Kinh doanh gì để làm giàu hiện nay ( 8 xu hướng kinh doanh)

Buôn bán và kinh doanh gì, làm gì để làm giàu hiện nay, bài viết này cho mọi người 8 xu hướng mô hình kinh doanh đang được xem là những ngành đầu tư mũi nhọn, được Nhà nước hỗ trợ chính sách, và cũng phù hợp để phát triển mô hình nhỏ.

Ở Việt Nam hiện nay có những ngành như Giáo Dục, ngành công nghiệp, ngành văn hóa giải trí, ngành dịch vụ,… Nhưng trong đó có 1 ngành đang được phục hồi và phát triển mạnh mẽ vượt bậc, các nhà đầu tư lớn cũng cố gắng tìm 1 hướng đi trong ngành này vì nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn.

Ngành mà Lương đang nói ở đây là ngành nông nghiệp, 8 cách khởi nghiệp kinh doanh và làm giàu trong kỳ này sẽ nghiên cứu sâu về những sản phẩm có thể giúp bạn kiếm tiền từ ngành nông nghiệp.

Chúng ta đều biết rằng, sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp chính là thực phẩm và hoa màu tự nhiên. Do vậy Lương sẽ chia sẻ những hình thức kinh doanh, cách thức đầu tư liên quan đến thực phẩm hoa màu cũng như dịch vụ hay sản phẩm của ngành nông nghiệp.

1, Rau củ hữu cơ- Kinh doanh gì làm giàu từ buôn bán rau.

Rau củ hữu cơ được bán với giá từ 30.000 VNĐ-40.000 VNĐ/ 1kg, tức là nếu 1 ngày bán được 10kg rau củ thì doanh thu bằng 300.000 VNĐ-400.000 VNĐ, đương nhiên là sẽ không chỉ bán được 10kg mà phải bán được 20kg-50kg.

Thời gian qua , các phương tiện truyền thông liên tục phản ánh vấn nạn thực phẩm bẩn, rau củ bị phun thuốc hóa chất. Người mua khi ra chợ thường nhìn bó rau nào sạch, đẹp và mỡ màng thì càng thích , nhưng không biết rằng mớ ra đó có thể mới chỉ được trồng ngày hôm qua và sau 1 đêm được phun thuốc tăng trưởng nó đã được bày ra chợ.

Những vấn nạn về thực phẩm bẩn khi được báo đài đăng tải trên internet, mạng xã hội sẽ đến mắt, đến tai người tiêu dùng. Người mua sẽ thu mình lại và cảm thấy sợ sệt không dám mua rau ăn nữa, cho đến 1 ngày họ bắt được thông tin , ở cửa hàng B nọ chỉ bán rau sạch, loại rau đó gọi là rau hữu cơ, họ công bố công khai nguồn gốc nguyên liệu trồng rau, loại đất sử dụng để trồng, các loại phân bón sử dụng để trồng rau.

Cửa hàng B bán rau hữu cơ đó không giấu diếm bất cứ thông tin nào từ lúc làm đất cho đến khi thu hoạch rau, và động thái này là chiêu Pr cho sản phẩm chứ không phải vì một lý do nào khác.

Rau hữu cơ được trồng theo công thức khoa học, trong khi những người tiêu dùng thông minh đều có tri thức và đủ khả năng để nhận thức được rằng loại ra mà cửa hàng B đó bán thực sự là rau an toàn.

Và từ đây, khách hàng sẽ chỉ đến mua loại rau hữu mà cửa hàng B bán, cho dù giá cả đắt hơn thị trường 2-3 lần thì khách hàng vẫn mua, bởi vì họ biết rằng nếu họ bị bệnh ung thư vì ăn loại rau bẩn, họ sẽ mất rất nhiều tiền để chữa bệnh, đặc biệt là người giàu.

Ok, vậy là chúng ta đã hiểu sự cần thiết của rau hữu cơ trong cuộc sống đến mức nào. Công việc của chúng ta là làm thế nào để kinh doanh được sản phẩm này, tìm kiếm nguồn hàng ở đâu, nên bán rau hữu cơ trên mạng hay mở cửa hàng truyền thông sẽ tốt hơn. Bây giờ chúng ta sang phần 2 của ý tưởng này.

Tìm kiếm nguồn hàng rau sạch, rau hữu cơ ở Việt Nam- Kinh doanh gì làm giàu hiệu quả cao.

Cái gọi được gọi là rau sạch sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi người mua sử dụng nó. Rau hữu cơ là một trong số các loại rau sạch, không được phép gây hại mà phải có lợi cho cơ thể, sử khỏe. Việc đầu tiên mà chúng ta phải làm sau khi đánh giá và nghiên cứu thị trường là tìm kiếm nguồn hàng.[the_ad id=”382″]

Có 2 nơi mà các bạn có thể nhập loại rau hữu cơ: Cơ sở sản xuất và công ty chế biến kinh doanh rau củ hữu cơ.

– Đối với cơ sở sản xuất ở Hà Nội Lương biết là có Đại Học Nông Nghiệp, bên trong trường có khu riêng biệt để trồng rau hữu cơ, diện tích khoảng 3100 m2, ở  Thanh Xuân-Sóc Sơn cũng có trồng rau sạch hữu cơ. Trong khu vực miền nam thì có nhiều trang trại trồng rau tại Đà Lạt, hoặc nguồn hàng từ nước ngoài nhập khẩu vào Việt Nam.

– Đối với cơ sở, công ty chế biến và kinh doanh thực phẩm cũng như rau hữu cơ có rất nhiều tại mỗi thành phố, đặc biệt tại Sài Gòn, Hà Nội, Lâm Đồng. Nếu các bạn định kinh doanh lớn thì nên liên hệ trực tiếp với những chuỗi cửa hàng lớn đó để làm đại lý hoặc cửa hàng cấp 2, tất nhiên phải bảo đảm số lượng và doanh thu mỗi tháng, cũng như các điều kiện họ đưa ra.

Lương không muốn nhắc tên cụ thể của những công ty hay tổ chức chế biến và kinh doanh đó. Các bạn tìm hiểu cụ thể hơn trên mạng internet nhé. Không hiểu hoặc chưa rõ về nguồn hàng thì để lại comment của bài viết này, Lương sẽ trả lời ở đó.

Lưu ý: Phần tìm kiếm nguồn hàng được rất nhiều các bạn quan tâm, Lương thường nhận được email hỏi với nội dung tìm nguồn hàng rau hữu cơ, thực phẩm sạch. Nhưng các bạn không biết rằng nếu chỉ tìm kiếm thông tin trên mạng thì không thể đủ dữ liệu để ra quyết định kinh doanh được, bạn phải đi thực tế thị trường, tìm hiểu xem những cửa hàng thực phẩm hữu cơ có dán nhãn mác của cơ sở sản xuất nào, hoặc là bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng xem nguồn hàng đó ở huyện/thành phố nào, khi biết được huyện nào trồng thực phẩm sạch thì bạn có thể đến ủy ban nhân dân huyện xin được họ tư vấn, có những thông tin đó thì mới ra quyết định được mọi người nha.

Ok, xong phần nguồn hàng nha mọi người. Bây giờ sang bước kinh doanh rau hữu cơ.

Phát triển hoạt động kinh doanh rau hữu cơ như thế nào 

Khi đã xác định kinh doanh gì để làm giàu hiện nay, việc tiếp theo là phải lập kế hoạch kinh doanh. Công việc này có lẽ là việc khó khăn nhất vì để lập được kế hoạch bạn phải khảo sát nhu cầu của thị trường, mong muốn và mức độ chấp nhận với giá cả, với chất lượng loại rau mà bạn buôn bán.[the_ad id=”382″]

Cụ thể về 1 kế hoạch kinh, các bạn xem ở bài viết là : Kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho sản là rau hữu cơ với thị trường theo khu vực. Trong bài viết đó Lương thể hiện rất chi tiết cách nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch công việc phải làm để thực hiện dự án kinh doanh.

Còn trong phần này Lương sẽ lưu ý cho mọi người những điểm nhấn quan trọng đối với kinh doanh rau sạch hữu cơ.

Thứ nhất, bạn cần xác định thị trường tiêu thụ rau sạch không phải là người ở vùng nông thôn mà phải là người sống ở những nơi phát triển, đời sống ở mức cao, thu nhập đều đặn và ở mức trung bình trung bình trở lên.Những người muốn mua thực phẩm sạch, rau hữu cơ thường sống ở Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh, trung tâm thị xã, trung tâm tỉnh thành phố…

Nói tóm lại, bạn sẽ không thu được nhiều lợi từ việc đặt cửa hàng rau hữu cơ tại nông thôn, vùng quê, hoặc khu thị trấn nhỏ. Bản chất của những nơi này đã có rau sạch tự cung tự cấp , cho nên khi tấn công vào thị trường đó sẽ thất bại.

Nhưng không phải ai sống tại Hà Nội, Sài Gòn cũng sẽ mua rau hữu cơ vì giá của loại rau này rất đắt, thay vì phải trả 30.000 VNĐ/1 kg rau hữu cơ thì ra chợ họ mua 3.000 VNĐ 1 mớ rau to đùng, vì thói quen mua hàng đó mà chúng ta sẽ phải làm 1 công tác đó là tách lọc đối tượng khách hàng mục tiêu.

Những người mua có tiềm năng thường là người có công việc ổn định, thu nhập tốt, đời sống của họ được nâng cao, muốn có được các thông tin đó thì chúng ta lật lại những tài liệu đã nghiên cứu thị trường.

Thứ 2, Sau khi đã khoanh vùng được khách hàng mục tiêu, chúng ta phải sử dụng các công cụ Marekting, cách thức tiếp cận khách hàng để chinh phục được người mua. Bạn có thể dùng các công cụ quảng cáo trực tuyến, dịch vụ viết bài Pr đăng trên báo điện tử, trang tin tức, Blogger nổi tiếng.

Thứ 3, Chăm sóc khách hàng, bước này rất quan trọng, là vì những người mua rau hữu cơ rất trân trọng và nhạy cảm với cách thức bán hàng, phục vụ của nhân viên. Nếu như sau khi bán hàng, bạn quan tâm nhiều đến chất lượng và cảm xúc của khách hàng thì có thể họ sẽ yên tâm và “nghĩ tốt” về cửa hàng rau sạch của bạn.

Ok, với cách làm giàu nhanh từ buôn bán và kinh doanh rau sạch hữu cơ này như vậy thôi nha mọi người. Trong 1 bài viết khác Lương sẽ viết riêng và nhấn mạnh cho mọi người cách đầu tư này.

2, Lạc-Đậu phộng- ý tưởng kinh doanh sáng tạo

Với mô hình này, bạn có thể bán hàng trên mạng hoặc là đổ buôn cho cách cửa hàng kinh doanh đồ ăn khô, các quán ăn, các đại lý mua buôn. Nhưng Lương khuyên nên bán hàng online vì bạn vừa tiếp cận được người mua buôn, vừa tiếp cận được khách hàng lẻ.[the_ad id=”382″]

Có thể trong giai đoạn ban đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn để lấy lòng tin của khách hàng. Nhưng điều đó không quan trọng, chỉ cần bạn nhắm đúng thị trường, đúng người muốn mua hàng thì chắc chắn sẽ bán được hàng.

Tại thị trương online, khách hàng của bạn sẽ là những bà nội trợ , họ rất thích mua hàng online nếu có giá hợp lý. Với đậu phộng là một sản phẩm của ngành nông nghiệp, chí ít thì trong tâm trí của nhiều người , Lạc vẫn là sản phẩm sạch , ít có nguy cơ bị phun thuốc có chứa chất độc hại. Ngoài ra , dầu lạc có trong nhân lạc cũng có lợi cho sức khỏe, thế nên đây là 1 trong những sản phẩm mà Lương tin rằng nó sẽ có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Nếu xác định khách hàng là bà nội trợ, chị em phụ nữ thì bạn biết rằng mình nên sử dụng công cụ bán hàng nào rồi chứ ? Hãy quảng cáo trực tuyến có hiệu quả, và đừng quên việc chú thích, ghi rõ ràng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm Lạc trên quảng cáo, hoặc bài viết Pr, bán hàng, khách hàng rất cần thông tin đó đấy.

Nếu có thể bạn hãy bán thêm các sản phẩm khác có liên quan hoặc thay thế như hạt điều, hạt vừng, hạt dẻ, dầu vừng, dầu lạc, dầu dừa…Điều đó sẽ vừa giúp khách hàng có nhiều lựa chọn mua hàng, bạn cũng sẽ có thêm được một khoản thu nhập nào đó.

Hiện nay những sản phẩm tinh dầu đượ chiết xuất từ các loại củ, quả nông nghiệp bán rất chạy. Ví dụ như dầu dừa, dầu vừng không chỉ giúp các chị em làm đẹp mà còn tốt cho sức khỏe. Bạn nên cân nhắc bán thêm các loại dầu kèm sản phẩm đậu phộng này.

Ok, bây giờ sang mô hình nữa nha.

3, Hạt giống nông nghiệp- Ý tưởng làm giàu hiệu quả cao tại thành phố.

Cách thức đầu tư kinh doanh này có vẻ như đang là mốt thì phải. Nhất là đối với hạt giống các loại cây. Giới trẻ và người dưới tuổi 30 rất thích trồng cây trong chậu, đặc biệt là những loại cây mini, 2 năm trở lại đây trông cây trong chậu nhỏ trở thành xu hướng, tìm hiểu kỹ lý do thì cho thấy việc trồng và chăm sóc cây cảnh giúp giảm stress ( một căn bệnh của người hiện đại), không gian sống trong lành và tự nhiên hơn.

Thị trường Tp.Hồ Chí Minh rất tiềm năng động, người Sài Gòn trọng cuộc sống thực dụng trong hiện tại hơn là phải tiết kiệm tiền xây nhà trong tương lai. Việc sắm cho mình một chậu/bình cây mini để trong phòng ở , phòng làm việc sẽ là việc rất bình thường chứ không hề khó khăn vì giá trị tinh thần được họ đề cao.[the_ad id=”382″]

Kinh doanh làm giàu từ đâu với hạt giống nông nghiệp

Bạn nên kinh doanh 2 loại hạt giống. Một là giống hệt với thị trường chung, hai là hạt giống đó chưa hề có trên thị trường. Sự khác biệt sẽ tạo nên 1 thương hiệu riêng để cả 2 loại hạt giống đều có thể bán cho khách hàng, nhưng hãy tìm sự khác biệt hoàn hảo và đẹp nhất thể hiện qua hình ảnh của các loại cây, hoa. Đừng bán những loại hạt giống mà khi được trồng và mọc lên trông rất xấu.

Hãy tấn công vào thị trường có khách hàng là sinh viên và người dưới 30 tuổi. Cuộc sống của họ rất áp lực, nếu có 1 bình cây cảnh mini để làm bạn mỗi khi đi làm về sẽ giúp họ giải tỏa áp lực cuộc sống.

Những người này rất rành công nghệ, họ thường xuyên lướt website, diễn đàn, mạng xã hội. Vì vậy hạt giống nông nghiệp cũng nên trưng bày tại những nơi như thế. Bạn nhớ là phải show ra những hình ảnh thật đẹp về cây giống khi đã trưởng thành, càng nhiều ảnh đẹp càng tốt, đừng tiếc tiền mua 1 cái máy ảnh để chụp hình sản phẩm.

Nguồn hàng hạt giống nông nghiệp thường có ở những trung tâm nghiên cứu và phát triển giống cây trồng, hoặc là bạn lên mạng tìm kiếm một lúc sẽ có nhiều kết quả.  Và bạn đừng bỏ qua nguồn hàng từ nước ngoài, các hạt giống của họ rất khác biệt vì được lai tạo từ những công nghệ tiên tiến, khi cây giống trưởng thành trông rất đẹp sang chảnh.

Các loại hạt giống nhập từ nước ngoài có thể sẽ là sự khác biệt mà bạn nên xây dựng để vừa cạnh tranh với với đối thủ vừa thu hút thêm nhiều khách hàng. Và bạn nhớ cho Lương rằng, những sản phẩm có giá trị tinh thần được thể hiện bằng hình ảnh, Video rất dễ tạo nên 1 hiệu ứng đám đông.

Ví dụ : Một bộ phim hay được 1000 người share và nhận xét chỉ sau 1 ngày đăng tải, bộ phim đó rất có thể sẽ thành công, vì hiệu ứng đám đông được hình thành làm cho bộ phim càng trở nên nổi bật và có sức hút với người xem.

Hình ảnh về 1 chậu cây cảnh đẹp mê ly sẽ khiến nhiều người phải thốt lên rằng “ Ôi! Đẹp tuyệt vời”. Thì chắc chắn rằng chậu cây cảnh đó sẽ càng được khách hàng lùng sục, tìm kiếm nó. Ok, bạn hiểu chỗ này chưa?

Một vấn đề khác trong cách làm giàu bằng kinh doanh này là chúng ta sẽ không chỉ bán hạt giống nông nghiệp. Mà bạn sẽ bán nhiều thứ khác nữa, những hàng hóa khác có thể là: Chậu trồng cảnh mini, phân bón cây cảnh, đất trồng cây cảnh mini, bình cây mini đã trồng sẵn, giá đỡ cây, và những sản phẩm khác có liên quan.

4, Thức ăn xanh sạch tự nhiên cho người bệnh- Kinh doanh gì để có tiền làm giàu hiện nay

Ở bệnh viện, các bệnh nhân thường không có nhiều đồ ăn, mà họ cũng không thể ăn uống một cách tùy tiện. Nhưng họ có thể dùng điện thoại để lướt web, nếu bắt được hình ảnh của 1 món ngon có lợi cho bệnh nhân, họ sẽ ngay lập tức bốc máy gọi điện cho người bán món ăn đó.[the_ad id=”382″]

Đó là phác thảo cơ bản về ý tưởng mà chúng ta sẽ thực hiện kinh doanh. Cụ thể như thế nào thì bây giờ sẽ nghiên cứu từng bước cụ thể.

Khoanh vùng khu vực bệnh viện sẽ bán đồ ăn xanh sạch tự nhiên cho người bệnh. Bạn nên chọn 1 bệnh viện lớn hoặc là 2 bệnh viện có khoảng cách không xa, mục đích là để bạn dễ dang giao hàng cũng như tiếp cận khách hàng.

>> 65 Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ ít vốn, nhiều vốn hiệu quả

Bạn không thể đi vào bệnh viện để giới thiệu đồ ăn được, làm như thế là sai quy định pháp luật. Mà chúng ta sẽ quảng cáo trực tuyến đồ ăn trên mạng theo khu vực địa lý hoặc là mở cửa hàng kinh doanh gần khu vực bệnh viện.

Bán hàng online hoặc bán hàng bằng cửa hàng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của từng cách. Quan trọng là chúng ta chọn cách nào, nhưng dù sao đi nữa thì bạn vẫn phải có 1 thị trường online, bởi vì bệnh nhân không thể di chuyển từ phòng bệnh ra cửa hàng của bạn mua đồ ăn, đúng không nào ? Họ sẽ nằm im trên giường bệnh và lướt web, thế thì bạn biết mình nên chọn cách bán hàng nào chưa ?

Sản phẩm phải là mặt hàng cao cấp làm gì để kiếm tiền bây giờ với sản phẩm này

Những món ăn của bạn phải xanh, sạch và nó được định vị là sản phẩm cao cấp. Còn nếu như bạn lo lắng rằng người dân có thu nhập thấp thì làm sao đủ tiền mua đồ ăn cao cấp. Những tư duy đó với một người bệnh cần phải được bồi bổ, chăm sóc bằng những đồ ăn-thức uống tốt nhất, có dinh dưỡng nhất thì chắc chắn người nhà của họ cũng sẽ không tiếc tiền để mua.

Tên của loại đồ ăn mà chúng ta phải gọi đúng là thức ăn dinh dưỡng, xanh, sạch và tự nhiên. Tức là chúng ta sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tạo màu xanh cho món ăn đó, các nguyên liệu chế biến phải có dinh dưỡng nhiều. Giống như cháo dinh dưỡng , nhưng cháo dinh dưỡng đã rất phổ thông và được nhiều người biết, chúng ta không kinh doanh mặt hàng đó nữa, mà đồ ăn của bạn có thể là bánh, có thể là loại cơm đặc biệt, hoặc các loại thức ăn được làm từ thực phẩm hữu cơ.

Làm gì để có tiền và Làm giàu bằng cách nào với đồ ăn cho người bệnh

Mục đích của chúng ta là tiếp cận bệnh nhân và người thân của bệnh nhân, bất cứ ai tại bệnh viện và khu vực lân cận của bệnh viện lướt web đều có thể sẽ nhìn thấy quảng cáo đồ ăn của bạn. Các công cụ quảng cáo có thể là của Facebook, Cốc Cốc, Công cụ tìm kiếm, Zalo, Skype, … Hãy cố gắng tận dụng các công cụ đó để thu nhỏ khu vực khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm, việc làm đó vừa tiết kiệm chi phí, vừa nhắm đúng đối tượng là người trong khu bệnh viện.

Nếu như bạn đủ vốn thì nên mở một cửa hàng ở trước cổng viện hoặc cách viện 300m. Khi người thân của bệnh nhân đi qua cửa tiệm nhìn thấy có nhiều vị khách hàng đang cố gắng chen chân mua được suất ăn dinh dưỡng, xanh, sạch thì họ tò mò và muốn tìm hiểu xem bạn đang bán cái gì.

Bỗng chợt họ nhìn thấy biển hiệu trước cửa hàng liệt kê các nguyên liệu xanh, sạch tự nhiên thì họ bị thuyết phục, đến lần thứ 2 đi qua cửa hàng họ sẽ mua hàng của bạn dùng thử 1 lần. Và nếu đồ ăn của bạn đủ mức ngon để thuyết phục vị khách thì lần thứ 3, thứ 4, thứ n đi qua họ cũng sẽ ghé vào cửa hàng để mua đồ ăn dinh dưỡng của bạn.

Hãy kết hợp cả 2 thị trường online và thị trường truyền thống với nhau, điều đó sẽ giúp doanh số của bạn tăng gấp bội, thời gian xây dựng thương hiệu sẽ được rút ngắn, tức là hoạt động kinh doanh đang có hiệu quả.

Còn một trường hợp kinh doanh nữa cho ý tưởng đồ văn dinh dưỡng này, nhưng Lương sẽ viết cho mọi người trong 1 bài viết vào kỳ sau. Bây giờ sang ý tưởng thứ năm.

5, Nước sinh tố tự nhiên- Xu hướng kinh doanh nhỏ năm nay làm gì để giàu

Từ các loại Hoa quả, rau củ nông nghiệp chúng ta làm sạch, vệ sinh , khử trùng sau đó sử dụng các loại máy xay sinh tố với công suất lớn để để tách lấy nước làm đồ uống sinh tố tự nhiên.[the_ad id=”382″]

Với mỗi lon hoặc chai đồ uống bạn có thể bán với giá 20.000 VNĐ- 40.000 VNĐ tùy vào từng loại hoa quả sử dụng. Nhưng bạn nhớ là đừng bán giá quá cao, vì người mua chủ yếu là chị em phụ nữ, mà họ là những người thường so sánh lợi ích và được mất rất kỹ lưỡng. Nếu bán quá đắt mà chất lượng đồ uống không ngon, không tốt thì những phản hồi của họ trên trang bán hàng của bạn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực.

Các loại sinh tố mà chúng ta bán có thể được chiết suất từ quả Cherry, Nam Việt quất, Rau cải, Rau cần, đậu, quả Oliu, mãng cầu, hồng xiêm, Kiwi, …Miễn là bạn bạn phải công thức chế biến thật ngon để làm hài lòng mong muốn của người mua.

>> 21 Ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả

Những khách hàng nào sẽ mua sinh tố tự nhiên, xanh của bạn?

Làm gì để có tiền nhanh bây giờ với sản phẩm này? Nếu bán hoa quả và rau củ xanh tự nhiên thì cả đàn ông và phụ nữ đều mua. Nhưng khi xay thành nước thì phần lớn chỉ có phụ nữ mua hàng mà thôi, tức là bạn đang giới hạn khách hàng lại. Tuy nhiên số lượng và lợi nhuận thu về chưa chắc đã giảm, bởi vì sức mua của phụ nữ rất lớn, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Những người mua đồ uống sinh tố xanh tự nhiên của bạn là những phụ nữ người ở độ tuổi dưới 30, học sinh và sinh viên, người mới tốt nghiệp đi làm, thậm chí nhiều người dưới 40 tuổi vẫn thích mua loại đồ uống này, bởi vì nước được xay sinh tố rất mát, dễ uống lại có tác dụng làm đẹp, thế thì chả dại gì mà không mua.

Bạn nên tập trung vào phân khúc thị trường những người dưới 30 tuổi, bất kể là sinh viên học sinh hay người đã đi làm 4-8 năm đều là những khách hàng rất tiềm năng. Những người này rất thích ăn vặt, thậm chí họ chả thèm ăn cơm chỉ vì để tiền để mua chút đồ ăn vặt, không có lý do nào để giải thích điều này, chỉ đơn giản phụ nữ ăn vặt, uống nước sinh tố bù cơm là sở thích của họ, hoặc là họ sợ béo, hoặc là họ muốn làm đẹp… Tư duy của cách kinh doanh hiệu quả.

Thuyết phục khách hàng bằng cách nào

Phụ nữ rất khôn khi mua đồ ăn, thức uống. Họ sẵn sàng bỏ tiền chỉ để ăn 1 test ( kiểm tra) mức độ ngon và không ngon của thức uống sinh tố bạn làm ra. Nếu ly sinh tố xanh tự nhiên ngon, Ok ! Lần sau họ sẽ tiếp tục đến mua hàng và quan sát xem thái độ phục vụ của bạn có tốt hay không. Nếu ly sinh tố không ngon thì bạn sẽ không bao giờ có thể bán được hàng cho họ nữa ( trừ trường hợp giá cả linh động nhưng phải trông chờ vào sự may mắn của người bán hàng).

Nói như vậy là Lương muốn nhấn mạnh vào chất lượng của thức uống mà bạn sẽ bán cho các chị em. Bạn nên tìm hiểu thêm về những công thức pha chế đồ uống để làm hài lòng những vị khách của mình. Hãy chú ý tới độ ngon của món sinh tố trước khi quan tâm đến chuyện sử dụng hoa quả, rau củ tự nhiên nào để làm nên thức uống đó.

Cách thức tiếp cận chị em phụ nữ có sở thích ăn vặt- Các làm giàu từ buôn bán kinh doanh sinh tố.[the_ad id=”382″]

Như Lương đã nói các chị em phụ nữ rất thích ăn bữa phụ, họ có thể không dùng cơm mà chỉ ăn đồ ăn vặt, ăn bữa phụ. Trong 1 ngày có 24 tiếng thì bất cứ khoảng thời gian nào cũng có thể là bữa phụ của họ, thế có nghĩa là lúc nào họ cũng sẵn sàng lướt web tìm kiếm thức uống, đồ ăn và đặt hàng online.

Để tiếp cận khách hàng tốt hơn, bạn nên xây dựng một thương hiệu online mạnh mẽ. Khi được nhiều người cùng tin tưởng và chia sẻ cho nhau hình ảnh Logo cửa hàng bạn thì hiệu ứng lan truyền xảy ra, đấy là lý do để lấy được lòng tin mua của các chị em.

Ngoài việc tạo dựng thương thiệu, bạn nên có chính sách giá cả hợp lý. Phần lớn đối với phụ nữ, họ thích những thứ họ mua có giá tốt nhất chứ không phải quá đắt, cho dù thức uống sinh tố của bạn rất an toàn, xanh, sạch và tự nhiên thì có thể họ sẽ bỏ qua bạn và tìm kiếm 1 món sinh tố của người khác với giá rẻ hơn, bởi vì họ tin rằng họ là người tiêu dùng thông thái.

Thế đấy, chiều lòng một phụ nữ đã khó huống chi là chiều lòng 1 phụ nữ là khách hàng, họ rất khó tính. Vì thế người bán hàng mà bạn thuê cũng phải có tài năng ăn nói, nhắn tin chát và giao tiếp gọi điện thoại với khách hàng, tốt nhất là hãy chọn người có khiếu hài hước.

Ok, sang ý tưởng khác nha mọi người.

6, Hoa tươi nghệ thuật- Làm gì để giàu và Cách làm giàu từ kinh doanh sản phẩm nghệ thuật

Mua hoa tươi và thiết kế tạo dáng cho chúng để tạo nên những giỏi hoa, lãng hoa đẹp  có thể giúp bạn kiếm 4.000.000 VNĐ-7.000.000 VNĐ mỗi ngày là chuyện không khó, những người lành nghề và cửa hàng có vị trí kinh doanh đắc địa họ kiếm được rất nhiều mỗi ngày.[the_ad id=”382″]

Hoa là 1 sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tinh thần của người mua, thế nên để định giá 1 lãng hoa thì xin nói từ “vô giá”. Vì có thể với người nghèo lãng hoa chỉ đáng giá 200.000 VNĐ nhưng với người già họ rất trân trọng yếu tố tinh thần, thế nên khi mua lãng hoa đó với giá 2.000.000 họ vẫn hài lòng.

Xã hội phát triển kèm theo nhu cầu đời sống con người được nâng cao, người ta sẵn sàng chi tiền để mua 1 chiếc đồng hồ hàng hiệu trị giá 700 triệu, 1 tỷ, hoặc 1 chiếc túi xách 200 triệu, nhưng khi bóc tách giá trị vật chất của sản phẩm thì nó chỉ đáng giá một phần nhỏ cảu giá bán, thứ mà khách hàng mua không phải là giá trị vật chất của giá trị vật chất cảu sản phẩm đó, mà là giá trị tinh thần, thế nên trong cách đầu tư hiệu quả này chúng ta sẽ lập kế hoạch xoay quanh yếu tố tinh thần.

Làm gì để giàu nhanh giàu và Những yếu tố cần thiết để kinh doanh hoa tươi nghệ thuật

– Cửa hàng truyền thống, Hoa là sản phẩm mang đến giá trị tinh thần cho nên nếu chỉ đăng hình ảnh trên mạng internet thì khách hàng sẽ không thể cảm nhận được hết vẻ đẹp cũng như mùi hương của lãng hoa. Thế nên tư duy bán hoa trên mạng có vẻ như sẽ không mang lại hiệu quả, nếu có chăng là xây dựng 1 thương hiệu trên mạng để khách hàng tìm kiếm đến cửa tiệm hoa truyền thống.

Như vậy đồng nghĩa bạn phải có cửa hàng truyền thống để kinh doanh hoa, chứ không thể trông chờ vào bán hoa online. Do vậy bạn hãy khảo sát thị trường và đánh giá thật kỹ lưỡng nên đặt cửa hàng hoa tươi nghệ thuật tại đâu, liệu có tiềm năng kinh doanh lâu dài hay không.

– Tìm kiếm nguồn hàng tối ưu hơn. Khi bắt đầu dự định thực hiện  ý tưởng hoa tươi nghệ thuật thì bạn cũng phải biết rằng mình nên lấy hoa ở đâu đúng không nào ? Không biết làm sao kinh doanh được. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, chúng ta sẽ không lấy hàng ở 1 nơi mà lấy ở nhiều nơi, cứ chỗ nào giá rẻ và chất lượng hoa tốt hơn thì nhập hàng.

Bạn sẽ phải làm 1 việc trong bước này đó là tìm kiếm nhiều nguồn hàng khác nhau, hãy tìm ra ít nhất 3 nơi có thể nhập hoa phục vụ hoạt động kinh doanh.

– Thuê nhân viên, hãy thuê ít nhất 1 người có tay nghề giỏi vừa là để bạn học hỏi kỹ năng làm nghề của người ta, vừa để họ dạy lại cho các nhân viên mới chưa biết gì, vừa để duy trì hoạt động kinh doanh của quán.

Nhắc đến chuyện nghiệp vụ của nghề thiết kế hoa tươi, bạn cũng phải đi học 1 khóa học để biết làm nha. Chứ không phải chúng ta cứ thuê nhân viên là được đâu, bạn mới là người chính thức, bạn mới là người giám sát công việc của công nhân, đồng thời đánh giá và kiểm chát chất lượng của lãng hoa trước khi giao tay khách hàng.

– Làm thị trường cho cửa hàng hoa tươi nghệ thuật. Công việc này chắc chắn phải làm bởi vì bạn là người mới đến nơi đó, bạn chưa biết gì cả thế nên việc giới thiệu dịch vụ hoa tươi nghệ thuật với người dân tại khu vực đó là việc không thể thiếu.

Hãy triển khai những hoạt động cộng đồng để thu hút sự chú ý của nhiều người, mọi người sẽ tin tưởng và thích thú hơn với cửa hàng hoa do bạn làm chủ. Nhưng thực sự điều đó sẽ gặp rất nhiều khó khăn với một người mới chưa biết gì.

Vị trí mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi nghệ thuật[the_ad id=”381″]

Hoa tươi nghệ thuật là sản phẩm cao quý, thường dành cho người ở tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Do vậy không thể bán mặt hàng này ở những con phố không phát triển mà hãy đặt cửa tiệm trên những con phố lớn, nơi có nhiều người giàu qua lại, hoặc ở những nơi gần siêu thị, khu dân cư, khu đô thị nhộn nhịp, tốt nhất là đặt cửa tiệm trên những con phố sầm uất.

7, Nông trại ở ngoại thành- Mô hình kinh doanh mới hiệu quả và sáng tạo

Bạn có thể nuôi cừu , trồng hoa cỏ, làm thành khuôn viên, quán ăn và thức uống.  Doanh thu đến từ việc tham quan nông trại, chụp ảnh , làm việc, uống cà phê trong môi trường thiên nhiên dễ chịu. Dịch vụ này còn rất mới cho nên bạn có thể tự định giá theo mong muốn của mình, nhưng hãy nhớ rằng giá cả phải đi đôi với chất lượng của dịch vụ.

Và phải khiến cho khách hàng quyến luyến khi ra về, họ sẽ muốn quay trở lại nông trại lần thứ 2, lần thứ 3, lần thứ n.

Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có đủ một khoản tiền lớn để thự hiện mô hình đầu tư này, tốt nhất là nên hợp tác cùng 1 người bạn bè hoặc đối tác để làm ăn trong thương vụ này, vì số vốn đầu tư không hề nhỏ.

Ngoài cung cấp dịch vụ tham quan thư giãn, bạn nên bán cả hoa quả, rau củ và thịt gia súc. Cả 2 nguồn thu đều sẽ là doanh thu chính thức. Nếu bạn chỉ làm nông trại và không cho tham quan giải trí thì thật lãng phí vì giới trẻ rất ưa chuộng 1 khu vui chơi như thế.

8, Dịch vụ cho thuê xe- Một cách kinh doanh tại nhà đang là xu hướng

Nếu bạn đủ tiền đầu tư 1-2 chiếc xe con hoặc xe gia đình thì có thể cho thuê để kiếm lời. Các kinh doanh này là nhờ vào tài sản cố định, khi mua 1 chiếc xe bạn có thể sử dụng trong thời gian lâu dài, tiền thu được từ khách hàng sẽ bù trừ vào khấu hao của xe theo thời gian, khi thu đủ tiền vốn thì tiền lời sẽ thuộc về bạn.

Cách thức cho thuê xe- Kinh doanh làm giàu từ mặt hàng gì bây giờ.

Khi mua được xe rồi, bây giờ bạn phải thực hiện 1 số hoạt động giới thiệu cho người dân ở khu vực nông thôn đó biết về dịch vụ cho thuê xe của bạn. Khi có việc cần đi xa ( đi ăn hỏi, lễ cưới, việc cá nhân), họ sẽ gọi cho bạn đặt xe.

Mỗi chuyến đi bạn có thể tính thời gian theo ngày cho thuê xe, hoặc tính thời gian theo độ dài của quãng đường đi. Nhưng bạn đừng tính mức giá cao, người nông thôn họ không có nhiều tiền để phải trả 1 khoản chi khá lớn cho chuyến đi. Hãy cố gắng thu lời bằng số lượng khách hàng chứ không phải là lợi nhuận cao trên 1 lượt thuê.

Việc tăng giá trong trường hợp này không có bất kỳ một lợi ích nào cho bạn, cho nên đừng có dại khờ mà niêm yết mức giá cao ngất ngưởng. Khách hàng, họ thà đi xe khách còn hơn là phải thuê chiếc xe quá đắt đỏ của bạn.

Khi thuê xe , khách hàng có thể tự lái hoặc bạn là người lái. Dù là ai đi nữa thì cũng phải bảo đảm tuân theo quy định của pháp luật về lái xe an toàn, các giấy tờ mang theo người. Phần lớn người nông dân họ không có bằng lái xe ô tô, thế nên bạn sẽ phải là người lái đấy, hoặc bạn thuê nhân viên lái.

Nếu khách hàng tự lái thì bạn nên bớt 1 khoản tiền cho họ, và luôn nói điều này với khách hàng khi chào giá, mặc dù bạn biết rằng họ chẳng thể lái xe. Thế nhưng lợi ích khi được giảm bớt chi phí thanh toán nếu họ tự lái sẽ gây sự chú ý và tạo cảm giác họ được hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Dịch vụ cho thuê xe ở khu vực nông thôn khá phát triển trong 2, 3 năm gần đây. Mà lý do là vì đời sống của người nông dân đã được nâng cao, họ có nhiều việc phải đi xa như đi lấy thuốc chữa bệnh, đi gặp người thân, hoặc đơn giản là con cái về nhà cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ….

Ok, Chủ đề Kinh doanh gì để làm giàu hiện nay chúng ta nghiên cứu như vậy, trong kỳ sau Lương sẽ chia sẻ nhiều thêm ý tưởng đầu tư cho mọi người. Những câu hỏi kinh doanh để lại trong phần bình luận.

An Luong

Trả lời