Đi làm thuê chỉ càng làm cho bạn nghèo hơn mà thôi

Có 1 lần Lương hỏi người bạn của mình tại sao không đi làm thuê. Anh bạn trả lời rất lạnh lùng: “ Đi làm thuê để lãng phí hết cuộc đời à, chỉ làm giàu cho thằng khác”. Nhưng tại sao bạn vẫn đi làm thuê?

Rất nhiều người đều cảm thấy mình nghèo, không có nhiều tiền, muốn lập nghiệp kinh doanh thì không tìm được nguồn vốn. Lương nghĩ ai trong chúng ta cũng muốn thoát kiếp nghèo , nhưng nếu cứ đi làm thuê như thế này thì chỉ có làm giàu cho đứa khác, và mình càng nghèo đi.

Cái gọi là “Đứa khác” chính là thằng chủ công ty mà bạn hay gọi nó là Sếp, ông chủ. Trong tay nó có tư bản, có 1 kế hoạch kinh doanh rất bài bản để tận dụng những người lao động làm thuê giúp họ xây dựng 1 doanh nghiệp lớn mạnh.

Có thể bạn đã từng cho rằng, một mình bản thân chúng ta làm thì chẳng được bao nhiêu việc. Nhưng khi gộp chung nhiều việc nhỏ của nhiều nhân viên thì tạo thành kết quả rất lớn. Đó là bản chất của thằng chủ, nhưng nhiều người không hiểu mục đích âm thầm của nó.

Khi bạn làm 1 công việc bạn  cũng chỉ nhận được 1 khoản thu nhập tương xứng với công sức mình bỏ ra, thế nhưng thành quả do công sức chúng ta tạo thành lại thuộc về công ty. Chẳng hạn doanh nghiệp của bạn đấu thầu để cung cấp 1 lô hàng bàn ghề nội thất cho 1 tòa nhà, các nhân viên đã làm việc rất nỗ lực để nhận được dự án, thế nhưng khi khách hàng thanh toán tiền hàng thì lợi nhuận và tiền vốn sẽ thuộc về ông chủ.

Nhân viên sẽ được ông chủ trích 1 khoản tiền nhỏ nhỏ trong doanh thu/lợi nhuận để trả lương hoặc tiền thưởng. Số tiền mà bạn nhận được không đáng bao nhiêu so với thành quả đã nằm gọn trong túi ông chủ.

Có những thứ này khi đi làm thuê thì khởi nghiệp được rồi

Đi làm thuê bạn nghèo là bởi vì

1, Chấp nhận hiện trạng thực tế bây giờ

Bạn không đủ dũng khí và sự nhiệt huyết để lựa chọn 1 con đường mới, bạn chấp nhận với cuộc sống và số tiền lương được nhận mỗi tháng như hiện tại. Bạn cảm thấy cứ êm đềm như vậy là ổn rồi. Thế nhưng khi gặp sự cố trong cuộc sống, bạn sẽ cảm thấy mình thực sự nghèo, thực sự thiếu tiền, thiếu rất nhiều tiền.

2, Bạn không dám làm cái mới của riêng mình

Bạn sợ mình bị thua nếu lập nghiệp kinh doanh vào lúc này, bạn sợ là sau khi bị thất bại sẽ lại phải đi làm thuê và kiếp nghèo vẫn cứ bám riết thế nên bạn không dám làm và bây giờ vẫn đi làm thuê.

Thực ra, bạn đã nghèo sẵn rồi có gì đâu để mất, mất thì cũng chả đáng bao nhiêu, nhưng nếu như thực hiện thì cơ hội thắng sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều thay đổi. Nếu chẳng may thất bại, ta sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, mối quan hệ để sau đó sẽ có 1 cú lộn ngược dòng.

3, Vì bạn chỉ muốn ẩn nấp sau ai đó

Vì bạn nghĩ rằng mình không hợp với lập nghiệp hay kinh doanh thế nên ta cố gắng đứng ở phía sau một ai đó để kiếm được chút tiền lương. Trong trường hợp này, ông chủ chính là người đang che đậy cho chúng ta. Ông chủ rất thích được che chắn cho bạn và bản thân mình cũng thích. Thế nên ta vẫn chỉ là người đi làm thuê , còn ông chủ vẫn là ông chủ.

4, Nghe lời cha mẹ kết hôn, đi làm thuê để nuôi sống gia đình

Khi đã kết hôn, trách nhiệm gia đình với vợ và con cái sẽ đè nén lên bạn, khi đó ý nghĩ khởi nghiệp sẽ khó khăn hơn nhưng vẫn phải chuẩn bị để làm, không có gì đáng ngại.

Cha mẹ lúc nào cũng muốn con cái của mình ổn định, kết hôn để họ không phải lo lắng. Nhưng nếu như nghe theo lời cha mẹ trong vấn đề này, bạn sẽ vẫn chỉ là 1 người đi làm thuê, người làm giàu cho người khác.

5, Không nắm bắt cơ hội

Khi đi làm thuê bạn có thêm nhiều mối quan hệ, thậm chí có người cung cấp nguồn hàng, hỗ trợ nhiệt tình để chúng ta phát triển thị trường kinh doanh riêng nhưng bạn sợ bị họ lừa hoặc vì lý do cá nhân nào đó mà bỏ lỡ cơ hội đó, thế thì vẫn phải làm thuê ở công ty.

Cơ hội có thể đến bất chợt hoặc cơ hội do mình tạo ra, nhưng phần lớn cơ hội đến từ trường hợp thứ 2. Người không biết nắm bắt cơ hội hoặc sợ cơ hội thì người khác sẽ làm và khi họ thành công thì chúng ta vẫn là 1 người đi làm thuê.

Trả lời