Lập nghiệp kinh doanh thế nào mới thành công

Người muốn lập nghiệp kinh doanh có rất nhiều, nhưng số người thành công chỉ chiếm 10% thậm chí là 5%. Chúng ta nên làm theo cách nào để kinh doanh thành công và trở thành 1 trong số ít 10% kia.

Phía sau những người thành công luôn có 1 quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Những người “khổng lồ” như Bill Gates, ông chủ Facebook, Đặng Lê Nguyên Vũ, ông chủ Apple…đều xuất phát từ những thứ nhỏ nhất mà làm nên thành công vang dội như bây giờ.

1 người lập nghiệp kinh doanh tầm thường cũng không ngoại lệ, cần phải bắt đầu làm những việc nhỏ chẳng hạn như ra thị trường nghiên cứu thu thập thông tin, phỏng vấn khách hàng, thực hiện quảng cáo, viết kế hoạch Marketing, viết kế hoạch kinh doanh và đừng nghĩ đến chuyện thuê khi bạn chẳng hiểu gì cả, vừa tốn tiền, vừa không thể kiểm soát doanh nghiệp của mình.

Thành công trong kinh doanh thường đến khi chúng ta tuẩn thủ quy luật chơi:

Thái độ của người kinh doanh phải gắn liền với hành động trung thực

Với chính bản thân mình và với khách hàng, rất nhiều người luôn miệng nói mình sẽ phải làm ông chủ, mình sẽ phải tự kinh doanh riêng, nhưng khi nhìn nhận lại họ không hề trung thực với chính bản thân mình, họ không hành động dù muốn kinh doanh trong suy nghĩ.

Những đạo lý trong kinh doanh ai cũng có thể đọc và hiểu, nhưng mấy ai xắn tay áo bước vào thương trường thực tế, mấy ai đủ bản lĩnh để làm kinh doanh thật và trở thành 1 người trong số 10% người thành công, và thế là ước vọng lập nghiệp bị “bỏ rơi” trong quá khứ.

Bản chất của kinh doanh là hành động để đáp ứng mong muốn của chính bản thân mình, nó được thể hiện bằng tiền lợi nhuận. Nếu ý tưởng cứ nằm gọn trong đầu bạn mà không hành động thì thật lãng phí cho ý tưởng đó. Bill Gates nhận thấy ngành công nghệ phần mềm có tương lai trong hàng thế kỷ sau, ông ấy bỏ học tại trường Harvard ( một trường đại học tốt nhất thế giới) chỉ để hành động và tạo nên tập đoàn đa quốc gia Microsoft như ngày nay.

10 thứ cấm trong kinh doanh

Hiểu nhiều, biết nhiều không chắc đã tốt

Nếu chỉ xem , đọc những tài liệu về người thành công sẽ không  có ý nghĩa gì nếu như chúng ta không có 1 kế hoạch cho riêng mình. 1 Chiến lược khởi nghiệp, chỉ khi nào bạn dấn thân vào thị trường bạn mới biết được những điều thực tế đó.

Xem nhiều kiến thức kinh doanh, biết nhiều mô hình khởi nghiệp cũng không có tác dụng nếu không áp dụng chúng vào trường hợp của mình. Bởi vậy nếu có thể bạn hãy dừng việc đọc thông tin lúc này và tập trung cho dự án kinh doanh của mình.

Khi chúng ta thực sự kiếm được tiền nhờ bươn trải thực tế trên thương trường, bạn có thể về nhà nghỉ ngơi và giao những việc làm vất vả đó cho người khác, khi này bạn có thể ngồi đọc thông tin, triết lý kinh doanh để dạy lại cho nhân viên của mình.

Mọi sự đột phá trong kinh doanh đều từ ý nghĩ biến thành hành động

Rất nhiều bạn gửi email cho Lương hỏi kinh doanh như thế nào để thành công và không bị thua lỗ. Chuyện đó xin hãy bàn sau, bây giờ Lương chỉ cần bạn biến ý nghĩ của mình thành hành vi thực tế. Và cũng chỉ khi đó Lương mới dám trả lời câu hỏi trên, nếu không Lương không thể trả lời được đáp án.

Kinh doanh luôn dễ dàng nếu bạn chịu khó thực hiện từng bước nhỏ trong kế hoạch kinh doanh lớn, có thể bạn chưa biết làm thế nào để hỏi thăm ý kiến của khách hàng, làm thế nào để khách hàng tin tưởng sản phẩm của chúng ta hoặc làm sao để triển khai công tác Marketing. Điều đó không khó, bạn chỉ cần tác nhỏ từng vấn đề và xử lý chúng từ từ.

Thành công trong kinh doanh chỉ đến nếu như bạn hành động kể cả khi biết hoặc không biết cách làm kinh doanh, nhưng chỉ cần bắt đầu hành động bạn sẽ có cơ hội trạm tới dấu ấn thành công.

Trả lời