Cách tăng doanh số bán hàng online dịp cuối năm

Kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, theo bất kỳ hình thức nào, doanh số chính là yếu tố quyết định sự phát triển hay lụi bại của một mô hình kinh doanh. Nhưng điều gì làm nên doanh thu của một kênh bán hàng, ngoài chất lượng sản phẩm thì chiến lược kinh doanh luôn chiếm một vai trò rất quan trọng. Những tháng cuối năm nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn so với đối thủ hãy thử áp dụng những chiến lược sau.

  1. Chất lượng yếu tố tiên quyết

Dù bạn có quảng cáo, pr tốt như thế nào nhưng nếu sản phẩm của bạn không tương xứng với số tiền khách hàng bỏ ra, chắc chắn gian hàng online của bạn sẽ không thể phát triển.

  1. Có giới hạn về thời gian

Nếu bạn áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi hãy chắc chắn rằng bạn sẽ viết điều này trên đầu bài viết. Bởi khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm của bạn nếu như biết rằng thời gian áp dụng chương trình là có thời hạn. Hãy luôn nhấn mạnh điều này ở đầu bài viết.

Khách hàng nói sản phẩm đắt, làm thế nào thuyết phục họ?

  1. Số lượng có hạn

Một phương thức đơn giản nhưng lại thôi thúc khách hàng móc hầu bao lẹ hơn, so với việc bạn chỉ đăng bán sản phẩm mà không đả động gì đến số lượng. Hãy tạo sự khan hiếm, sức hút cho từng món hàng, có thể đó là sản phẩm mà nhiều nơi khác cùng bán nhưng chỉ với ngôn từ lôi cuốn, chất lượng đảm bảo bạn sẽ khiến khách hàng luôn muốn mua hàng tại đây và họ luôn cảm thấy hài lòng về điều đó.

  1. Chọn thời điểm

Với những tháng không có sự kiện nổi bật, bạn có thể chọn đây là thời điểm để tạo ra sự kiện kích thích sự mua hàng. Nhưng không vì thế mà bạn lại tổ chức dồn dập, liên tục nếu đó không phải là kế hoạch hoàn hảo thì hãy dồn sức để làm một chương trình thật sự lớn gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

  1. Cho nhiều không bằng cách cho

Các công cụ bán hàng online chủ yếu được lựa chọn hiện nay là facebook, zalo, website bán hàng. Và hình thức giảm giá, khuyến mãi cuối năm luôn là chiêu thức kinh doanh  được lựa chọn để thu hút sự chú ý của khách hàng, có thể thấy chiến lược này luôn mang lại những hiệu quả nhất định.

Khi thực hiện một chương trình giảm giá bạn cần đạt được ít nhất hai mục đích: thứ nhất là tăng doanh thu bán hàng, thứ hai là giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài cách thức giảm giá theo các sự kiện lớn trong năm, bạn nên tìm cách để gian hàng online của mình luôn sôi động, luôn lôi cuốn được người mua hàng. Mini game vẫn luôn là cách thức khá đơn giản, được nhiều shop online lựa chọn. Hiện nay, các shop thời trang thường chọn mini game like fanpage, like bài viết trên facebook và tag 5 người bạn hay đi mua sắm cùng.  Và khi đến mua sắm theo nhóm bạn sẽ được mua hàng với giá siêu ưu đãi.

Ngoài ra còn có rất nhiều cách thức khác giúp thúc đẩy việc bán hàng như tặng khách hàng mã dự thưởng, voucher giảm giá, tặng quà khi mua sản phẩm trị giá…

  1. Quan tâm đến phản hồi của khách hàng

Luôn trả lời nhanh những phản hồi tích cực của khách hàng và luôn chọn cách “né” không trả lời hoặc xóa phản hồi không tốt của người mua hàng về sản phẩm, là điều mà nhiều shop bán hàng online vẫn đang làm. Bạn có thể né được một vài lần nhưng không có nghĩa là né được mãi mãi, hãy tiếp nhận mọi ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ bán hàng, sau bán hàng.

Nếu bạn xử lý tốt những câu hỏi này, từng bước khắc phục chắc rằng số lượng khách hàng trung thành với shop sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Đôi khi khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn chỉ vì cảm thấy ý kiến của họ được quan tâm, hồi đáp.

  1. Giao hàng trước tết

Thời gian cận Tết luôn có nhiều việc phát sinh, đặc biệt là vấn đề vận chuyển hàng. Đó là lý do vì sao các shop bán hàng online nên công bố sớm thời hạn cuối nhận giao hàng đi các tỉnh, để chắc chắn khách hàng sẽ nhận được sản phẩm trước Tết. Đây là sự cố thường gặp và khi sang đầu năm mới các shop lớn nhỏ lại phải nhận lại một lượng lớn hàng trả về.

Bán hàng qua mạng luôn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhưng để tồn tại và phát triển thì chắc chắn nó không phải là điều đơn giản. Khi bắt tay vào kinh doanh online nhất là vào dịp cuối năm các bạn đừng quên những lời chia sẻ ở trên nhé.

Một trả lời tới to “Cách tăng doanh số bán hàng online dịp cuối năm”

  1. Những mặt hàng dịp tết thường chỉ bán trong 1 khoảnh thời gian ngắn nhất định cho nên việc đẩy doanh số là vô cùng cần thiết. Mình cũng đang lấn cấn trong việc này. Đúng là làm ăn cần chiến lược , tư duy. Nhưng sau khi đọc xong bài viết của bạn. Mình đã hiểu thêm nhiều điều và có vô số những ý tưởng hay mà mình sẽ áp dụng vào thực tế. Cảm ơn bạn

Trả lời