Dạo này “Mày” bán hàng thời trang à ?

Khi lướt Facebook , Lương phát hiện ra rằng có một số người kết bạn với Lương họ kinh doanh quần áo, có cả túi xách, giày cao gót, phụ kiện trang trí , mấy thứ hàng hóa này Lương gọi chung nó là thời trang.

Tin chắc rằng lợi nhuận chảy về túi

Ban đầu khi họ đăng hình ảnh sản phẩm lên trang cá nhân thì được bạn bè của họ rất ủng hộ, có người ấn nút Like để biểu thị sự đồng tình, thông cảm, chúc may mắn , nói chung là vài ý nghĩa như thế khi bạn bè của họ Like ảnh sản phẩm.

Và cũng có người comment hỏi thăm, với các nội dung đại loại như: “ Dạo này mày bán thời trang à ?”, “Để cho mình chiếc quần màu đen nha, inbox cho mình nhé”, “Bây giờ lên làm bà chủ rồi à”, “,Cái váy đẹp nhề”, “Trưa nay đi chơi không mày ?”…

Những kinh nghiệm lớn để đời trong kinh doanh

Nhưng comment về status của người bạn trên Facebook như thế không phải là 1 cuộc giao dịch mua bán, bởi vì ranh giới giữa người mua và người bán đã là ảo trên internet rồi ( ảnh hưởng độ uy tín, tính thực tế, mức độ nghiêm trọng), mà chúng ta lại kinh doanh chả có quy mô, quy củ gì cả.

Thế nên 1 tháng sau Lương không còn thấy người đó bán thời trang trên facebook nữa, và lại có 1 người khác tiếp tục bán hàng trên facebook theo đúng cách mà người kia đã thất bại.

Hướng dẫn kinh doanh thời trang

Kinh doanh dù lớn hay nhỏ cũng phải làm những bước quan trọng bao gồm:

– Xác định lại tiền vốn, nguồn hàng quần áo , chính sách khuyến mại, kênh phân phối của mình..

– Thiết lập mục tiêu bán hàng thời trang

– Lập kế hoạch đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Việc thứ nhất là xác định lại nguồn hàng, tiền vốn, kênh phân phối quan trọng tới mức mà khi không làm tốt bước này thì các bước kinh doanh sau chỉ là làm mù quáng. Vì bạn có biết về bản thân mình như thế nào đâu mà làm. Người kinh doanh hàng trên facebook mà mình vừa nói bị chết là bởi lý do này.

Thứ 2 là chỉ rõ mục tiêu, trong vòng 2 tháng bán được bao nhiêu hàng, trong vòng 3 tháng có lợi nhuận hay không, sau 2 quý thì gỡ hòa được vốn không, sau 1 năm thì có tạo dựng được 1 thương hiệu thời trang nhỏ ?…

Đấy là những câu hỏi mục tiêu mà 1 người kinh doanh phải trả lời được. Còn các loại mục tiêu như : Ta sẽ kiếm được thật nhiều tiền, ta sẽ là người nhất nhìn về kinh doanh thời trangthì thật là xa vời, mờ ảo.

Thứ 3, Xác định cách đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Sử dụng Facebook là 1 cách thức đưa hàng tới người mua và thu lơi nhuận, nhưng người kinh doanh đó họ đã không làm đúng.

Tại sao lại không đúng, phải làm sao để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng đồng thời đảm bảo thu lợi nhuận. Nội dung này Lương sẽ chia sẻ cho mọi người trong kỳ sau.

Trả lời