Bán gì khi sản phẩm nào cũng có trên mạng rồi ?

Trên mạng internet hầu như sản phẩm nào cũng có, vậy nên bán sản phẩm nào để có lãi nhiều đồng thời tồn tại lâu dài trong tương lai.Chủ đề này sẽ giải quyết vấn đề bán hàng nào trên thị trường trực tuyến.

Thị trường mạng khó khăn hơn thị trường truyền thống?

Không ! không phải vậy đâu, thị trường trên mạng vẫn rất rộng thậm chí là tại Việt Nam hiện nay việc kinh doanh trên mạng chưa thực sự phát triển mạnh, việc buôn bán hàng hóa trực tuyến chỉ là trong giai đoạn bắt đầu.

Mà lý do dễ hiểu nhất là hệ thống thanh toán online tại Việt Nam chưa hề hoàn thiện, người tiêu dùng Việt vẫn mặn mà thanh toán tiền hàng trực tiếp bằng cách mua hàng tại siêu thị, trả tiền khi nhận hàng, chỉ một số ít người mua hàng online và thanh toán trực tuyến trên mạng.

Kinh doanh trên mạng, thứ rõ mồn một mà không ai hiểu

Hơn nữa có rất nhiều tổ chức bán hàng hóa online không bảo đảm chất lượng như đã quảng bá trên các kênh truyền thông.Thực tế đó làm cho người muốn mua hàng trực tuyến cảm thấy e ngại, thậm chí là họ chỉ tìm hiểu trên mạng 1 sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ, sau đó vị khách sẽ đến trực tiếp cửa hàng để kiểm tra sản phẩm rồi mới trả tiền trực tiếp tại quầy hàng.

Thị trường mạng tại Việt Nam vẫn chưa bước vào 1 giai đoạn phát triển mạnh mẽ mà mới chỉ trong giai đoạn khởi đầu. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm phát triển 1 trang web bán hàng cho riêng mình.

Bán sản phẩm gì trên trang web ?

Từ đầu đến giờ chúng ta kết luận rằng: kinh doanh trên mạng vẫn có rất nhiều tương lai. Nhưng thực sự phải bán cái gì mới đem lại hiệu quả cao và tồn tại lâu dài.

Một số gợi ý về sản phẩm thực tế có thể bán trên mạng :

– Sản phẩm Spost: Ví dụ như trang phục thể thao, găng tay, giày thể thao, dụng cụ phục vụ việc luyện tập thể dục, giày patin, xe trượt, xe tự cân bằng…Đặc điểm của những sản phẩm này là phù hợp với người làm văn phòng, hoặc với những người dễ tiếp cận mạng internet.

– Mặt hàng sáng tạo: Mô hình gỗ thu nhỏ ( xe mô hình, tàu thủy làm bằng gỗ, máy bay), giá để điện thoại sáng tạo, bàn ăn sáng tạo, dây lưng cảm tự động, giày tự buộc dây, đèn thông minh ,… Những sản phẩm độc đáo có tính sáng tạo cao rất dễ được lan truyền trên mạng internet, do vậy mức độ tiếp cận khách hàng rộng.

– Đồ cũ giá rẻ: Trong bất kỳ 1 xã hội phát triển về kinh tế như thế nào thì vẫn có người giàu và người chưa giàu. Người chưa giàu không có đủ tiền để sài những món hàng đắt tiền của người giàu, thế nên người chưa giàu nghĩ ra cách mua lại đồ cũ đã qua sử dụng của người giàu. Trước nay đồ cũ luôn có sức hút mạnh với một nhóm khách hàng, thậm chí 1 cái tủ đã cũ vừa đăng bán trên facebook cá nhân thì đã có hàng chục người vào hỏi mua.

Bạn có nhận ra những sản phẩm mà Lương vừa gợi ý cho mọi người có điểm đặc biệt nào ? Chúng giống nhau ở một điểm đó là khi đăng bán trên mạng thì có lượng người tiếp cận rất lớn, là những sản phẩm dễ dàng được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ, có nghĩa rằng, chúng ta sẽ kinh doanh nhờ vào sự lan truyền thông tin trên các công cụ trực tuyến.

Ngoài ra, để công việc kinh doanh trên mạng có thể tồn tại lâu dài thì chúng ta phải bảo đảm chất lượng tuyệt đối cho sản phẩm hàng hóa, không kinh doanh những mặt hàng không đúng như quảng bá, và tốt nhất là bạn nên bán các sản phẩm có chất lượng thực sự 100%.

Các câu hỏi để lại trong phần bình luận.

An Luong

2 Trả lời “Bán gì khi sản phẩm nào cũng có trên mạng rồi ?

    1. Nguồn hàng do người kinh doanh tìm kiếm Đức Lộc nhé, Lương không tư vấn về vấn đề nguồn hàng, vì thực ra nguồn hàng của mỗi người là lợi cạnh tranh, nếu mỗi người đều lấy hàng tại một chỗ thì mọi người đều giống nhau về hàng hóa. Cho nên tự đi tìm nguồn hàng cũng là một hình thức để nâng sức cạnh tranh.

      Đối với vấn đề bán hàng hóa gì trên internet, có nhiều mặt hàng bạn seach trên Blog của Lương nhé, tuy nhiên Lương khuyên nên bắt đầu từ một mặt hàng nhỏ và được nhiều người tiêu dùng, làm theo cách đó chúng ta sẽ thất bại 1-2 lần, rồi chúng ta mới ngẫm ra những chân lý đáng quý trong kinh doanh. Tất nhiên Lương không muốn mọi người sẽ thất bại đâu, nhưng nên lao vào những chỗ khó để học hỏi kinh nghiệm khi chúng ta chưa có nhiều thứ trong tay.

Trả lời