Trình tự các bước kinh doanh cửa hàng tiện lợi, tạp hóa

Phát triển kinh doanh cửa hàng tiện lợi cho đến khi hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường chỉ cần thời gian không đến 5 tháng, nhưng phải có các bước và trình tự kinh doanh như thế nào.

Cửa hàng tiện lợi thực chất là 1 siêu thị Mini, người kinh doanh cửa hàng tiện lợi có thể thu lãi 1 triệu-2 triệu mỗi ngày, ở những vị cửa hàng đắc địa thì số tiền lãi không hề nhỏ như vậy, cách kinh doanh này du nhập từ nước ngoài.

Cửa hàng tiện lợi thực sự chưa hề phát triển ở Việt Nam, loại hình kinh doanh này còn rất mới mẻ ở cả những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, đương nhiên là cũng có 1 số thương hiệu đã xuất hiện trên thị trường , song chưa hề tạo thành 1 cơ cấu thị trường với cách đầu tư kinh doanh này, bạn có thể nhảy vào thị trường vào lúc này và làm người vươn lên dẫn đầu.

Các bước kinh doanh cửa hàng tiện lợi mà Lương nói bây giờ sẽ giới hạn trong 5 tháng, tức là khi áp dụng các bước này thì cửa hàng tiện lợi phải có dấu hiệu tích cực trong vòng 5 tháng.

1, Đăng ký mở cửa hàng kinh doanh tiện lợi, tạp hóa

Đăng ký cửa hàng kinh doanh tiện lợi thì bạn tới Ủy Ban Nhân Dân cấp Huyện để làm thủ tục, trước khi đi , tốt nhất bạn nên ra UBND cấp xã hỏi một số đồng chí cán bộ về vấn vấn đề hồ sơ, thời gian được cấp phép kinh doanh, thẩm quyền giải quyết, thẩm quyền quản lý, họ sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản, nhưng vấn đề chính là chúng ta vẫn phải lên UBND cấp Huyển làm đăng ký kinh doanh cửa hàng tiện lợi.

Không đăng ký thì không được phép kinh doanh, ngay cả 1 cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng phải đăng hộ kinh doanh với UBND cấp xã mới được phép bán hàng cho người tiêu dùng.

2, Lựa chọn vị trí, địa điểm mở cửa hàng tiện lợi

Một cửa hàng tiện lợi phải có diện tích đủ lớn và rộng rãi, vì vậy khi chọn vị trí cần đến thực địa để quan sát trực diện, đồng thời thu thập một số thông tin về số lượng người mua hàng, mức sống, khả năng chi tiêu, mức thu nhập của ngươi dân tại khu đó.

Cửa hàng của bạn ở gần nhà khách hàng, tại sao họ không mua chỗ bạn mà tới nơi xa hơn đó 3 km ?

3, Bố trí cửa hàng kinh doanh

Trang trí và sắp đặt cửa hàng tiện lợi khá đơn giản , không phức tạp như trang trí quán cà phê, cửa hàng hoa. Mặt tường có thể chọn 1 màu cố định là màu sắc chủ đạo trong Logo thương hiệu. Giá và kệ sắp xếp ngăn nắp, phù hợp với thói quen mua hàng của người Việt Nam.

Về vấn đề sắp xếp các hàng hóa làm sao cho hiệu quả nhất thuộc 1 khía cạnh khác, mà Lương sẽ nói cụ thể cho mọi người trong 1 bài viết về Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng tiện lợi, tạp hóa. Trước mắt thì bạn nên bố trí các sản phẩm có liên quan liền kề nhau.

4, Mua sắm trang thiết bị

Bạn cần mua một số đồ dùng phục vụ hoạt động kinh doanh: Bàn ghế ngồi chờ ở sảnh ( 2-3 bộ), tủ lạnh, tủ mát, điều hòa, máy đếm tiền, máy tính, biển báo giá cả dán hoặc treo lên kệ đỡ hàng hóa…

5, Nguồn hàng nhập sản phẩm

Bạn nên thực hiện bước này ngay từ lúc đầu, khi bạn có ý tưởng kinh doanh cửa hàng tiện lợi thì phải có có nguồn hàng nhập sẵn rồi, Lương đặt bước này ở vị trí thứ 5 là vì bạn phải có 1 kế quản lý đầu vào cho hàng hóa luôn bảo đảm đủ và không thiếu. Rất nhiều cửa hàng tiện lợi vi phạm lỗi này, làm cho người mua không muốn đến cửa hàng của bạn nữa, là vì cái gì cửa hàng cũng thiếu thốn thì mua cái gì.

6, Tuyển nhân viên

Bước này bạn chỉ có vấn đề quan trọng nhất là tuyển nhân viên bán hàng, vì đặc thù công việc không cần nghiệp vụ chuyên sâu nên bạn chỉ cần tuyển người nào biết ăn nói, ưa nhìn một chút, vậy là được.

7, Chính sách để gần gũi với khách hàng

Một cửa hàng tiện lợi lớn cũng giống như 1 siêu thị loai nhỏ, mọi người chỉ đến mua hàng và ra về, bạn cũng chỉ bán hàng và hoàn thành trách nhiệm. Đôi khi bạn có thể tổ chức tặng quà sinh nhật cho khách hàng, các hoạt động liên quan đến thần, biểu diễn nghệ thuật ngay trong cửa hàng tiện lợi, miễn phí một số dịch vụ cơ bản như đặt vé tàu, vé máy bay, nhận hóa đơn tiền điện, tiền nước cho khách hàng, giúp khách hàng nhận đồ đạc từ người khác ship tới…

Okay, gặp lại mọi người sau, các câu hỏi về kinh doanh để lại trong phần bình luận.

Trả lời