Phụ nữ lập nghiệp kinh doanh cần lưu ý những gì

Hàng triệu độc giả của Lương trên cả nước và nước ngoài, trong đó có phân nửa là phái nữ. Nếu là phụ nữ lập nghiệp kinh doanh cần lưu ý những gì, phần nội dung này Lương sẽ chia sẻ với những chị em những lưu ý trong quá trình buôn bán kinh doanh.

1, Nhờ sự giúp đỡ

Phụ nữ đẹp kinh doanh thông thường được rất nhiều người giúp đỡ, bạn nên tận dụng những lợi thế đó giúp mình phát triển kinh doanh tốt hơn. Nhưng đừng đi quá xa, bạn đẹp và có quyền, đó là lý do bạn nhận được sự giúp đỡ nhưng khi lạm dụng sắc đẹp quá nhiều khi thành công bạn sẽ thấy mình thực tự tồi tệ. Lương từng gặp 1 người như thế, dùng sắc đẹp tận dụng trong giao thiệp kinh doanh và cuối cùng phải hối hận dù cô ấy đã thành công.

Phụ nữ còn muốn khởi nghiệp nhiều hơn đàn ông

2, Bạn cần nhớ rằng: Thu nhập = Bán Hàng

Bạn bỏ vốn 100 triệu, 200 triệu hay 1 tỷ, thực hiện chiến dịch Marketing dầm rộ đến cỡ nào thì  cuối cùng bộ phận bán hàng mới là người sẽ thu tiền của người mua, tiền vốn hòa là đến từ bộ phận bán hàng, vì thế nếu bạn đã thực hiện tốt những công việc khác mà doanh thu vẫn ít thì phải xem lại chiến lược bán hàng.

Bạn có thể là người phù hợp với kinh doanh nhưng không thích hợp để bán hàng, bạn nói chuyện với người mua không khéo, hoặc là vì bạn làm cho khách không tin tưởng. Vì thế bạn cần xem lại con người mình có phù hợp với công việc tiếp xúc người mua không.

3, Tích lũy kinh nghiệm nhiều nhất có thể, chứ không phải kiếm tiền

1 bạn độc giả là con gái Inbox qua Facebook cho Lương nói rằng bạn ấy muốn kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng, bạn ấy có nói rằng bạn ấy đã quảng cáo online trên Facebook nhưng không có khách hàng, bạn chia sẻ với Lương rằng bạn đã bị lỗ, bạn cảm thấy sốt sắng vì công việc kinh doanh không có thành quả.

Những người mới kinh doanh rất ít khi có cái nhìn xa và rộng, mình kinh doanh là phải thu lợi nhuận ngay lập tức, nếu không nhìn thấy doanh thu, tiền lãi họ sẽ cảm thấy nản trí và cuối cùng là từ bỏ. Mong muốn đó không sai, nhưng muốn có lợi nhuận bạn phải học được kinh nghiệm trước, vì thế trong giai đoạn đầu kinh doanh bạn nên học hơn là kiếm tiền, những những kinh nghiệm thực tế mà thị trường dạy cho bạn qua việc bị lỗ.

4, Bản thân bạn muốn gì

Phụ nữ có 1 điểm yếu là dễ bị thuyết phục bởi 1 lý do nào đó, thậm chí là những lý chẳng đâu vào đâu cũng quyết định thay đổi, và sự thay đổi đó liên quan sống còn đến lợi nhuận, doanh thu. Chẳng hạn khi phụ nữ nhận được tin đồn dữ rằng quy mô thị trường đã suy giảm, họ có thể chuyển hướng ngay lập tức sang 1 ngành khác…

Đương nhiên không phải chị em phụ nữ nào cũng quyết định và thay đổi nhanh chóng như vậy, nhưng điều Lương muốn khuyên bạn là xác định những vấn đề nào bạn có am nhiểu và mong muốn dấn thân vào ngành nghề.

Chẳng hạn bạn đã nghe người ta nói kinh doanh thời trang thì phải chịu 1 áp lực cạnh tranh quá lớn, nhưng nếu thực sự bạn thích ngành hàng này và bạn có am hiểu về thời trang thì bạn hãy mạnh dạn làm, chỉ có điều chúng ta sẽ làm theo cách khác dựa trên những hiểu biết bạn đang có, và bạn cần nhớ: Chẳng có điều gì không làm được.

5, Tiêu tiền như thế nào

Phụ nữ rất giỏi trong tính toán và lập kế hoạch chi tiêu, nhưng Lương đã từng quan sát phụ nữ kinh doanh. Có 10 người phụ nữ kinh doanh thì cả 10 người này đều bị thất bại trong kế hoạch chi tiêu của họ, có người đã từng kinh doanh thành công nhưng phải chạy nợ, có người lẩn trốn nợ nần, có người tiếp tục kinh doanh nhưng phải chấp nhận sự thật thất bại…

Rõ ràng rằng trong cách chi tiêu của phụ nữ có vấn đề, và lý do nằm ở chỗ: Bạn chưa dùng tiền vào đúng chỗ, đúng việc phải làm. Bạn cần hiểu rằng, tiền tiêu ra không phải chúng ta mất đi, bạn phải bỏ tiền vào đúng chỗ, nơi nào phải bỏ nhiều, nơi nào có thể tiêu ít, không được áp dụng tư tưởng “tiết kiệm” trong kinh doanh nếu khoản tiền đó cần tiêu nhiều..

Trả lời