Kinh doanh dịch vụ in 3D hốt bạc kiếm 1.5-2 triệu mỗi ngày

1 Mẫu in có thể giúp cơ sở in kiếm 600.000 VNĐ-700.000 VNĐ, nếu có vị khách nào muốn in theo giờ thì cửa hàng in kiếm 50.000 VNĐ/giờ. Bây giờ thì Lương sẽ chia sẻ với mọi người về dịch vụ in 3D này.

In 3D- công nghệ mới vào Việt Nam

Hình thức in này mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm nay, hình thức in này có thể tồn tại 200 năm nữa cho đến khi tìm ra hình thức in mới. Vì hiện nay khoa học mới chỉ phát hiện 2 thế giới đó là thế giới không gian và thế giới phẳng.

Nói như vậy tức là nếu bây giờ bắt đầu triển khai ý tưởng kinh doanh này thì bạn không cần phải lo nó lỗi thời hay tụt hậu, bạn có thể yên tâm phát triển lâu dài loại hình này.

Về sản phẩm cụ thể của hình thức in 3D là các mô hình , sản phẩm như thật. Nguyên liệu được sử dụng để in ra các mô hình là các chất liệu đặc biệt mà khi pha chế nguyên liệu đó, nhà sản xuất đã thêm vào các nguyên tử của chất để tạo thành 1 sản phẩm gần giống với sản phẩm được sản xuất từ một công nghệ truyền thống khác.

Ví dụ: Công nghệ In 3D có thể in ra 1 cái nhẫn giống hệt cái thực tế, nhưng chất liệu của chiếc nhẫn sẽ được pha chế bởi Kim loại và 1 chất khác có khả năng kết dính cũng như phục vụ công nghệ in 3D.

Các sản phẩm của in 3D rất đa dạng như: Máy tính laptop dưới dạng mô hình, điện thoại di động mô hình, chiếc ô che mưa, con vật như khỉ hay cá hoặc hổ, đồ trang sức, hoặc bất 1 sản phẩm nào tùy vào công nghệ In 3D.

Kinh doanh đồ kim khí như thế nào


Làm giàu từ dịch vụ in 3D

Từ nãy đến giờ chúng ta nói đến 2 thứ quan trọng nhất của công nghệ này là: Nguyên liệu tạo nên thành phẩm và thời gian in 3D.

Người kinh doanh dịch vụ này sẽ căn cứ vào 2 yếu tố trên để tính tiền cho khách hàng. Chất liệu càng cao cấp và giống với thực tế thì giá in càng cao; thời gian in càng ít thì giá tiền tính cho sản phẩm cũng theo đó giảm bớt.

Về chất liệu trong in 3D

Phổ biến nhất là 2 chất liệu: PLA và ABS. Người kinh doanh dịch vụ in thường tính phí in ấn theo giời đối với 2 chất liệu này, hiện nay trên thị trường giá in 3D bằng chất liệu PLA hoặc ABS thường giao động từ 70.000 VNĐ/h-80.000 VNĐ/h hoặc thấp hơn.

Ngoài ra còn có các chất liệu in như Resin Đức/Mỹ/Pháp , giá in đối với các chất liệu này có thể 130.000 VNĐ-220.000 VNĐ/ 1gram.  Thế có nghĩa rằng, nếu khách hàng in 10gram thì số tiền mà cơ sở kinh doanh dịch vụ in 3D thu về bằng 1.300.0000 VNĐ- 2.200.0000 VNĐ.

Người kinh doanh dịch vụ này còn phân giá tiền thành chất lượng của sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn khi khách hàng muốn in 3D một mẫu bông tai để trưng bày cho đẹp trong tủ kính trang sức, nếu chỉ có tác dụng trưng bày thì họ sẽ không cần in bằng chất liệu cao cấp giống với thực tế như bạc, vàng mà chỉ cần in với chất lượng trung bình mà thôi. Ví dụ cùng là 1 chiếc bông tai nhưng tỷ lệ vàng được thêm vào trong nguyên liệu in 3D có thể nhiều hơn và lấy giá 500.000 VNĐ/1 bông tai, nhưng cũng với chiếc bông tai đó nếu tỷ lệ vàng được thêm vào nguyên liệu ít đi thì giá của nó khi được in có thể chỉ còn 300.000 VNĐ/1 bông tai.

Ok, mọi người hiểu cơ bản về hình thức kinh doanh dịch vụ in 3D này chưa ? Trong phần sau Lương sẽ Hướng dẫn chi tiết mọi người kinh doanh dịch này, từ việc nghiên cứu thị trường, chọn lựa địa điểm cửa hàng, cách thức Marketing-Pr cho nó.

Những câu hỏi để lại trong phần bình luận.

11 Trả lời “Kinh doanh dịch vụ in 3D hốt bạc kiếm 1.5-2 triệu mỗi ngày

  1. Mình đang tính kinh doanh in 3D những mẫu figure nhân vật game hay trong naime để bán cho khách hàng ko có điều kiện mua hàng thật từ hãng của nước ngoài. Học Zbrush để làm mô hình rồi in 3D thì có đc ko nhỉ? Liệu scan mô hình thật rồi đem bán có bị vấn đề bản quyền gì ko?

    1. Chào Quang, mô hình in 3D hiện nay là xu hướng kinh doanh trên thị trường, một công nghệ In mới trong ngành In, sau khi đã khảo sát, xác định đối tượng khách mua hàng. Bạn có thể tiến hành bắt đầu các bước cơ bản của một mô hình khởi nghiệp ( đọc thêm trong chuyên mục Khởi Nghiệp Kinh Doanh của Bytuong).
      Đối với các kỹ năng, In 3D sẽ sử dụng nhiều kỹ năng khác nhau, biết nhiều kiến thức và kỹ năng, công việc của chúng ta sẽ dễ dàng thực hiện.
      Vấn đề bản quyền: Có liên quan đến vấn đề bản quyền, cần chú trọng khâu này, hoàn thành các thủ tục cần thiết. Bạn có thể hợp tác với các công ty phát triển Game đó tại thị trường Việt Nam.
      Nếu bạn có câu hỏi khác, bạn có thể comment thêm trong phần bình luận này. chúc bạn và các Boss kinh doanh hiệu quả.

  2. Chào Anh Lương!
    Đọc trang của Anh có nhiều ý tưởng và gợi ý kinh doanh rất hay!
    Riêng ý tưởng kinh doanh in ấn 3D trên thì mình thấy rất hào hứng với nó!
    Xin tự giới thiệu 1 chút, mình cũng là dân design chuyên thiết kế mô hình và cảnh quan trong Game bằng phần mềm 3Ds Max, có thể tạo ra những mô hình (File mềm) để phục vụ cho việc chuyển qua máy in 3D và in ra thành hiện vật thực tế.
    Mình muốn quan tâm nhiều hơn và có thể hợp tác với những bạn cùng ý tưởng!
    Xin Anh Lương cho biết thêm cụ thể về các loại máy in cũng như mực in?
    Ngoài những gợi ý về sản phẩm in như Anh nói thì thị trường mô hình nhân vật Game cũng là một thị trường còn nhiều điều cần khai thác, vì thế máy in 3D ngoài việc in mô hình ra thì có khả năng vẽ bề mặt (Texture) cho đối tượng in không?
    Xin cản ơn Anh!

  3. Chào bạn.
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ những ý tưởng hay cho mọi người.
    Hiện tại mình đang quan tâm đến ý tưởng in 3d của bạn. Nhờ bạn giải đáp giúp mình một số thắc mắc sau nhé:
    1. Để có thể kinh doanh dịch vụ in 3d thì nếu chưa biết về thiết kế và chưa biết sử dụng autocard thì có thể làm được không? Người in 3d cần phải có những kỹ năng cơ bản gì để có thể làm ra được sản phẩm? Mình cần học nó ở đâu? (Bạn giới thiệu giúp mình 1 vài địa chỉ tin cậy với)
    2. Bạn có thể chi tiết giúp mình về cách thức thực hiện cũng như về nguồn vốn đầu tư được không?
    3. Nhờ bạn giới thiệu giúp mình một số địa chỉ tin cậy về bán máy in 3d và nguyên liệu để in 3d với.
    Rất mong nhận được phản hồi của bạn trong thời gian sớm nhất.

    1. chào Trường, In 3D là một lĩnh vực nguồn lực thúc đẩy Công Nghiệp 4.0 phát triển. Lương rất ủng hộ Startup tham gia lĩnh vực này do tính khan hiếm trên thị trường hiện nay.
      Về các câu hỏi của bạn Lương chia sẻ như sau:
      1, Bạn cần phải biết về thiết kế cũng như các công cụ làm việc cần đến ( do tính mới của dịch vụ yêu cầu bạn cần biết và giỏi để đào tạo lại cho nhân viên sau này). Đối với các kỹ năng cơ bản tương tự các loại hình in ấn thông thường, tuy nhiên khác 2 vấn đề quan trọng: THứ nhất là điều phối và quản lý chất liệu in; Thứ 2 là có tư duy 3D, không gian hiệu quả. Đối với với học tập, bạn nên học những khóa đào tạo thiết kế Đồ họa 3D, sau khi học tốt khóa đồ họa 3D, cộng với khả năng nghiên cứu tư liệu và thông tin trong ngoài nước, bạn có thể tiến hành mở dịch vụ in ấn 3D.

      2, Về vấn đề vốn đầu tư, sẽ tùy thuộc vào quy mô xưởng in hoạt động. Hiện nay giá nhập khẩu máy in 3D từ nước ngoài trung bình khoảng 3.000.000 VNĐ đến 70.000.000 VNĐ/máy ( giá gốc chưa thuế và phí liên quan), bên cạnh đó bạn cũng cần đầu tư các nguyên vật liệu sử dụng trong quá trình sản xuất. Đối với chất liệu in 3D như Carbon Fiber, PLA, ABS có giá trung bình từ 200.000 VNĐ-một vài triệu do chất lượng/kg ( Hàng Trung Quốc, Hàng Mỹ, Hàng Châu Âu) quyết định, xưởng in sẽ phải nhập nguyên liệu sản xuất thường xuyên ( tính vào chi phí lưu động).
      Về vấn đề cách thức thực hiện, Lương đã có một số bài viết hướng dẫn về in 3D, bạn còn băn khoăn về bước nào trong kinh doanh dịch vụ này bạn comment cụ thể cho Lương, Lương sẽ chia sẻ thêm với bạn về vấn đề đó.
      3, Về vấn đề nhập máy in 3D, hiện nay trong nước cũng đã có những cơ sở kinh doanh bán máy in 3D, tuy nhiên chủng loại chưa đa dạng, bạn nên dùng ngoại ngữ tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật để tìm kiếm tại các website thương mại điện tử quốc tế như Amazon, Alibaba, những diễn đàn In 3D quốc tế( nếu chưa biết ngoại ngữ bạn nên thuê người hoặc nhờ người quen). Lương ủng hộ Startup nhập khẩu máy in 3D trực tiếp từ nước ngoài, đối với thủ tục và vận chuyển máy có thể thông qua các đơn vị Logistic.
      Bạn còn vấn đề nào liên quan, bạn comment lại cho Lương. Cảm ơn bạn!

      1. Chào Lương, cảm ơn các câu trả lời trên của bạn. Hiện tại mình chưa tìm thấy các bài đăng trước của bạn nên vẫn còn 1 số thắc mắc, Lương cho mình hỏi thêm một số vấn đề sau nhé:
        1. Đối tượng khách hàng của dịch vụ in 3d hướng đến là ai? Khách hàng cá nhân hay các đơn vị, trường học…?
        2. Mình chưa hình dung được là cơ sở in 3d sẽ giống 1 xưởng sx hơn hay là giống 1 tiệm in ấn thông thường như hiện nay? Mình có in ra các sp đồng loạt để bán (như kiểu 1 xưởng sx) không hay là chỉ in theo đơn hàng của khách hàng?
        Nhờ Lương giải đáp giúp mình với nhé.
        Cảm ơn nhiều!

    1. Chào Kiện, Lương đánh giá cao ý tưởng công nghệ in 3D này và hưởng ứng nhiều bạn thực hiện cách kinh doanh này, tuy vốn đầu tư ban đầu sẽ gặp ít nhiều hạn chế, nhưng khi đã bắt đầu thực hiện và làm tốt công tác thị trường thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn, do tính độc lạ và mới mẻ của ý tưởng này hiện nay. Có nhiều người đã rục rịch tìm hiểu ý tưởng này, nhưng do nhiều lo sợ không biết có thể thành công hay không nên nhiều ông chủ nhỏ không dám đầu tư.

      Tuy nhiên kinh doanh 3D là phù hợp với xu hướng nhu cầu của khách hàng, thay vì in 1 bộ sưu tập ảnh cưới bằng công nghệ thông thường, thì bây giờ người ta có thể in bộ ảnh cưới 3D trông đẹp mắt, hoặc in ra đồ chơi cho trẻ em, in sách 3D, in vỏ điện thoại di động, in bao bì độc đáo, in những đồ dùng gia dụng 3D.

      1, Nguồn hàng máy in, nếu bạn Kiện chỉ kinh doanh nhỏ thì mình lên seach tìm kiếm một số nhà cung cấp máy in 3D phù hợp với nhu cầu của mình, còn nếu mình kinh doanh lớn và với quy mộ rộng thì mình có thể lên 2 website này: Amazon và Alibaba để tìm kiếm sản phẩm của mình, nếu không biết ngoại ngữ thì bạn có thể thuê công ty logistic giúp mình làm khâu nhập hàng từ nước ngoài về Việt Nam, đương nhiên mình phải trả tiền phí cho họ. Hoặc nếu bạn có người quen am hiểu về ngoại ngữ thì có thể nhờ tìm kiếm nguồn hàng bên ngoài nước, khi đã xác định được loại máy in muốn nhập thì mình thuê đơn vị vận chuyển họ làm thủ tục nhập hàng, đưa hàng về nước cho mình.

      2, In ấn 3D và in ấn thông thường không khác gì nhau bạn Kiệt ha, chúng ta vẫn làm thị trường, vẫn phát triển kinh doanh online, vẫn làm SEO, vẫn làm Marketing, thực hiện tham dự hội chợ, triển lãm sản phẩm. Nhưng chỉ khác một điều đó là, ta có thêm 1 yếu tố ” mới-độc-lạ” trong thành phẩm của mình. Bạn còn câu hỏi nào nữa thì comment lại tiếp cho Lương.

Trả lời