8 hình thức khuyến mãi mang lại hiệu quả cao nhất trong kinh doanh

Trong kinh doanh khuyến mãi là một trong những công cụ marketing tuyệt vời và mang lại rất nhiều hiệu quả. Khuyến mãi không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng mà còn giúp người kinh doanh thu hút được một lượng khách hàng mới tiềm năng biết đến sản phẩm của mình. Hãy cùng chúng tìm hiểu một số hình thức khuyến mãi dưới đây để có thể áp dụng vào trong chiến lược kinh doanh của bạn nhé.

1, Giảm giá, xả hàng tồn kho

Mỗi mùa qua đi, các doanh nghiệp cửa hàng đều muốn đẩy đi hàng tồn kho để thu hồi vốn tiếp tục nhập hàng mới vì thế các chương trình giảm giá, xả hàng như thế này là rất cần thiết. Bạn có thể tiến hành thanh lý, xả hàng tồn kho, hàng mẫu, hàng lỗi… Mức giá giảm thường từ 40 đến 90% tùy từng nhóm hàng cũng như quy mô của đơn vị kinh doanh.

Với mức giá rất rẻ kèm theo các chính sách, chỉ dẫn rõ ràng về quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm đó như không đổi trả, không bảo hành. Vì được bán với mức giá siêu rẻ nên chắc chắn khách hàng sẽ vẫn hài lòng với những gì mình mua được.

3 đặc điểm của một ngành nghề kinh doanh không nên thực hiện

2, Khuyến mãi trong khung giờ vàng

Trong khoảng thời gian đó, khách hàng sẽ được mua một số sản phẩm với mức giá cực thấp, đây là chiêu thức mà các đơn vị kinh doanh vẫn áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như kéo được khách hàng cũ tái mua sản phẩm của mình. Hình thức khuyến mãi “mua hàng giờ vàng giá Shock” có thể áp dụng kinh doanh online và cả offline, các siêu thị điện máy là ngành hàng thường xuyên áp dụng chiêu thức này nhất.

3, Khuyến mãi vào những dịp đặc biệt

Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào các dịp lễ Tết trong năm đã là kế hoạch thường niên mà bất kỳ đơn vị kinh doanh nào cũng lựa chọn để thúc đẩy doanh số bán hàng. Đó là ngày Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Valentine, 20/10, ngày sinh nhật công ty…. Dù bán mặt hàng gì thì bạn vẫn có thể dựa vào những ngày đặc biệt để thu hút khách hàng.

4, Khuyến mãi tri ân khách hàng

Giống như việc không có chương trình thì chúng ta sẽ tự tạo ra chương trình. Các đơn vị kinh doanh có quy mô thường xuyên áp dụng hình thức tri ân khách hàng để tạo ra các chương trình khuyến mãi chung hoặc riêng cho từng khách hàng.

Ví dụ: nếu trước đó khách hàng đã mua sản phẩm ở đây một lần và có cung cấp thông tin cá thì thì vào ngày sinh nhật của mình khách hàng sẽ được mua một sản phẩm bất kỳ tại cửa hàng với mức giá giảm. Trong khi các khách hàng khác vẫn phải mua giá niêm yết.

5, Tặng phiếu mua hàng giảm giá

Thay vì tặng tiền mặt, người kinh doanh thường chọn tặng phiếu mua hàng giảm giá, điều này sẽ giữ chân được khách hàng để họ tiếp tục mua sản phẩm của bên mình. Đó có thể là voucher tương mua hàng trị giá một trăm, 5 trăm đến vài triệu đồng, cũng có thể là vocher dùng để mua hàng giảm giá chiết khấu %….

6, Bán hàng theo combo

Khi muốn tăng lượng sản phẩm bán ra trong một lần mua, các đơn vị kinh doanh thường tạo thành các gói sản phẩm, bộ sản phẩm để bán cùng nhau. Khi mua cả combo, người tiêu dùng sẽ mua được nhiều sản phẩm cùng một lúc với mức giá ưu đãi hơn so với mua lẻ từng món.

7, Khuyến mãi bằng thẻ tích điểm, thẻ hội viên

Không chỉ có các siêu thị, cửa hàng bán lẻ mới áp dụng thẻ tích điểm, thẻ hội viên khi mua hàng, nhiều doanh nghiệp cửa hàng kinh doanh đã chọn hình thức này để giữ chân được khách hàng của mình. Sẽ có những chương trình giảm giá, ưu đãi dành riêng cho khách hàng có thẻ hội viên, thẻ tích điểm.

8, Bốc thăm trúng thưởng

Để thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh. Sau khi mua hàng với đơn hàng có giá trị nhất định sẽ đươc bốc thăm để nhận giải thưởng, quà tặng, các sản phẩm…Điều này sẽ tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm.

Trả lời