Kinh doanh đồ uống, thức ăn nhanh trên mạng

Nhiều người bán đồ uống, thức ăn nhanh trên mạng và “Tạch” sau 2 tháng làm ăn. Nhiệm vụ của bài viết này, và của bạn là đi tìm cách để sống trên 2 tháng đồng thời tạo ra lợi nhuận cho mình.

Muốn khắc phục được tình trạng thất bại lia lịa của mọi ngọi người, chúng ta phải tìm ra được lý do tại sao họ không thể thành công, mặc dù rất nhiều người đã làm.

Nguyên nhân thất bại trong bán đồ uống, thức ăn nhanh online

– Để giá bán tương đương, bằng, cao hơn so với các cửa hàng chính thống : Lý do này rất phổ biến khiến người dùng từ chối mua hàng.

– Bán thứ hàng hóa không có gì khác biệt, chất lượng tệ: Các đối thủ là cửa hàng họ có món bánh trứng thì bạn cũng làm món bánh trứng, người ta làm đồ uống từ dâu kết hợp táo đỏ thì bạn cũng làm y như thế. Thử hỏi tại sao khách hàng lại phải lựa chọn bạn ?

– Không có thương hiệu, tiếng tăm: Làm khách hàng nghi ngờ về độ an toàn sản phẩm, không tạo nên sự hứng thú cho người mua bởi vì họ phải mua 1 thứ hàng hóa của 1 người bình thường.

– Thiết kế, trang trí đồ ăn không đẹp mắt, mà việc này các cửa tiệm họ thừa làm được.

– Thiếu sự chuyên nghiệp trong làm việc với khách hàng

– Không biết sử dụng, kết hợp các công cụ bán hàng online

Nếu không đi xe máy nữa thì nghề kinh doanh nào lên ngôi

Các lý do này hiển hiện trước mắt nhưng những người không có kiến thức sâu về kinh doanh thì không hiểu và cũng không nhìn thấu được, cho nên phần lớn mọi người cứ sau 2 tháng là “Tạch”. Bây giờ chúng ta sẽ tìm cách để khắc phục.

Giải pháp để các nhân kinh doanh tồn tại  trên thị trường đồ ăn, thức ăn nhanh online

– Nâng cao chất lượng giống như 1 sản phẩm thực thụ, 2 từ chất lượng ở đây bó hẹp lại để bạn dễ hiểu có nghĩa là: Độ ngon, hương vị tuyệt vời, khi ăn khách hàng cảm thấy hài lòng. Chứ không phải cứ làm sản phẩm ra rồi gọi nó là “Handmade” sạch, tốt, bổ , rẻ…

– Thay đổi ngay lập tức cách sử dụng công cụ bán hàng trên mạng. Nếu bạn chỉ định dùng Facebook để bán hàng online thì bạn đừng kinh doanh nữa. Thay vào đó bạn phải sử dụng kết hợp Email, sự hỗ trợ từ các bạn bè Facebook, Fanpage, công cụ tìm kiếm, quảng cáo, Website, Ứng điện thoại…

– Lương cần bạn định vị 1 thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm của mình. Để khi khách hàng nhìn thấy Logo là khách hàng biết rằng đồ ăn, thức uống cảu bạn đang được trưng bày, hiện diện tại nơi nọ. Khi định vị tốt thì khách hàng sẽ có suy nghĩ rằng sản phẩm của bạn là sản phẩm cao cấp, tầm trung, đồ ăn dành cho giới văn phòng, sinh viên hay là các bà nội trợ…

Lý do định vị thương hiệu là lý do chính dẫn tới thất bại của những người kinh doanh 2 tháng.

Tóm lại: Sau giải quyết các nguyên nhân thì bạn phải đảm bảo hoặc bạn có sự khạc biệt trong sản phẩm và dịch vụ đi kèm. Hoặc là bạn có đủ tiền, đủ nguồn lực để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Luong Van

Trả lời