7 cách bán hàng ăn uống cho thấy hiệu quả tích hơn

Làm cho khách hàng quay lại lần sau và rủ thêm bạn bè của họ là 1 nghề thuật, 7 kỹ năng trong bán hàng ăn uống này sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh, marketing của mình một cách hiệu quả.

1, Nghĩ cách giữ chân khách hàng ở lại quán lâu hơn

Chẳng hạn bạn đầu tư thêm một máy in ảnh loại thông thường, hoặc một máy trò chơi tích điểm đổi món ăn, đổi quà tặng từ nhà hàng, bày đặt các dụng cụ sơn móng tay trải tóc… miễn phí… Những hoạt động nhỏ như vậy nhưng có thể sẽ giúp chúng giữ chân khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn.

Nếu bạn chỉ là 1 cửa hàng ăn nhỏ thì có thể nghĩ ra những cách khác nhưng nhất định phải giữ chân người ăn ở lại quán lâu hơn. Điều đó là 1 cách Pr trá hình đối hàng quán của chúng ta. Người đi đường nếu thấy bên trong cửa hàng có rất nhiều người ăn uống, chứng tỏ rằng cửa hàng được rất nhiều người tin tưởng, mà khi đã tin rồi thì chuyện bán hàng dễ ợt.

Kinh doanh đồ uống, thức ăn nhanh trên mạng

2, Ăn cơm xong xuôi rồi mới giảm giá bán

Nếu tat reo biển to tổ bố trước cửa hàng “ giảm giá 10% từ ngày 1- 10”, thế thì bạn có thấy nó giống với cách người khác làm không ? Không hề có sự khác biệt trong cách bán hàng này, khách hàng lại còn cho rằng bạn khuyến mại chỉ là để dụ dỗ họ vào quán ăn mà thôi.

Thế nhưng hôm nay chúng ta giảm giá bán sau khi khách hàng đã dùng bữa xong xuôi. Đến lúc tính tiền bạn nói với khách hàng “ Hôm nay chúng tôi giảm 10%, bạn nghĩ xem khách hàng có thích thú không? Một suất cơm có thể được bán với giá 40k nhưng giảm giá đi 4k-7k trong 1 ngày có thể giúp chúng ta giữ chân khách hàng, lại khiến khách hàng Pr cho bạn bè, người thân của họ.

3, Kéo dài thời điểm thu dọn bàn ăn

Rất nhiều ông chủ quán triệt nhân viên phải dọn bàn nhanh và luôn, thế nên nhân viên cũng nghe lời làm thật nhanh ngay cả khi khách hàng chưa rời khỏi bàn ăn. Hành động đó của nhân viên làm cho khách hàng khó cảm nhận được mình đã ăn bao nhiêu, món nào ngon nhất, trong khi đó ấn tượng đối với món ăn lại được thể hiện ở vị trí đặt đĩa bát trên bàn ăn.

Nhưng nếu bát đũa và đĩa vẫn còn nguyên trên bàn, khách hàng sẽ nhìn thấy bằng thị giác mình đã ăn bao nhiêu, món nào ngon nhất, lần sau sẽ chọn tiếp món đó.

4, Định hướng cho khách hàng sử dụng tiền ảo

Tiền ảo như là tiền trong ngân hàng, tiền trong tài khoản thanh toán, tiền trong thẻ tín dụng, hoặc thanh toán qua mạng. Dĩ nhiên đừng quên nói với khách hàng nếu anh chị thanh toán bằng thẻ sẽ được giảm 1-2%, vì thực ra thanh toán bằng tiền lẻ, tiền mặt sẽ làm cho công việc chân tay của của chúng ta nhiều hơn, vất vả hơn, đôi khi không có tiền lẻ để thanh toán khiến khách hàng phải chờ đợ nhân viên đi đổi tiền lẻ.

5, Kèm thêm 1 mẩu giấy trên hóa đơn thanh toán

Một mẩu giây ghi nhớ với những ngôn từ ấm áp , ví dụ : Tiêu tiền vì người đẹp là niềm hạnh phúc của ai đó. Câu nói như vậy làm cho khách hàng cảm thấy thú vị với cách bán hàng của nhà hàng, họ sẽ quên đi chuyện phải trả một khoản tiền kha kha lên tới 500k.

6, Mở những bản nhạc cổ điển có thể làm khách hàng tiêu nhiều tiền hơn

Một nghiên cứu tâm lý học chỉ ra rằng, nếu bật 1 bản nhạc cổ điển trong nhà hàng ăn uống sẽ làm khách hàng muốn tiêu nhiều tiền, muốn mua nhiều món ăn hơn, bởi vì khách hàng cảm nhận họ đang được nâng cao gia trị hay đẳng cấp sống.

7, Nghiên cứu và thiết kế màu sắc của cho Menu

Khoa học chỉ ra rằng màu sắc có tác động đến thị giác và ít nhiều quyết định hành động mua hàng của vị khách. Ví dụ như màu đỏ, màu cam, màu hồng phấn và những màu sắc ấm áp làm cho khách muốn ăn luôn món ngon đó.

Ok, gặp lại mọi người trong những phần chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh khác, câu hỏi để lại trong phần bình luận.

Trả lời