3 đặc điểm của một ngành nghề kinh doanh không nên thực hiện

Không phải ý tưởng buôn bán nào cũng có thể thực hiện, nếu sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của bạn có 1 trong 3 đặc điểm mà Lương nói bây giờ thì bạn cần xem xét dừng ngay ý tưởng đó.

Rất nhiều bạn băn khoăn về sản phẩm của mình chuẩn bị đưa ra thị trường có tiềm năng và tương lai phát triển hay không, liệu rằng sau 1 quá trình làm việc 1 năm bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ mặt hàng đó.

1, Sản phẩm không thuộc ngành nghề phát triển quá mạnh mẽ

Bạn thử nghĩ xem khi chúng ta nhảy vào một thị trường có 1 sản phẩm bán rất chạy, có rất nhiều người đang đua nhau kiếm lợi nhuận từ sản phẩm đó, chúng ta là người đến sau liệu sẽ kiếm được bao nhiêu ?

Tưởng tượng rằng thị trường đang phát triển mạnh mẽ là miếng bánh sinh nhật, 10 người đang ăn chia nhau 8 phần, còn 2 phần nữa bạn có thể giành giật không ? Không! Chắc chắn là không, bạn chỉ có thể ăn không được 1 phần chiếc bánh, bởi vì 10 người kia sẽ ăn hết 8 phần bánh rất nhanh.

Trong kinh doanh, những khoản chi nào mới thực sự cần phải bỏ tiền

Xu hướng là do con người tạo nên, trong một giai đoạn thời gian thì sản phẩm/dịch vụ đó được ưa chuộng rất nhiều, vì vậy chắc chắn sẽ có người nắm bắt được nhu cầu và nhảy vào thị trường kinh doanh sản phẩm xu hướng lúc bấy giờ, một mình bạn sẽ không thể kiếm được nhiều lợi nhuận trong lâu dài.

Đó là lý do tại sao bạn không nên kinh doanh 1 sản phẩm có tính xu hướng mạnh mẽ hay còn gọi là “Mốt”. Nhưng nếu bạn nhìn thấy 1 sản phẩm là xu hướng từ từ kéo dài trong 10 năm thì bạn đừng bỏ qua mặt hàng đó, hãy bắt tay và thực hiện.

2, Sản phẩm có lợi nhuận quá lớn

Nếu bạn là người đầu tiên nhìn ra sản phẩm đó có tiềm năng lợi nhuận quá lớn, sau 1 năm kinh doanh thì người khác liệu có nhảy vào thị trường hay không ? Đương nhiên là có, lợi nhuận rất nhiều cho nên bạn không thể giấu giếm người khác “ăn mảnh”.

Lợi nhuận quá lớn sẽ bị người ta khai thác triệt để, lúc đó bạn sẽ chả còn cái gì để kiếm ăn nữa, số tiền bạn kiếm được trước đó không thể đủ cho bạn sống cả đời, cho nên phút giây hạnh phúc khi kiếm được nhiều tiền từ sản phẩm kia sẽ sớm bừng sáng rồi vụt tắt.

Một sản phẩm có lợi nhuận nhiều sẽ làm tăng sức cạnh tranh của thị trường, bạn có thể phải tốn rất nhiều nguồn lực để loại bỏ đối thủ ra khỏi cuộc chơi.

3, Mặt hàng thuộc lĩnh vực mà bạn không hiểu rõ

Khởi nghiệp kinh doanh chính là việc sử dụng tất cả kinh nghiệm, kỹ năng xử lý công việc, tiền vốn, mối quan hệ cộng sự, nguồn hàng hóa… mà trước đây bạn đã có, nếu như bạn tham gia vào ngành hàng chúng ta không có am hiểu thì đương nhiên bạn chẳng có kỹ năng làm việc nào cả, bạn cũng không có nguồn hàng với giá tốt và chất lượng như ý muốn…

Lương vẫn nhớ lần trước đã viết cho mọi người 1 nội dung nói rõ ràng rằng: Một người muốn tự mình lập nghiệp kinh doanh thì nhất định phải đi làm thuê, hoặc phải tham gia học hỏi từ ai đó, thời gian đó cần khoảng 3 năm. Bạn cần tích lũy đủ mối quan hệ, kinh nghiệm để sẵn sàng bước ra thị trường.

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định trải nghiệm kinh doanh 1 sản phẩm bản thân không hiểu rõ với tâm niệm “ tôi muốn mạo hiểm, tôi muốn cái mới mẻ”… thì bạn đã sai rồi. Mục đích cuối cùng của việc kinh doanh là sinh lợi nhuận chứ không phải làm thỏa mãn những điều vớ vẩn.

Nếu muốn mạo hiểm, muốn cái mới mẻ thì ra chỗ khác chơi, một khi đã làm kinh doanh thì bạn phải am hiểu về nó, đừng có dại dột mà chệch khỏi quỹ đạo.

Ngay cả khi bạn là 1 công nhân máy móc, nhưng bạn am hiểu về sản phẩm/dịch vụ thì hoàn toàn có thể kinh doanh nếu bạn có mong muốn trở thành 1 ông chủ.

Trả lời