Có nên kinh doanh đồ gia dụng vào thời điểm này không

Đó là câu hỏi mà Lương sẽ trả lời cho độc giả trong phần này. Thị trường có đủ lớn để chúng ta chen chân vào kinh doanh mặt hàng này nữa hay không, trong khi đó lợi nhuận của ngành rất lớn.

Dân số Việt Nam đông

Một thực tế là dân số Việt Nam đã đạt 92 triệu dân, người nào cũng có nhu cầu sử dụng đồ gia dụng, vì các dụng các dụng cụ này rất cần thiết trong đời sống. Như vậy có nghĩa rằng thị trường thành thị cũng như thị trường nông thôn, vùng núi, vùng biển đều rất có tiềm năng.

Thị trường gia dụng, một con đường đi đầy tiềm năng cho những thương nhân. Nhưng không phải nơi nào cũng có thể phát triển kinh doanh đồ gia dụng được. Ví dụ như ở Hà Nội, khi người dân mua 1 bộ dụng cụ bếp , họ có thể đến siêu thị hoặc tìm kiếm sản phẩm trên mạng internet.

Nhưng bạn biết không, người mua sản phẩm này chủ yếu là phụ nữ, mà họ lại là những người rất thích kênh bán hàng siêu thị vì đi siêu thị vừa được giải trí, vừa được ăn vặt hoặc đi cùng cả gia đình.

Còn với kênh bán đồ gia dụng trên mạng có vẻ như người Việt chưa mặn mà, nhưng nếu có mức giá tốt thì họ vẫn mua, vì thực chất thu nhập của người Việt vẫn ở mức trung bình thấp.

Kinh doanh đèn chùm trang trí như thế nào

Cả thành thị và nông thôn đều có nhu cầu lớn

Ở thành thị có nhiều người tri thức, họ mua hàng dựa trên những hiểu biết có tính khoa học. Ví dụ khi 1 phụ nữ đến cửa hàng đồ gia dụng ( siêu thị), họ có thể nhìn nhãn mác để biết sản phẩm được sản xuất ở đâu, sau đó họ xem các thành phần nguyên liệu được chết thành món đồ gia dụng, mục đích của họ là bảo đảm an toàn khi sử dụng.

Với người mua hàng ở nông thôn, họ chú trọng đến mẫu mã, thiết kế nhiều hơn. Tất nhiên là người nông thôn cũng chú trọng đến chất liệu nhưng họ ít khi quan tâm đến xuất xử của hàng hóa, nếu sản phẩm có nhãn hay không có thì cũng không ảnh hưởng nhiều lắm, đó là thói quen mua hàng của người nông thôn.

Thông kê của Tổng Cục Thống Kê cho thấy: Năm 2014, dân số Việt Nam xấp xỉ 60, 7 triệu người sinh sống tại vùng nông thôn, trong khi đó người thành thị có xấp xỉ 30 triệu dân. Rõ ràng là có một lượng nhu cầu rất lớn muốn mua đồ gia dụng tại nông thôn.

Người thành thị có số người sinh sống ít hơn nhưng sức mua của họ rất lớn vì nhiều lý do khác nhau. Là vì cuộc sống ở thành thị rất năng động, hoạt động mua sắm rất dễ dàng và tiện lợi, cùng với đó là những chương trình Marketing, quảng cáo sản phẩm rất biết lấy lòng khách hàng.

Các đối tượng đang kinh doanh đồ gia dụng trên thị trường

Hiện nay tồn tại các loại đối thủ kinh doanh trên thị trường như là: Siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng đồ gia dụng Mini, cửa hàng bán lẻ, đại lý kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm mua sắm thương mại…

Bạn có thể gia nhập và kinh doanh dưới một hình thức nào đó, nhưng tất cả đều phải bảo đảm lợi nhuận dương khi gia nhập thị trường. Nếu bạn tấn công vào thị trường thành thị, bạn nên áp dụng công nghệ internet trong bán hàng thông qua việc tặng sự nhận biết thương hiệu.

Nên đến thị trường nông thôn

Lương đánh giá thị trường thành thị có sức cạnh tranh lớn, một hệ thống các chuỗi siêu thị, cửa hàng, đại lý đều nằm ở thành thị, cho dù sức mua của người dân thành thị lớn thì lợi nhuận được chia cho mỗi người chưa chắc đã nhiều.

Nhưng khi khai thác 1 thị trường nông thôn hoặc thị trấn, thị xã thì có thể bạn sẽ là người đầu tiên đặt chân đến nơi đó. Lúc bây giờ bạn có thể ngồi chễm chệ mà hưởng thụ, thế có tốt hơn khi bạn quá mệt mỏi phải vật lộn ở thành thị ?

Đương nhiên là sức mua tại thị trường nông thôn không lớn, tổng lượng nhu cầu mua hàng ít nhưng bạn hoàn toàn có thể làm cửa hàng di dộng từ vùng nông thôn này đến vùng nông thôn khác, huyện này đến huyện khác, cứ tiếp tục như thế và hãy quay trở lại theo chu kỳ 1 năm, 2 năm.

Trả lời