Kinh doanh trên mạng, thứ rõ mồn một mà không ai hiểu

Khách hàng mua sản phẩm trên website thương mại điện tử theo 2 cách : Mua hàng có kế hoạch, và mua hàng mua hàng tùy lúc hay còn gọi là “tùy hứng”. Những người kinh doanh thương mại điện tử đã hiểu điều này chưa ?

Nếu bạn đã hiểu và là bậc bô lão trong kinh doanh trên mạng thì nhất định bạn phải hiểu nguyên tắc về thói quen mua hàng của khách hàng này. Nếu bạn vẫn không biết thì đừng kinh doanh thương mại điện tử nữa.

Đây cũng là thông tin kinh doanh mà người lão nghề không tiết lộ cho người mới vào nghề. Đó là gì thì hôm nay Admin sẽ chia sẻ chủ đề này. Bạn là người có kinh nghiệm vài chục năm trong thương mại điện tử hay người mới không biết gì cũng có thể đọc phần kiến thức này.

Trình độ dân trí chưa cao

Khiến thói quen mua hàng online bị hạn chế. Ở những nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp… thì người dân mua sắm tiêu dùng hầu như trên mạng và siêu thị, và đó cũng là 2 kênh bán hàng chính thống tại các quốc gia phát triển. Trong đó mua hàng trên mạng được người dân áp dụng bất kể lúc nào. Mua đồ ăn, mua máy cắt cỏ, mua máy sấy tóc, mua sách… tất cả hầu như được mua online, từ đó hình thành thói quen lười lao động thể lực, làm cho tỷ lệ người béo phì ở các nước phát triển tăng mạnh.

Trình độ dân trí càng cao thì con người càng có xu hướng tự động hóa và trực tuyến hóa mọi thứ. Đang làm ở văn phòng nhưng nhân viên có thể gọi 1 suất gà rán, đồ uống online đến trong vòng 10 phút.

>> 10 Chiêu bán hàng qua điện thoại

Trình độ dân trí cao thì mọi người sử dung internet nhiều hơn, mà bản chất của thương mại điện tử là có sự kết nối với mạng internet.

Rất dễ hiểu như thế nhưng những người kinh doanh online hầu như kém xem trọng điều này. Chính vì không quan trọng hóa vấn đề cho nên các trang web thương mại điện tử mọc lên rồi lại chết. Là bởi vì họ cứ nghĩ rằng “dễ ăn” nhưng không dễ chút nào. Bởi vì trình độ dân trí chung của người Việt còn thấp so với các nước phát triển của thế giới.

Trình tự mua hàng online của khách hàng

Những người muốn mua hàng online thì đầu tiên họ sẽ mua quần áo. Thứ 2 là mua sách, bản đồ. Thứ 3 là mua đồ gia dụng, thiết bị điện nhỏ dùng trong gia đình. Thứ 4 là mua thực phẩm, giấy vệ sinh, … Và cuối dùng khách hàng mua các sản phẩm vạn năng, đa công năng, quan trọng.

Vào thời điểm hiện tại, thu nhập của người Việt Nam chưa cao, có thể nói là trung bình và thấp , thế nên người tiêu dùng thường quan tâm tới các sản phẩm/dịch vụ thiết yếu hơn. Ngoài ra tính ảo của thương mại điện tử cũng làm người mua chưa tin tưởng, nhất là khi đã có người mua rồi và nói mua hàng trên mạng không chất lượng, mua về rồi mới biết là không tốt…

Quả thực là có những người kinh doanh hàng kém chất lượng trên mạng làm ảnh hưởng chung đến nhiều người khác kinh doanh. Thế nhưng trước mắt đây vẫn là rào cản khiến khách hàng khó mua hàng trên mạng, nhất là mua các sản phẩm đắt tiền, đồ nội thất, hay thực phẩm.

Bạn có cho rằng bản thân có thể kinh doanh trên mạng được hay không ? Nếu hiểu thì lúc đầu bạn cần làm gì , chia sẻ cho mọi người cùng biết trong phần bình luận.

Trả lời