Hà Nội ngày mưa như người yêu ấy

Bão đã qua rồi nhưng mấy ngày nay Hà Nội vẫn mưa, em đến khi tôi tan tầm. Nhất là khi tôi chạy xe, em hôn lên môi tôi những cái hôn ngọt lịm. Những ngày cuối hạ đầu thu như thế này làm cho mọi người dễ chịu hơn, và nụ hôn của em lại càng ngọt ngào với tôi.

Trong cuộc sống ồn ào đến thế , còn gì bằng là khi ngồi tâm sự với người yêu, mà anh có nhiều tâm sự muốn nói với em lắm, em đừng nói gì trong lúc này , hãy cứ lặng im để anh được mở lòng cùng em.

Mưa thế đấy, những cơn mưa bất chợt và ngọt ngào cuối hạ đầu thu. Em ngọt ngào đến mức ai cũng phải mềm yếu, nhưng đôi khi em cũng thật mạnh mẽ làm cho anh thấy phiền. Mưa biết vui, biết giận hờn chả khác nào những cô gái tuổi 22 đang yêu.

Những ngày này, nhờ mưa mà ai đó cảm nhận được hương vị nồng nàn, ấm áp của mùa thu. Một mùa đặc trưng của Hà Nội, mà một năm chỉ có 1 lần. Mùa thu nhẹ nhàng đến nỗi mà khi Thu tới rồi đi thật nhanh.

Nếu bạn tới Hà Nội vào ngày cuối hạ như thế này, bạn sẽ thấy một Hà Nội nhộn nhịp. Những cơn mưa làm người ta tất bật hơn, giường như ai cũng đang cố gắng để chào mời một mùa thu nhẹ nhàng.

Những con phố như Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Kim Mã giường như muốn níu giữ ai đó ở lại. Khi cơn mưa đến, những tuyến phố như vậy trật hơn, hẹp hơn nhưng thực ra phố cũng không trật, mà có lẽ là vì phố và mưa đang muốn giữ ai đó lại cùng nhau.

Mưa làm cho các bạn trẻ, những người đang yêu bất kể tuổi tác bao nhiêu đều thích cái lãng mạn nhẹ nhàng. Nếu bạn thấy ai đó bước dạo trên phố một cách chậm rãi, thì chắc chắn họ đang sánh bước cùng ai đó, mà nếu không thì họ đang tương tư rồi.

Những cơn mưa cùng gió làm cho người ta phát run, mà đó đôi khi lại là cơ hội cho các chàng trai khoác thêm chiếc áo cho những cô gái, ai mà không thích như vậy. Qua lần đó, đảm bảo về đến nhà nàng nghĩ đi nghĩ lại vài ngày.

Mưa đôi khi cũng làm ai đó giận, bởi vì nếu em đến thật nhiều thì tôi sẽ không bán được hàng. Mà đã không buôn bán được thì lâu dần tôi sợ tôi sẽ ghét em mất. Không, tôi không muốn làm vậy đâu, em là người yêu của tôi.

P/s: Mưa gió, bão, lốc, hạn hán là một trong những rủi do. Trong kinh doanh đầu tư người ta gọi đó là rủi ro bất khả kháng. Chúng ta chỉ có thể tìm cách né tránh và khắc phục hậu quả mà thôi.

Trả lời