Những vấn đề giúp kinh doanh hàng ăn tốt hơn

Kinh doanh hàng ăn có thể kiếm 2 triệu, 5 triệu trong 1 ngày không khó, lợi nhuận lớn. Nội dung này Lương sẽ nêu ra những vấn đề giúp hoạt động kinh doanh hàng ăn được tốt hơn.

Hiện nay, phần lớn người kinh doanh hàng ăn đều là như vậy:

Đầu tiên muốn làm hàng ăn nhanh, chọn địa chỉ rồi ghi vài dòng chữ trên biển sắt trưng lên trước cửa hàng, sau đó nghiên cứu tìm kiếm khoảng 10 món ăn phù hợp với nơi địa bàn đặt cửa hàng đồng thời những món ăn đó cũng phải được bạn thích chế biến và tự làm được.

Tiếp đến lập ra những tiêu chuẩn và công thức, thời gian chế biến để cách làm nhanh và đơn giản nhất. Mỗi nhân viên được tuyển đều phải có tay nghề và tốc độ làm việc thật nhanh. Những dụng cụ bếp thì cần là máy móc tự động, thậm chí người kinh doanh nghĩ ra những dụng cụ bếp nấu nướng không thay thế cho đầu bếp. Dùng Facebook, dùng mạng xã hội, dùng Zalo, diễn đàn để làm Marketing online, sau đó thì mở thêm địa chỉ thứ 2 để làm hàng ăn.

Mà khi nói đến vấn đề vốn và xu hướng phát triển lại rất ít.

Cách phát triển cửa hàng ăn như thế hoàn toàn sai lầm nhưng nhiều người lại cho rằng mình rất đúng, ý tưởng của mình tuyệt vời nhất, mình thật thông minh và giỏi. Có một chút doanh thu hay thành công thì quá đơn giản,dựa vào những tiêu chuẩn chế biến thông thường, công thức nấu ăn và gia vị bình thường mà không có sự khác biệt vậy thì ai cũng có thể làm.

Điểm mấu chốt khi kinh doanh quán ăn

Vấn đề nằm ở chỗ người kinh doanh theo cách đó sẽ bước trên đường dài được bao lâu, bao nhiêu xa để có được thành công thực sự.

Hàng ăn thuộc về 1 dịch thông thường, phổ thông vì vậy sức cạnh tranh quá lớn, nếu chỉ tư duy kinh doanh theo cách như vậy thì không thể tồn tại trên thị trường lâu dài. Đầu tiên bạn cần thay đổi hoàn toàn cách nghĩ không kinh doanh theo cách như vậy nữa.

Vấn đề cốt yếu của kinh doanh hàng ăn chính hương vị và cách phụ vụ của cửa hàng đối khách hàng. Thứ hương vị mà chúng ta tạo ra chỉ có duy nhất ở cửa hàng của bạn mà thôi.

Rất nhiều kinh doanh hàng ăn luôn cố gắng sử dụng máy móc, công vụ chế biến và nấu nướng đồ ăn tự động, đặc biệt là hàng ăn nhanh. Sử dụng thiết bị công nghệ để nấu thức ăn luôn bị tiêu chuẩn hóa, có nghĩ hương vị món ăn mà cửa hàng bạn tạo ra đều giống với đối thủ kinh doanh.

Nếu chúng ta sử dụng lao động chân tay, đầu bếp chế biến với 1 công thức riêng mà sử dụng ít hơn máy móc công nghệ bị tiêu chuẩn hóa, cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ nổi danh khắp vùng ở khu vực đó, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu về thứ hương vị đặc trưng mà chúng ta sẽ kinh doanh.

Nói về cách phụ vụ, ai cũng hiểu phụ vụ khách hàng là 1 khâu quan trọng nhất trong kinh doanh quán ăn. Nhưng nếu ai cũng hiểu theo sách vở, hiểu theo kinh nghiệm chung chung thì không thể làm khách hàng hài lòng hơn, họ có thể sử dụng cách phục vụ của một người khác, đúng không nào ?

Còn vấn đề vốn kinh doanh, lúc nào người kinh doanh cũng thiếu nhưng bạn cần biết tiền nên bỏ vào đâu để thu về nhiều nhất. Marketing và bán hàng chính là chỗ bạn cần phải bỏ tiền nhiều hơn để hoạt động kinh doanh có tính liên tục.

Marketing online là 1 kênh tiếp cận và giới hiệu dịch vụ ăn uống tốt nhất trong thời đại thị trường công nghệ như ngày nay, nhưng kinh doanh cửa hàng truyền thống thì bạn nên cân nhắc vấn đề Pr truyền miệng, bán hàng trực tiếp , marketing truyền thống, làm theo cách đó thật hơn dễ tạo nên sự khác biệt so với đối thủ thường làm theo cách phát triển thị trường online.

Nói cho cùng, bạn cần dùng tiền đúng chỗ, tạo nên 1 hương vị đặc trưng mà không có sự can thiệp quá nhiều của máy móc để công thức tạo ra hương vị đó trở thành bí quyết, cách phục vụ khách hàng nên sáng tạo , vốn đầu tư hãy tập trung vào Marketing truyền thống nhiều hơn.

An Luong

Trả lời