5 sai lầm thường gặp của người nghỉ việc để kinh doanh

Rất nhiều người mong muốn lập nghiệp kinh doanh cho chính mình, có người đi làm thuê vài năm lấy chút vốn đầu tư, có người đang làm thuê thì thôi việc để tự kinh doanh vì thấy nghiệp làm thuê cực quá, bị người khác sai bảo nhưng vẫn phải nghe lời, xu nịnh họ.

Nhưng không phải con Quạ nào cũng hóa Thiên Nga sau một thời gian lập nghiệp kinh doanh, họ thất bại thường rơi 5 lý do này, bạn xem mình có nằm trong sai lầm kinh doanh nào không.

1, Chưa làm đủ đã tính toán thiệt hơn

Trước khi bắt tay làm việc, ta nên xem xét và nghiên cứu kỹ vài vấn đề: Mục tiêu kinh doanh, năng lực nghiệp vụ của bạn, bạn có tố chất để lãnh đạo hay phải giao cho 1 người khác, trác nhiệm kinh doanh của bạn.

Những người đang có ý định thôi việc làm thuê để lập nghiệp kinh doanh thì cần suy nghĩ kỹ những vấn đề mà Lương vừa nói, hoặc là mang kế hoạch kinh doanh của bạn trao đổi với những người đã có nghiệm làm ăn buôn bán, mục đích của những việc làm này là để biết được kế hoạch kinh doanh của bạn có thực tế hay không, ý định thôi việc có đúng đắn hay không.

2, Thôi việc làm thuê vì thiếu tốn tiền để kinh doanh

Bạn cần nhớ rằng, cho dù chúng ta nghỉ việc để làm kinh doanh thì cũng không là gì trên thị trường cả, trong một thời gian ngắn bạn không thể kiếm được 1 khoản tiền lớn như mong muốn hiện tại, thậm chí số tiền kiếm được còn chẳng bằng đi làm thuê. Lập nghiệp kinh doanh trong 7-1 năm đầu chỉ có tiêu tiền chứ không có thu về, thế nên ước vọng nghỉ việc làm thuê để tự kinh doanh kiếm thật nhiều tiền.

Chưa kể đến chuyện, kinh doanh bị thất bại lại quay trở về kiếp làm thuê, đấy là điều tối kỵ. Nhưng bạn vẫn phải đi làm thuê cho đến khi mình có đủ nguồn lực năng lực và sức mạnh để cạnh tranh trên thị trường.

Nếu kinh doanh có lỡ thất bại thì nên làm thế nào

3, Kinh doanh để không phải đi làm thuê, không phải dậy sớm nữa

Nếu bạn bất chấp tất cả để mạo hiểm kinh doanh, trên con đường lập nghiệp bạn sẽ nhận ra rằng mình quá vất vả hơn cả thằng đi làm thuê, tiền mất người thì tiêu điều, rồi 1 năm sau bạn vẫn chưa có thu nhập từ hoạt động kinh doanh của mình, bạn sẽ gặp phải 1 cuộc khủng hoảng tâm lý.

Những người có tố chất đầu tư kinh doanh luôn luôn biết lúc nào nên đầu tư, bỏ vốn để kinh doanh. Lý do kinh doanh của họ không phải là vì công việc quá áp lực, tiền làm thuê kiếm được quá ít. Nếu suy nghĩ theo cách đó không thể lý giải được chuyện nhiều người có mức lương tháng 30 triệu, 100 triệu vẫn nghỉ việc để đi làm ông chủ.

Nghỉ việc để kinh doanh cũng không phải vì kết quả làm việc của mình không bằng với người khác, mình không phù hợp với những việc làm công ăn lương. Mà nghỉ việc để kinh doanh phải đúng thời điểm, đúng lúc.

4, Quá đề cao bản thân mình

Sai lầm này bị nhiều người lập nghiệp kinh doanh phạm phải nhất. Hiện nay rất nhiều nhân viên không có kỹ năng làm việc, kế hoạch và khả năng tư duy lập luận công việc không hiệu quả, nếu có chăng thì cũng chỉ giỏi trong 1 vấn đề hạn hẹp nào đó.

Bạn thử nghĩ xem, nếu những người như vậy quản lý 1 doanh nghiệp thì họ có thể đảm nhiệm được hay không ? Không thể làm được điều đó, vì ở công ty làm thuê anh đâu có làm quản lý, anh chỉ làm 1 nghiệp vụ nhỏ, anh chơi nhiều hơn làm .Vầy thì khởi nghiệp kinh doanh chỉ làm cho anh mất tiền thêm mà thôi.

Nếu muốn kinh doanh cần thực tế hơn, xem xét bản thân có đủ kỹ năng hay tố chất lãnh đạo không. Thời điểm hiện tại có phải là lúc để bạn kinh doanh hay không.

5, Cái nhìn xa

Nhiều nhân viên chỉ làm 1 nhiệm vụ công việc nhất định, họ nhận ra rằng mình có thể kiếm tiền từ công việc trong lĩnh vực nhỏ mà họ quản lý ,thế là thôi việc để kinh doanh. Nhưng họ không hiểu rằng, ông chủ của họ là người tạo ra cơ hội đó, nếu có thể phát triển thì ông chủ đã làm rồi. Kinh doanh thì nên nhìn xa trông rộng hơn, đây cũng là điều kiện tiên quyết để sự nghiệp kinh doanh được lâu dài hơn.

Trả lời