Làm giàu từ đâu để sau 6 tháng sẽ phất lên nhanh

Làm gì để giàu, làm giàu từ đâu, đó là nhưng câu hỏi mà nhiều độc giả gửi về cho Lương. Hôm nay Bytuong sẽ chia sẻ chủ đề này cho mọi người, và giới hạn thời gian cho mọi người thực hiện trong 6 tháng.

1, Cung cấp dịch vụ không gian- Cách kinh doanh làm giàu đang là mốt

Dịch vụ không gian trong ý tưởng kinh doanh này là việc bạn lập 1 quán trà, quán cà phê, quán đồ ăn vặt tại những khu vực có nhiều bạn trẻ, sinh viên, sau đó bạn cho khách thuê chỗ ngồi để học hành, làm việc tùy ý của họ. Nói trắng ra là bạn lập quán sau đó cho khách vào ngồi hàng giờ, biến quán của bạn thành 1 phòng đọc trong thư viện- Mô hình làm giàu thời hiện đại.

Với cách đầu tư này bạn có thể thu tiền 5.000 VNĐ/ 1 người/ 1 lần và trong 1 khoảng thời gian nhất định.Như vậy nếu như bạn có 20 khách trong 2 giờ đồng hồ thì bạn kiếm được 100.000 VNĐ, và nếu giả sử bạn mở quán 10 tiếng thì chúng ta sẽ thu được số tiền bằng : 500.000 VNĐ.

Nhưng số tiền đó chỉ đáng một phần nhỏ trong doanh thu của bạn thôi. Mục đích của chúng ta muốn làm trong ý tưởng làm giàu này là thu tiền từ bán đồ ăn vặt, đồ uống. Với kế hoạch kinh doanh như thế bạn có thể thu về từ 1.500.000 VNĐ- 2.000.000 VNĐ mỗi ngày chỉ với việc bán đồ ăn vặt và nước uống.

Thời cơ với cách làm giàu từ dịch vụ không gian

Hiện nay có một đối tượng cũng cho nhiều người đến ngồi vài tiếng, thậm chí là nửa ngày. Đó là quán cà phê, tuy nhiên đối tượng khách hàng của quán cà phê này là dân công sở, dân văn phòng hoặc người làm việc tự do.

Còn đối tượng của chúng với dịch vụ không gian là sinh viên đại học-cao đẳng, học sinh cấp 3. Mà đối tượng của chúng ta lại là những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ không gian quá lớn.

Bạn thử tưởng tượng rằng, khi các bạn trẻ muốn ôn tập bài học mà chỉ ru rú ở nhà thì thật nhàm chán đúng không nào ? Vậy thì cửa tiệm kinh doanh dịch vụ không gian của bạn sẽ là nơi giải tỏa sự nhàm chán của mỗi bạn trẻ.

Khi một bạn trẻ đến nơi mà mọi người đều cố gắng để học tập và giải quyết vấn đề mà họ đang gặp rắc rối, bạn trẻ đó sẽ tự ý thức và học tập theo bản năng. Đấy là nhiệm vụ mà cũng là công việc bạn phải tạo động lực cho mỗi bạn trẻ khi họ đến quán của bạn.

Xã hội hiện đại là một xã hội của tri thức, ai cũng muốn học tập và cố gắng vươn lên. Bạn là một người rất muốn đầu tư và kinh doanh làm giàu, vậy thì chúng ta hãy tận dụng xu thế phát triển của giáo dục và tri thức như vậy.

Làm giàu từ đâu và các bước thực hiện như thế nào với dịch vụ này.

Thứ nhất, bạn phải xác định rằng chúng ta nhất định phải thu phí dịch vụ không gian, còn chuyện bán đồ ăn vặt và thức uống sẽ bàn sau.

Mục đích của việc thu phí không gian là buộc khách hàng phải so sánh cửa tiệm của chúng ta với không gian của thư viện và nhà của họ. Và khi người mua thực hiện phép so sánh đó thì chúng ta sẽ có lợi hơn trong nhiều trường hợp.

Đến quán của bạn, khách hàng có thể nói chuyện, trao đổi học tập với bạn bè nhưng ở nhà không làm được điều này. Còn ở thư viện của trường thì họ không được phép làm ồn. Suy cho cùng khi đến cửa tiệm của bạn thì học sinh và sinh viên có thể nâng cao hiệu quả học tập. Nhất là với những bạn học ngoại ngữ, họ đặc biệt thích nói chuyện với người đối điện dể nâng cao khả năng giao tiếp- Đấy là cách tư duy phương pháp làm giàu hiệu quả.

Như vậy nhiệm vụ đầu tiên của bạn là phải thu phí dịch vụ không gian, nhưng tùy nơi đặt cửa hàng mà chúng ta quyết định phí dịch vụ không cao hay thấp. Có thể bạn chỉ cần hạ xuống 2.000 VNĐ để những vị khách không phàn nàn  về giá cao, mà 2.000 đồng với các bạn sinh viên và học sinh đang tuổi ăn chơi như thế thì đâu có nhiều, họ sẵn sàng chi trả 2.000 VNĐ để được ngồi 2-3 tiếng trong quán của bạn. Và khi khách hàng vui vẻ trả 2.000 VNĐ thì tức là bạn đã thành công, nếu họ không vui thì bạn phải điều chỉnh lại mức giá đó.

Thứ 2: Lập kế hoạch bán đồ ăn vặt và thức uống- làm giàu bằng cách nào

Đây là nhiệm vụ chính sau khi bạn thực hiện bước 1. Những kinh nghiệm làm giàu cho thấy khi buôn bán đồ ăn vặt và đồ uống thì lập menu bán hàng có tính liên kết, bổ sung, đi kèm và thay thế.

Ví dụ: 1 hộp sữa chua có thể ăn chung với 1 chút bánh nào đó, và nhiệm vụi của bạn là phải tư vấn Menu đó cho khách hàng, càng tư vấn giỏi thì bạn càng bán được nhiều hàng, và càng thu nhiều tiền.

Hoặc khi khách hàng muốn mua sản phẩm A nhưng hôm nay bạn chưa đi lấy hàng cho nên thiếu sản phẩm A. Vậy thì lúc này bạn phải biến nhu cầu mua sản phẩm A thành nhu cầu mua sản phẩm B thay thế.

Thứ 3: Thiết kế không gian đẹp- Câu trả lời cho làm giàu bằng cách nào với dịch vụ không gian

Muốn thiết kế được không gian thì chúng ta phải quay trở lại nghiên cứu khách hàng. Trong trường hợp này, người sử dụng dịch vụ của chúng ta là sinh viên và học sinh, những gam màu như xanh nõn chuối, màu xanh da trời, màu đỏ, màu hồng, màu lam…là những tông màu có hiệu ứng rất tốt với giới trẻ.

Về mặt thiết kế, bạn nên tạo ra những không gian có tính xu hướng thời đại. Càng hiện đại và trẻ trung bao nhiêu thì giới trẻ càng thích. Thậm chí là mỗi tuần, nửa tuần bạn có thể thay đổi thiết kế 1 bức tường sang kiểu dáng khác, làm như vậy càng thu hút được sự chú ý, tò mò của khách.

2, Cửa tiệm sửa xe tại thị trấn, thị xã- Bí quyết làm giàu của những người khôn

Ở nhưng thành phố lớn có rất nhiều cửa tiệm sửa xe máy, xe ô tô. Đó là lý do tại sao chúng ta nên di chuyển về khu vực thị trấn, thị xã để hành nghề.

Một thị trường kinh doanh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì thị phần lợi nhuận cho mỗi người sẽ ít đi, trong khi đó những người tí hon nhưng khôn ngoan, họ chả thích cạnh tranh chút nào. Họ sẽ đi tìm một thị trường khác mà nơi đó chỉ có 1 mình họ hoặc chỉ có thêm 1-2 người khác.

Những ý tưởng làm giàu tại khu vực thị trấn có vẻ nhưng đa là xu hướng trong 1 thị trường chung cạnh tranh quá lớn. Các doanh nghiệp nước ngoài cạnh tranh gây sức ép cho các công ty lớn của Việt Nam, những công ty lớn nội địa cũng tạo ra 1 sức ép cho doanh nghiệp nhỏ nội địa. Và vì thế việc tìm ra thị trường ngách, thị trường riêng có lẽ là lựa chọn tốt nhất.

Dịch vụ mà chúng ta cung cấp là sửa chữa xe máy, xe có động cơ nhưng không quá lớn. Mà người sử dụng các phương tiện này tại khu vực thị trấn rất nhiều. Họ tạo thành một tập khách hàng cho chúng ta, chỉ có điều làm sao để bạn giữ chân được khách hàng khi có 1 đối thủ mới nhảy vào.

Để thực hiện mô hình này, bạn cần chuẩn bị và thuê cửa hàng, thuê người, mua sắm và chuẩn bị các dụng cụ đồ nghề sửa chữa. Hãy mở cửa hàng với quy mô vừa, đừng làm với quy mô nhỏ hoặc quá lớn- Làm giàu từ đâu hiệu quả.

Những cửa tiệm sửa xe nhỏ chỉ phù hợp ở khu vực vùng cao, vùng nông thôn, vùng phát triển còn thấp mà nơi đó có ít người khai thác dịch vụ này. Còn với những cửa hàng sửa xe lớn thì chỉ phù hợp ở những nơi như thành phố, trung tâm huyện. Nếu đầu tư quá nhỏ ở khu thị trấn bạn sẽ không có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ, và nếu mở cửa hàng quá lớn tại thị trấn thì bạn sẽ bị lỗ vì phải chi trả tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, đồ nghề bị khấu hao quá lớn.

Lưu ý: Nâng cao chất lượng dịch vụ sửa xe và chất lượng phục vụ là cách để lấy lòng, giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. Nếu phương tiện của khách hàng bị hỏng hóc sau năm bảy ngày sửa tại quán bạn thì họ sẽ chả bao giờ sử dụng dịch vụ của bạn nữa, còn nếu bạn làm tốt thì cho dù đối thủ cạnh tranh đến và đầu tư vốn lớn bao nhiêu bạn cũng vẫn cạnh tranh được, đơn giản là bởi vì người đầu tư lớn không phù hợp ở khu thị trấn này.

3, lớp dạy học sinh cấp 3- Cách làm giàu nhanh và hiệu quả

Dịch vụ giáo dục liên quan đến mở lớp dạy cho học sinh hiện nay thì chỉ có lớp ôn thi, lớp học nâng cao kiến thức, lớp học ngoại ngữ. Vì vậy, chúng ta cũng sẽ hướng vào một số cách thực hiện đó, chỉ khác là hiệu quả học tập đem lại nhiều hơn so với các giáo viên dạy trong trường học chính thống.

Muốn làm giàu từ kinh doanh dịch vụ giáo dục, bắt buộc bạn phải nâng sức cạnh tranh về chất lượng cao hơn, và bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng việc thuê 2-3 giáo viên giỏi, mục đích là để tạo lòng tin cho học việc trong lớp của bạn.

Bạn làm giàu với vốn ít theo cách này thì không được mở lớp nhiều, không được mở rộng rãi. Bạn cần cạnh tranh theo chiều sâu, ví dụ bạn muốn mở dịch vụ dạy tiến anh thì bạn chỉ thuê giáo viên tiếng anh giỏi về dạy mà thôi, những người có tay nghề yếu không được thuê, bởi vì họ chả giúp được gì cho bạn trong lần khởi nghiệp này cả.

Hãy nhớ rằng, khi bạn còn yếu ớt bạn không thể làm gì ngoài việc bồi bổ cơ thể. Lớp học của bạn cũng vậy, bạn không thể mở nhiều lớp, mở nhiều môn học bởi vì bạn khôn đủ vốn để ôm từng đó khách hàng cho riêng mình.

Khi dịch vụ dạy tiếng anh của bạn thuộc vào hạng nhì của 1 tỉnh thì không cần bạn phải lôi kéo học sinh nữa mà tự họ sẽ đến tìm bạn và xin học. Lúc này chúng ta vẫn chưa mở rộng môn học mà cần thuê thê giáo viên giỏi, tăng số lượng lớp dạy tiếng anh. Đấy là bí quyết làm giàu tốt nhất để bạn có thể tồn tại trong thị trường.

4, Cây cảnh và các dụng cụ trồng-chăm sóc cây cảnh

Làm giàu từ đâu với cách này sẽ phù hợp hơn với khi đầu tư tại thành phố, vì khách hàng sử dụng sản phẩm này họ là những người sống và làm việc tại thành phố.

Cửa tiệm trưng bày có bố cục rõ ràng, các loại cây cảnh nhập từ những nơi rõ nguồn gốc và uy tín sẽ tạo thêm lòng tin với khách hàng. Những vị khách chơi cảnh lâu năm họ thích thú với những mẫu cây lạ và sáng tạo, đó là những lưu ý bạn cần chú trọng khi kinh doanh cây cảnh.

Cây cảnh là 1 sản phẩm phục vụ giá trị tinh thần cho người chơi cảnh. Mà trong một xã hội hiện đại, mọi người ai cũng chú trọng tới cuộc sống tinh thần nhiều hơn, đấy là một cơ hội làm giàu thông minh cho những người thích khởi nghiệp kinh doanh theo xu hướng.

Khách hàng có thể sẵn lòng chi 2 triệu, 10 triệu chỉ để sở hữu 1 bình cây cảnh mà người bình thường trông nó rất tệ, thậm chí là xấu. Nhưng với những người am hiểu và chơi cây cảnh lâu năm họ lại xem đó là 1 sản phẩm đắt tiền, đang quý trọng, đơn giản là vì nó giúp người chơi cảnh giải trí về mặt tinh thần.

Ngày nay người ta còn tạo ra các loại cây cảnh tí hon để dễ dàng trưng bày trong phòng khách, hoặc đặt tại nơi có diện tích nhỏ hẹp. Các loại cây được trồng trong bình kính, bình thủy tinh cũng xuất hiện đế đáp ứng nhu cầu chơi cảnh ngày càng đa dạng của khách hàng.

Đối với bạn thì chơi cảnh có phải là một cách đầu tư trong xã hội hiện đại, trong chủ đề làm giàu từ đâu này bạn muốn cách đầu tư nào ? Cho mọi người biết quan điểm của bạn về kinh doanh.

Luong Van

3 Trả lời “Làm giàu từ đâu để sau 6 tháng sẽ phất lên nhanh

  1. Hiện tại nhà tôi đất nông nghiệp rất nhiều. chủ yếu là đất đồi. tôi đang có ý định nuôi gà đông tảo để phát triển kinh tế. thì ad chỉ giúp tôi cần lưu ý những vấn đề gì?
    Trân trọng cảm ơn.!

  2. Xin chào Mr. Adam Lương
    Tôi đã đọc rất nhiều bài viết về ý tưởng kinh doanh và rất thích trang này. Hiện tại, tôi đang có ý tưởng kinh doanh ngành phụ kiện nhôm kính, phụ kiện nội thất. Tôi rất mong muốn được nhận ý kiến về ý tưởng kinh doanh và cách thực thực hiện kế hoạch
    Xin cảm ơn và mong nhận được hồi âm của anh sớm!

    1. Chào Nguyễn Thị Hoa.
      Đối với trường hợp lập kế hoạch kinh doanh cho riêng 1 cá nhân thì Lương không hỗ trợ. Thông thường công việc này cần tiến hành đánh giá thị trường kỹ lưỡng, chọn lọc đối tượng khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ, phân tích nguồn lực của bản thân, và nhiều công việc khác. Sau đó mới có thể viết kế hoạch kinh doanh.
      Đối với vấn đề này, cách nhanh nhất đó là bạn đến những cửa hàng kinh doanh nhôm kính, phụ kiện nội thất tại Huyện, Tỉnh/Thành Phố của mình hoặc nơi khác để tham khảo cách họ làm. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng, người kinh doanh cần làm, mà những người tư vấn chiến lược, định hướng như Lương thì không thể thay thế cho người kinh doanh thực hiện các công việc này.
      Cảm ơn bạn!

Trả lời