Làm sao vừa đi làm vừa kinh doanh online hiệu quả

Vừa duy trì công việc “làm công ăn lương” vừa kết hợp bán hàng online để gia tăng thu nhập, đang là cách làm giàu được rất nhiều người quan tâm. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng có thể làm tốt được cả hai công việc cùng một lúc. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt, giữa người thành công và người chấp nhận bỏ cuộc.

1, Cân bằng thời gian

Nói chính xác khi bạn làm hai công việc song song cùng một lúc có nghĩa bạn đang làm bằng cả hai người. Làm sao để cân bằng giữa việc ở cơ quan và việc kinh doanh online tại nhà, còn chưa kể việc bạn phải chăm lo cho mái ấm riêng của mình.

Mỗi ngày mỗi người chỉ có 24 giờ đồng hồ, trong đó trung bình bạn phải dành 8 tiếng để đến cơ quan làm việc. Số thời gian còn lại bạn sẽ dành cho các công việc khác trong đó có cả kinh doanh.

Ngủ ít, làm nhiều vẫn là cách mà những người khởi nghiệp kinh doanh online đã phải đánh đổi. Khi bắt đầu đôi khi bạn không có đủ thời gian để nghỉ ngơi, thời gian, tâm sức đều được dồn hết vào việc kinh doanh. Nhưng không vì thế mà bạn bỏ bê các công việc khác, hãy lập kế hoạch, một bản kế hoạch thật chi tiết.

Tình trạng “chết yểu” khi kinh doanh qua facebook cá nhân

Thời gian dành cho bán hàng online là bao nhiêu, buổi sáng mấy tiếng, trưa mấy tiếng và buổi tối là mấy tiếng. Thời gian dành cho kinh doanh phải từ 4 đến 6 tiếng/ ngày. Trong ngần ấy thời gian bạn cần làm những công việc gì: đăng sản phẩm, trả lời khách hàng, liên hệ với các đối tác, gói hàng, kiểm tra đơn,…Nhiều bạn tranh thủ giờ nghỉ trưa để chăm sóc gian hàng online của mình, chốt đơn hàng.

2, Mọi thứ phải trong tầm kiểm soát

Khi vừa làm công ăn lương, vừa kinh doanh bạn không có nhiều thời gian thiết lập các công việc khác nhau nhiều lần,vì thế hãy làm tốt ngay từ đầu. Chọn đối tác tốt ngay từ đầu: đó là địa chỉ lấy hàng uy tín, đảm bảo chất lượng, hợp tác với bên vận chuyển hàng tin cậy,…

Khi mới bắt đầu kinh doanh bạn không có quá nhiều vốn, vì thế hãy lựa chọn dòng sản phẩm có giá vừa phải nhưng chất lượng vẫn cần được đảm bảo. Điều này vừa thu hút được các khách hàng lại giúp bạn thu hồi vốn nhanh.

3, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chúng tôi muốn nói ở đây chính là bạn bè, đồng nghiệp trong công ty. Khi bắt đầu công việc kinh doanh bạn hãy chia sẻ điều đó với các đồng nghiệp, kết nối họ đến với trang bán hàng online của mình. Nếu bạn bán sản phẩm có giá thành cạnh tranh, chất lượng đảm bảo, miễn phí giao hàng trong công ty chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ lên như diều gặp gió.

Ngoài khách hàng tiềm năng trong cơ quan, các bạn nên mở rộng sang các đối tượng khác. Để thực hiện được điều này, người kinh doanh cần đầu tư vào quảng cáo, truyền thông. Nếu bạn không rành về lĩnh vực này hoàn toàn có thể thuê các đối tác khác thực hiện.

4, Không nản chí

Đã có rất nhiều người từ bỏ vì không thể làm hai việc cùng một lúc, có thể là do không sắp xếp được thời gian, cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì thời gian đầu không bán được hàng… khi không có đủ đam mê, khát khao thành công sẽ có nhiều lý do để từ bỏ.

Muốn gặt hái được thành công thì bạn phải là người thật kiên trì, không nản chí, luôn biết mình cần phải làm gì. Thời gian đầu có thể chưa thu về lợi nhuận nhưng hãy cứ kiên trì với công việc mình đang làm. Thành quả sẽ đến với những ai kiên định với những gì mình đang theo đuổi.

Trả lời