Kinh doanh quần áo online cần chuẩn bị những gì

Một trong những dòng sản phẩm được chọn để kinh doanh online nhiều nhất chính là mặt hàng quần áo. Nhưng không phải ai cũng gặt hái được thành công với mặt hàng có sức cạnh tranh lớn như thế này. Vì thế trước khi bắt tay vào kinh doanh mặt hàng này các bạn cần phải trả lời được 4 câu hỏi dưới đây.

1, Xác định đối tượng khách hàng

Trước khi bắt đầu vào kinh doanh và muốn có được thành công trước hết bạn phải dành thời gian khảo sát thị trường, đây là yếu tố quyết định giúp bạn có được thành công hay nhận về thất bại. Nhưng hiện nay với đa số những người theo kinh doanh online nhỏ lẻ họ lại xem nhẹ điều này, họ thường chọn sản phẩm để kinh doanh theo cảm nghĩ chủ quan.

Chỉ nghĩ đơn giản có vẻ đó là sản phẩm rất dễ bán, người khác đang bán rất chạy nên cũng nhảy vào thử sức. Trong một vài trường hợp thì điều này có thể đúng nhưng với kinh doanh mặt hàng quần áo online thì chưa hẳn là vậy.

Không nên kinh doanh sản phẩm thời trang nữa?

Hiện nay, mặt hàng quần áo rất đa dạng, nhu cầu mua bán cũng rất lớn vì thế nhiều người kinh doanh online thường ôm đồm bán rất nhiều loại hàng cho mọi đối tượng khách hàng từ quần áo cho người trung niên, cho thanh niên, cho cả trẻ con. Nếu bạn dành thời gian tìm hiểu, các cửa hàng truyền thống thường chỉ kinh doanh dòng sản phẩm dành cho một đối tượng cụ thể mà thôi.

Vì thế khi muốn kinh doanh mặt hàng quần áo online bạn cũng phải xác định trước đối tượng khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì. Khi bạn làm được điều đó thì các bước về sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

2, Vốn bao nhiêu là đủ

Khi bắt đầu kinh doanh vốn bao nhiêu là đủ, một câu hỏi rất chung chung nhưng lại là câu hỏi rất phổ biến, nhưng nếu bạn kinh doanh ở thành phố bạn cần khoảng 70.000.000-100.000.000 VNĐ để mở 1 tiệm và duy trì đồng thời phát triển website online. Cụ thể thì vốn đầu tư là câu hỏi mà không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng loại hàng, hình thức kinh doanh lấy hàng về sẵn rồi mở shop bán online hay chỉ bán online khách đặt mới lấy hàng….

Mỗi hình thức lại có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vì thế nếu bạn có nhiều vốn và xác định muốn theo nghề kinh doanh thì có thể lựa chọn cách bán hàng vừa mở shop vừa kết hợp đăng bán online, khách hàng có thể đến trực tiếp xem và mua hàng. Nếu vốn ít và chỉ muốn thử sức thì nên chọn cách thứ hai đăng bán sản phẩm, ai đặt hàng sẽ lấy về giao.

3, Tìm nguồn hàng chất lượng

Ngoài 2 yếu tố trên thì khi muốn kinh doanh thành công bạn phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Tìm nguồn hàng chất lượng, giá thành cạnh tranh, trong một vài trường hợp có thể đổi trả hàng, bạn phải luôn chắc chắn mình có địa chỉ lấy hàng đáng tin.

Nhưng ngoài chất lượng thì điều bạn cần quan tâm tiếp theo chính là mẫu mã của sản phẩm có đang đúng xu hướng, đáp ứng nhu cầu của người mua hàng hay không. Nhưng sản phẩm kiểu dáng lỗi thời chưa tính đến chất lượng đã là mặt hàng rất khó bán, vì thế bạn phải là người nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng thời trang. Đặc biệt nếu muốn bán được hàng cho giới trẻ điều này càng phải được quan tâm sát sao hơn.

4, Đầu tư cho kênh truyền thông

Đây được xem là yếu tố giúp sản phẩm, gian hàng online của bạn có thể tiếp cận được với nhiều người nhất có thể. Khi bán hàng không nên chỉ dựa vào số lượng người quen mà cần phải mở rộng, tìm kiếm các khách hàng mới. Vì thế khi bắt đầu kinh doanh quần áo online hãy lập một website hay ít nhất là cần có một fanpage trên các trang mạng xã hội.

Thường xuyên đăng tải những sản phẩm mới, các chương trình ưu đãi, giảm giá và điều cần làm lúc này đầu tư vào quảng cáo, là cách nhanh nhất để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận người mua hàng.

Trả lời