Chọn nguồn hàng giày dép thế nào để mở tiệm kinh doanh

Kinh doanh và buôn bán giày dép trở thành một xu hướng, người có kinh nghiệm trong nghề có thể kiếm được từ 2 triệu-4 triệu mỗi ngày với 1 cửa hàng giày dép diện tích khoảng 20m2-30m2.

Tuy kiếm được nhiều tiền nhưng để thực hiện được mô hình kinh doanh giày dép không phải là chuyện đơn giản như việc chúng ta bỏ tiền chạy ra cửa hàng mua 1 đôi giày về đi, nhất là đối với người chưa có kinh nghiệm buôn bán trong lĩnh vực thời trang nói chung và giày dép nói riêng.

Trong đó nguồn hàng là vấn đề quan trọng nhất đầu tiên, nhưng câu chuyện nguồn hàng không đơn giản là việc chúng ta dựa dẫm vào 1 người quen hoặc tìm kiếm qua loa và kết luận “ Nguồn hàng như vậy là ổn rồi”.

Bởi vậy mà Lương muốn làm rõ vấn nguồn hàng cho mọi người trong phần nội dung này. Còn cụ thể về ý tưởng kinh doanh giày dép, Lương sẽ viết một bài kế hoạch chi tiết để hướng dẫn mọi người sau.  Okay!

10 quan niệm để kinh doanh thành công

Người có nguồn hàng không đối tốt với chúng ta như bạn vẫn nghĩ

Phần lớn người kinh doanh đều chưa có nguồn hàng hoặc đã biết nhưng chưa chắc chắn, thậm chí còn chưa đến nơi sản xuất để khảo sát thực tế, bởi vì thế mà sau khi bạn đã chuẩn bị tiền vốn, thuê mặt bằng nhưng vấn đề nguồn hàng vẫn ngổn ngang và chưa đàm phán xong giá cả.

Rất nhiều người kinh doanh thời trang và giày dép thường bị vấp phải 1 chiêu thuật trong kinh doanh đến từ nhà cung ứng nguồn hàng. Họ nói với bạn rằng “ Nguồn hàng chúng tôi luôn ổn định, anh chị cứ yên tâm nhập hàng, chúng tôi hỗ trợ vận chuyển, bảo đảm uy tín trong kinh doanh….”.

Nhưng ai biết đâu hợp tác được 2-3 tháng thì nhà cung ứng dở chứng bắt đầu hững hờ với người kinh doanh cửa hàng bán lẻ như chúng ta. Họ có thể trì hoãn thời gian vận chuyển, họ có thể không sản xuất đủ nguồn hàng, hoặc các mẫu hàng không còn đa dạng như trước nữa…

Trong khi đó ngành hàng giày dép yêu cầu người kinh doanh phải luôn làm mới bản thân mình, liên tục cập nhập các mẫu hàng hóa sáng tạo cho cửa hàng của mình. Với những vị trí kinh doanh thuận lợi, cửa hàng sẽ rất đông khách và bạn có thể sẽ phải thay lên kệ liên tục các mẫu hàng trong 1-2 ngày.

Thử hỏi, nếu nguồn hàng gặp trục trặc trong vận chuyển, hoặc vì sự thiếu trách nhiệm của nhà cung ứng làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng ta thì ai sẽ chịu trách nhiệm, chẳng lẽ bắt đối tác bồi thường hợp đồng hay bạn làm theo cách nào để xử lý vấn đề ?

Cho nên xem xét nguồn hàng trở thành mối quan tâm đầu tiên với một người kinh doanh trong lĩnh vực thời trang như giày dép.

Một số lưu ý khi chọn nhà cung cứng giày dép

1, Phân tán rủi ro nguồn hàng

Có nghĩa chúng ta không bỏ tất trứng vào một giỏ, bạn phải chia số tiền trong túi của mình cho nhiều nguồn hàng khác nhau, chúng ta không thể chỉ nhập giày dép 1 nhà cung ứng ( trừ trường hợp phân phối độc quyền), bạn cần phải tìm cho mình ít nhất 3 nguồn hàng tốt hoặc trung bình từ 4-5 nguồn hàng phù hợp với nhu cầu mua hàng của chúng ta.

Bỏ tiền vào nhiều nhà cung ứng khác nhau là cách chúng ta đề phòng rủi ro xảy ra, nếu 1 nhà cung ứng không tôn trọng hợp đồng mua bán thì bạn vẫn có nguồn hàng khác nhằm bảo đảm hoạt động kinh doanh tại cửa hàng không gặp trục trặc.

2, Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm tốt chứng tỏ nhà sản xuất, nhà phân phối có ý định đầu tư lâu dài. Bạn có thể đặt lòng tin nhiều hơn vào những công ty có nguồn hàng chất lượng cao.

3, Số lượng đối tác của nhà cung ứng

Nếu lượng khách hàng của nhà cung ứng đủ lớn và không quá rộng thì họ sẽ có thời gian để chăm sóc bạn, còn khi lượng đối tác quá ít cho thấy họ chưa đủ uy tín.

4, Loại bỏ những nguồn hàng có giá cao nhất và thấp nhất

Những người định hướng giá sản phẩm thấp nhất hoặc cao nhất thường gặp 1 vấn đề nào đó bên trong nội bộ của họ. Giá quá cao thì bạn không đủ tiền để nhập, giá quá thấp có thể nói lên phần nào chất lượng phục vụ của họ.

Okay, gặp lại mọi người trong chủ đề về kế hoạch chi tiết để kinh doanh giày dép.

Trả lời