5 đặc điểm của người kinh doanh trong tương lai sẽ thành công

Nếu như bạn có 4/5 mà Lương nói bây giờ thì bạn là người trong tương lai sẽ thành công cho dù bây giờ bạn đang gặp khó khăn.

Phần lớn con người chúng ta đều thần thánh hóa những việc mà họ không thể làm được, ví dụ những người tầm thường cho rằng người thành công bỏ xa họ một khoảng cách rất lớn. Thực ra thì họ chỉ đang đi trước mặt chúng ta mà thôi, bởi vì họ là một phần tử của xã hội và nếu như họ tự tách mình ra khỏi xã hội thì họ sẽ không bao giờ tồn tại. Bởi vậy mà Lương nói rằng người thành công rất gần với chúng ta.

Chỉ có điều người thành công khác biệt so với người tầm thường ở một góc cạnh nào đó, tổng kết những điểm khác lạ đó có 5 vấn đề mà người thành công khác với người bình thường.

1, Mục tiêu rõ ràng

Bạn biết không, cách đây nhiều năm khi mà Lương còn đang ngồi trên ghế giảng đường Đại học, một vị giáo viên có bằng cấp thạc sĩ nói với cả lớp rằng: “ Mục tiêu của các bạn là gì, là lấy được tấm bằng đại học, mục tiêu của các bạn còn có thể là có gia đình hạnh phúc, tiền tài đầy đủ… Dù nó là gì thì các bạn cũng phải xác định rõ ràng những mục tiêu đó trong kế hoạch làm việc của bạn.”

Và Lương nhớ mãi câu nói đó của vị giảng viên, vào thời điểm đó Lương học chuyên sâu về ngành Ngoại Thương, Kinh Doanh Quốc Tế, Mậu Dịch cho nên Lương càng hiểu rõ 2 chữ “mục tiêu” trong quá trình kinh doanh.

Tại sao người “ngu dốt” đều đã thành công, nhưng bạn thì chưa?

Lương đoán là có rất nhiều người chưa hiểu hết 2 chữ “ Mục tiêu” và “Mục đích”. Nếu bạn đã 27 tuổi mà còn mơ hồ về 2 chữ này thì cần xem xét lại những công việc hiện tại mình đang làm. Khi có thời gian Lương sẽ phân tích 2 vấn đề này cho mọi người, nhưng hiểu nôm na thì một người muốn kinh doanh thành công đầu tiên phải xác định mục tiêu, mục đích là vì lợi nhuận hay vì giá trị xã hội.

Bản chất của kinh doanh là doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thông qua những công cụ, hàng hóa nhằm mục đích cuối cùng là thu lợi ích cho công ty. Lợi ích này không nhất thiết là tiền lãi mà còn là thương hiệu, giá trị con người, giá trị tạo ra cho xã hội, cho nền kinh tế nước nhà…

2, Sức mạnh của hành động

Thực sự mà nói, một người tầm thường hành động rất nhiều và có rất nhiều người luôn cố gắng nỗ lực để phấn đấu vươn lên trong xã hội. Chỉ có điều giá trị lực của hành động không đủ sức để biến mục tiêu thành hiện thực thông qua 1 công cụ nào đó trong 1 khuôn khổ ( con được gọi là kế hoạch kinh doanh).

3, Không bị tác động bởi nhiễu của môi trường

Một thằng chủ làm việc 12 tiếng/ngày, còn 1 người nhân viên làm việc 8 giờ/ngày và một thằng nhân viên luôn sẵn sàng nghỉ việc với tâm thái “ nhân viên chẳng mất mát gì cả, thích thì làm mà không thích thì thôi”. Người làm chủ luôn luôn kiên định với những gì họ đang cố gắng, rất ít thay đổi những vấn đề mang tính chiến lược, còn người làm thuê lại cứ thích đổi việc khi áp lực cao, vợ sinh em bé, vợ thất nghiệp, gia đình có sự việc áp lực…đó là lý do làm cho người tầm thường bị ngăn cản sự thành công.

4, Năng lực khống chế ý thức

Mục tiêu đã xác lập, hành động đã triển khai và bạn cũng không bị tác động bởi yếu tố môi trường nhưng từ trong thâm tâm bạn lại cảm thấy chán cuộc sống làm việc vất vả như hiện tại, hoặc là khi bạn quyết định chuyển hướng một cách vội vã mà chẳng có lý do nào để giải thích, tất cả là vì năng lực khống chế ý thức không đủ manh.

5, Quản lý thời gian

4 giá trị mà Lương vừa nói cộng thêm 1 giá trị thứ 5 năm thì tạo thành 1 kế hoạch cuộc sống, kế hoạch kinh doanh. Hiệu quả công việc được đo lượng bởi thời gian, nếu trong 1 năm bạn không thể kiếm được 100 triệu so với những người kinh doanh cùng ngành nghề thì đó là vì bạn đã sai trong 1 bước nào đó, bạn cần quản lý lại quỹ thời gian của mình để hành động đạt được mụ tiêu.

Trả lời