Ẩn ý thâm túy trong video câu chuyện quảng cáo của Coca Cola Xuân 2017

Và nhờ những câu chuyện đó họ kiếm hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán nước ngọt. Trong phần này Lương sẽ bóc tách vấn đề để mọi học hỏi kinh nghiệm quảng cáo từ họ.

Khi làm kinh doanh chắc chắn bạn phải sẽ phải làm công tác truyền thông, quảng cáo là một trong số những công cụ thuộc lĩnh vực truyền thông giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, truyền đạt những thông điệp mà người kinh doanh muốn nói với người mua.

Hiện nay ở Việt Nam tồn tại các loại quảng cáo chính như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên báo giấy, quảng cáo trên trực tuyến, quảng cáo thông qua các tấm biển khổ lớn, áp phích hoặc là quảng cáo phát thanh.

Những doanh nghiệp nhỏ, không có nhiều vốn thường dùng hình thức quảng cáo trực tuyến, họ hợp tác với một công ty quảng cáo nhằm đưa sản phẩm của mình lên báo điện tử, diễn đàn… Cách này rất dễ tiếp cận người tiêu dùng vì hiện nay mọi người đều dùng mạng internet rất phổ biến.

Với hình thức quảng cáo trực tuyến thì Lương không thấy có nhiều sự xuất hiện của Coca Cola, thương hiệu của hãng nước ngọt này chủ yếu xuất hiện trên các kênh truyền hình, áp phích, tấm biển khổ lớn, hoặc Coca Cola quảng cáo thương hiệu tại những nơi công cộng.

Trong đó kênh truyền hình được Coca Cola khai thác rất triệt để, gần như họ lôi cuốn người xem vào những câu truyện mà họ kể trên sóng truyền hình cả nước. Mọi người đều thích thú với những chuyện đó và khi xem xong vị khán giả nào cũng suy nghĩ sâu và lâu dài.

Bút bi Thiên Long một thời, nay ở đâu !

Mới đây Lương có xem đoạn Video quảng cáo của Coca Cola trên kênh truyền hình, họ thể hiện một câu chuyện như vậy:

Cô gái sinh viên vào lớp học nhưng cảm thấy rất mệt mỏi, cô ta bỏ rơi tất cả nhưng buổi tám chuyện với bạn bè, những buổi chụp hình selfie nhắng nhít cùng bạn bè, và bỏ luôn cả chàng trai cô ta thầm mong ước.

Ngay cả khi chàng trai “soái ca” tiến lại gần cô gái muốn nói chuyện nhưng cô ta vẫn cảm thấy rất mệt mỏi. Bỗng chốc có một chai coca lạnh tiến lại gần và chạm vào má, cô gái bật tỉnh cầm chai coca chạy đến bên chàng trai và cầm trai coca áp sát má chàng trai, chàng “soái ca” bật tỉnh và cô gái sinh viên chạy đến bên lũ bạn thân, kết thúc video quảng cáo là một cú nhảy lên cao đồng thời co chân của cô gái.

Hay như quảng cáo khác mới đây với slogan “ Cho một khởi đầu mới” trong năm 2017 cũng được Coca Cola khai thác câu chuyện cảm xúc như vậy:

Khi gần đến năm mới, cậu ta lấy trai coca trong tủ lạnh làm ba cậu ta cảm thấy ngạc nhiên,sau đó cậu ta mang trai coca áp sát má người em gái làm cô em gái đang cảm thấy bối rối trước máy tính vì công việc bỗng tỉnh táo vui tươi. Và rồi trong siêu thị cậu ta dùng 1 lon coca để làm quen 1 tình yêu mới. Thế rồi cậu ta cảm thấy tình cảm của ba mẹ xa cách, và rồi cậu ta đưa lon coca cho ba mình để rồi thể hiện tình cảm của 2 người đàn ông với người phụ nữ mà họ yêu quý nhất. Kết thúc Video họ cùng đón một năm mới hạnh phúc.

Độc giả xem cho Lương trong Video quảng cáo với slogan “ Cho một khởi đầu mới” trong xuân năm 2017 này của Coca Cola:

Chiến dịch quảng bá với slogan ” Cho một khởi đầu mới” xuân năm 2017 của Coca Cola.

Mọi người thấy điểm đặc biệt trong Video quảng cáo của họ không ? Hãng nước ngọt Coca luôn cố gắng mọi chi tiết cảm xúc để tạo nên một câu chuyện hoàn hảo giới thiệu về sản phẩm của họ. Với một lon(chai) coca, người uống có thể làm được rất nhiều việc và họ cố gắng biến sản phẩm coca trở thành món quà tặng cho người khác.

Có một chiến dịch Pr mà Coca Cola làm cho sản phẩm của họ trở thành món quà rất tốt, là khi họ ghi tên của rất nhiều người, ca sĩ nổi tiếng… lên những Lon nước ngọt của họ, chẳng hạn như: Linh, Hùng, Dũng, Em Yêu, Anh Yêu, Hưng, Lan, Hạnh, Ly, Lan Anh…

Khách hàng có thể chọn 1 chiếc lon với cái tên đặc biệt để tặng cho người yêu, người thân, bạn bè của họ. Đó là lúc Coca Cola thể hiện câu chuyện của họ thành công nhất, chiến dịch Marketing của họ cũng đã đạt được thành quả.

Tổng Kết:

Mục đích của câu chuyện quảng cáo cảu Coca Cola mà Lương vừa kể cho mọi người, là muốn nhắc mọi người ràng : Chúng ta cố gắng đưa những giá trị thật và trạm tới cảm xúc của khách hàng, đừng cố gắng làm giả tạo sản phẩm của mình, cũng đừng bao giờ nói sai về những thông tin hàng hóa. Lấy giá trị lâu dài trong tương lai làm lợi ích chứ không phải lợi nhuận trong hiện tại.

Okay, bạn độc giải nào còn câu hỏi thì comment cho Lương trong phần bình luận.

Trả lời