Điều gì cản trở 1 người kinh doanh thành công

Ai cũng muốn kinh doanh thành công, nhưng họ luôn vấp phải những trướng trên con đường lập nghiệp. Những điều cản trở sự thành công của chúng ta là gì, phải loại bỏ nó như thế nào.

1, “Mình không phải là người hợp kinh doanh lắm”

Đúng là vậy, có một số người không hợp với nghề làm thương nhân, nhưng bạn thích kinh doanh và muốn làm giàu từ 1 sản phẩm/dịch vụ nào đó thì chắc chắn bạn có thể làm buôn bán được. Chỉ cần bạn trải nghiệm thực tế là có thể kinh doanh được. Muốn kinh doanh thành công thì cần loại bỏ tư tưởng này đầu tiên.

2,Không có nhiều tiền để tự kinh doanh

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn có thể thực hiện những ý tưởng nhỏ, thời gian quay vòng vốn nhanh. Chỉ cần bạn biết mình phải chi tiền vào chỗ nào sẽ hiệu quả.

Nếu bạn không có đủ tiền, hãy rủ người khác và bảo với họ rằng “ Tôi sẽ chia cho anh 2/3 lợi nhuận, anh không phải làm mà chỉ tôi sẽ làm thay cho anh”. Làm như thế bạn chẳng bị thiệt điều gì cả, bạn được kinh doanh mà không cần vốn, không phải bỏ tiền túi.

Chỉ cần 2 thứ này là có thể kinh doanh

3, Trở ngại giao tiếp

Nhiều người không có tài ăn nói, những ngôn từ mà họ thốt ra không thu hút và thuyết phục được khách hàng. Trên thực tế điều này thực sự là 1 trở ngại lớn đối với ông chủ. Nhưng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách thuê người, cắt cử nhân viên cùng giám đốc đi giao tiếp với khách hàng.

4, Chưa được đào tạo bài bản về kinh doanh

Kinh doanh cần những tri thức thực tế chứ không phải học trên sách vở, trở ngại này không quá lớn đối với một người có mong muốn làm kinh doanh thực sự. Khi bạn làm nhiều, hiểu hiểu, biết nhiều, bạn sẽ tự nghiệm ra những chân lý kinh doanh của riêng mình.

Đương nhiên, lúc đầu nếu bạn thực sự là 1 người mới chưa hiểu gì về kinh doanh thì nên tìm hiểu một số kiến thức cơ bản mang tính bao quát và rộng như Marketing bao gồm những gì, bán hàng phải chuẩn bị những bước nào, trong kế hoạch kinh doanh có những nội dung gì,…

5, Bản thân không thích xu nịnh kẻ khác

Rất nhiều người có tính độc lập, họ không thích phải lụy thuộc vào ai. Nhưng làm kinh doanh đôi lúc phải xu nịnh, tâng bốc kẻ khác, điều này trái ngược hoàn toàn với bản tính của những người như thế.

Khắc phục trở ngại này bằng cách nghĩ nhiều hơn về tiền, bạn chỉ cần tư duy: Mình xu nịnh kẻ khác là vì tiền, chỉ cần ký xong hợp đồng này là mình có 1 khoản tiền lớn bỏ tủi rồi, nói vài lời nịnh hót chẳng mất gì.

6, Kinh doanh phải thực sự đặc sắc

Nếu lúc nào bạn cũng chờ một cơ hội tốt nhất thì không bao giờ có được nó. Nếu thời cơ tốt nhất thì những người giỏi hơn bạn đã làm rồi chứ chưa đến lượt bạn chờ đợi. Trong kinh doanh không có sự chờ đợi mà chỉ có hành động để tạo ra thời cơ mà kiếm tiền.

Kinh doanh đúng là phải có thứ gì đó đặc sắc, khác biệt nhưng cơ hội đó không nhiều. Bạn chờ đến bao giờ thì mới bắt đầu kinh doanh được ? Cứ làm đi rồi hãy tính tiếp, chưa làm mà đã lo lắng quá nhiều như vậy thì không thể tạo nên đột phá được.

7, Nỗi sợ mất tiền

Những người đang đi làm thuê rất khó khăn mới kiếm được năm bảy triệu tiền lương trong 1 tháng, thế nên họ rất trân trọng đồng tiền mình kiếm được và không muốn làm mất đi nó. Mà kinh doanh quá rủi ro, cho nên nhiều người sợ không dám lập nghiệp kinh doanh mặc dù thích giàu.

Sợ mất tiền là trở ngại thuộc về tâm lý con người, để khắc phục vấn đề này bạn nên kết bạn nhiều hơn với những người là thương nhân, nói chuyện với họ càng nhiều bạn sẽ hiểu ra rằng thực sự nếu không làm ông chủ thì chỉ có đi làm thuê mà thôi.

Trả lời