao hơn để lấy tiền đóng học cho con cái, có tiền chu cấp bố mẹ, hoặc chữa bệnh, giải quyết những sự cố bất ngờ trong cuộc đời.

Đối với những người muốn tách ra đầu tư-kinh doanh thì nhất định phải học được những điều cần thiết trong thời gian làm thuê, vậy những điều đó là gì ?

Thứ phải giành giật được khi đi làm thuê

Muốn làm giàu, muốn làm ông chủ thì chỉ có cách học thật nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm việc, nhưng ở các công ty họ sẽ không dạy hay huấn luyện hết cho bạn nghiệp vụ đâu mà họ sẽ giữ lại những bí quyết của họ, đó là lúc bạn phải giành giật bí quyết một cách hợp pháp.

1, Mối quan hệ

Trong quá trình làm thuê bạn sẽ được tiếp xúc nhiều với cá nhân, tổ chức trong và ngoài công ty. Vậy thì bạn hãy cố gắng tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với họ, bạn chỉ cần nhớ rằng, họ sẽ có lợi ích cho bạn sau này, không có mối quan hệ, bạn khó có thể làm kinh doanh.

2, Tiền

Là thứ quan trọng, nó sẽ là một phần vốn để bạn thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Nếu không có tiền thì dù ý tưởng kinh doanh tốt bao nhiêu cũng sẽ không thể thực hiện. Cho nên bạn hãy cố gắng kiếm thật nhiều tiền để chuẩn bị đầu tư.
>> 4 Việc không bao giờ được làm trong kinh doanh

3, Phương thức làm việc

Cách đây nhiều năm khi Lương còn làm nhân viên khai báo hải quan tại các cửa khẩu, bến cảng. Công việc đều có cách thức, phương thức làm việc. Mà chỉ cần làm đúng phương cách đó thì mọi việc sẽ được thuận lợi.

Hay khi bạn bán sản phẩm bếp từ, bạn phải hiểu được các thông số kỹ thuật của nó và biết khách hàng muốn cái gì. Nếu vừa hiểu về hàng hóa, vừa biết khách hàng muốn gì thì bạn sẽ tự nói được những lời “rót mật vào tai” khách hàng.

4, Học cách vị giám đốc dùng tiền

Khi công ty thực hiện một dự án kinh doanh, bạn hãy cố tham vấn và tìm hiểu 1 số nguồn thành phần được chi tiền, tại sao họ lại được chi tiền để thực hiện dự án. Lầu dần bạn sẽ học được cách chi tiêu tài chính cho 1 doanh nghiệp.

5, Dùng người

Không có nhân viên làm thuê thì bạn không thể là ông chủ, bạn phải thuê người thì mới được gọi là kinh doanh-đầu tư. Muốn quản lý được nhiều người trong 1 công ty thì bạn phải học cách quản lý nhân sự của phòng cán bộ tổ chức, phòng hành chính, phòng tuyển dụng, phòng đào tạo…

6, Học cách lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh

Làm kinh doanh bao năm ở 1 công ty mà bạn không học được cách lập 1 kế hoạch bán hàng, kế hoạch kinh doanh theo giai đoạn như thế nào thì thật tệ. Không chỉ vậy, bạn còn phải học cách lập kê hoạch Marketing, kế hoạch chi tiêu tài chính…

Bạn đã và đang học được những gì tại công ty làm thuê ? Bạn chuẩn bị kế hoạch khởi nghiệp tới đâu rồi ? Chia sẻ trong phần bình luận để mọi người cùng trao đổi và học hỏi lẫn nhau.

Trả lời