4 Cách đầu tư phù hợp với người muốn làm một mình

Có nhiều bạn thích làm kinh doanh trên mạng tại nhà, và quả thực thì đó là xu thế đầu tư làm giàu mới trong 1 xã hội phát triển công nghệ như hiện nay.

Chủ đề này chúng ta sẽ nghiên cứu các bước để mở 1 cửa hàng kinh doanh trên mạng, bạn có thể thực hiện cách này tại nhà, hoặc nếu như bạn đã có cửa hàng truyền thống rồi thì chúng ta có thể mở rộng buôn bán trên internet.

1, Xác định xem cửa tiệm trên mạng là phụ hay chính

Bạn rơi vào trường hợp này khi bạn vừa muốn đi làm công sở vừa muốn kinh doanh thêm. Hoặc là khi bạn đã có cửa hàng truyền thống trên phố rồi nhưng muốn mở rộng nhằm tăng doanh thu. Mục đích của bước này là xác định xem cửa hàng trên mạng sẽ là chính hay phụ.

2, Bán mặt hàng/dịch vụ nào

Phần lớn những người kinh doanh thất bại là vì họ không thể xác định chính xác sản phẩm họ buôn bán là gì. Mọi người cứ mở rộng và đa dạng hóa mặt hàng rất nhiều, mà nguồn lực thì không đủ làm sao có thể duy trì kinh doanh được, bước này cần xác định được mặt hành chính phải kinh doanh.

3 Điểm giống nhau giữa 1 đứa trẻ con và người khởi nghiệp thành công

3, Nguồn hàng

Sản phẩm bán trên mạng thường bị khách hàng so sánh giá, nếu giá của đối thủ tốt hơn họ sẽ không mua hàng của bạn. Mà giá bán lẻ tối ưu là nhờ vào giá thành nhập hàng, cho nên việc tìm ra nguồn hàng tốt quan trọng như việc thực hiện Marketing.

4, Xác định lại số vốn

Bước này sẽ giúp bạn thu hẹp thị trường mục tiêu, cắt bớt những loại sản phẩm không cần thiết. Bởi vì tiền là thứ sẽ chi phối những hoạt động khác trong quá trình kinh doanh. Nếu không xác định rõ vốn thì có thể bạn sẽ vỡ kế hoạch chi tiêu và phá sản.

5, Tạo 1 website/ không gian kinh doanh trên internet

Bạn có thể tạo 1 cửa hàng thông qua các website thương mại điện tử và kinh doanh trên đó. Nếu làm theo cách này có thể bạn sẽ bớt đi tiền Marketing, một số thủ tục pháp lý về kinh doanh trên thị trường ảo.

Còn khi tạo riêng 1 website thì cần thông báo website và tiến hành đăng ký hoạt động kinh doanh với bộ công thương.

6, Chiến lược Marketing và quảng bá trên mạng

Kinh doanh thì phải quảng bá, Marketing là điều đương nhiên, cho dù bạn mở 1 shop hàng truyền thống tại Quận Hoàn Kiếm-Hà Nội thì bạn cũng phải treo biển, phát tờ rơi, khuyến mại, giảm giá, …

Kinh doanh trên mạng thì cũng phải sử dụng các công cụ Marketing của thị trường ảo, gọi chung đó là: Digital Marketing, bạn nghiên cứu sâu hơn về các công cụ thuộc hệ Marketing này.

Trong Marketing bạn phải đặc biệt chú trọng đến dịch vụ sau bán, bởi vì công việc kinh doanh , giao tiếp với khách hàng trên mạng rất ảo, cho nên để giữ 1 khách hàng trên đó rất khó khăn. Giải pháp tối ưu là bạn phải gắn kết với họ sau khi mua hàng, làm cho khách hàng thấy rằng bạn có thật, bạn quan tâm đến họ, thế thì chúng ta mới có thể khiến họ mua hàng vào lần sau.

An Luong

Trả lời