Cách giúp quán ăn mới mở có thể tồn tại được?

Mở quán ăn có quy mô nhỏ đang là hình thức kinh doanh phát triển khá rầm rộ, nhưng trên thực tế không phải hàng ăn nào cũng tồn tại được lâu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Hầu hết đó là những nguyên nhân bạn đều có thể nhìn ra nhưng để khắc phục được lại là điều không hề đơn giản.

Cần có đồ ăn ngon

Chắc chắn rồi đây chính là yếu tố đầu tiên, mang tính quyết định đến sự thành công hay thất bại của một quán ăn mới mở. Chẳng ai muốn mất tiền vào một món ăn không ngon cả. Dường như đây là nguyên nhân chung nhất khiến các quán ăn khi khai trương thì tập nập người vào, chỉ sau một thời gian lượng khách thưa thớt dần.

Nếu bạn là một người trẻ mong muốn khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh này nhưng lại không có năng khiếu trong việc nấu nướng. Vì thế, điều bạn cần là tìm được một người đầu bếp giỏi hay ít nhất cần tìm được một công thức có thể làm vừa lòng khẩu vị của nhiều người. Nhất là khi bạn muốn kinh doanh đồ ăn sáng như bún, phở, bánh mì các loại….

Kinh doanh đồ ăn theo xu hướng thế nào để hiệu quả

Giá cả hợp lý

Điều tiếp theo khiến khách hàng muốn quay lại quán ăn và rủ thêm một vài người bạn chính là mức giá hợp lý, đồ ăn ngon. Nhiều hàng quán mới mở vì muốn nhanh thu hồi vốn, không chỉ có giá bán cao hơn các hàng quán khác mà còn lựa đúng các dịp lễ, tết, nghỉ lễ hay khi thực phẩm, xăng, gas… biến động sẽ vội vã lên giá. Nhưng khi giá giảm lại chẳng thấy hàng quán nào tự động điều chỉnh lại giá.

Điều này khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng dù chỉ là tăng 1 nghìn, 2 nghìn. Nhiều hàng quán kinh doanh cả chục năm nhưng vẫn không hề tăng giá. Nếu lợi nhuận thu về vẫn nằm trong mức an toàn thì không nên tăng giá. Dù thu về tiền lãi ít hơn một chút nhưng lại có thể giữ chân được khách hàng thì là điều nên làm.

Phục vụ chu đáo

Lại thêm một nguyên nhân nhìn thấy được khiến nhiều quán ăn “chết non. Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao quán ăn bên kia họ cũng mới mở khách vào nườm nượp còn quán mình thì không? Đây là trường hợp rất phổ biến hiện nay, không chỉ dựa vào vào đồ ăn ngon mà còn ở cách thức phục vụ.

Nhân viên niềm nở, phục vụ chu đáo, tôn trọng khách hàng luôn là yếu tố rất quan trọng khiến khách hàng muốn quay lại lần tiếp theo.

Dịch vụ tặng kèm miễn phí

Bên cạnh đó, các chính sách tặng kèm như trà đá miễn phí, sử dụng giấy ăn thoải mái, có chỗ giữ xe miễn phí…cũng là nguyên nhân giúp quán ăn của bạn luôn đông khách.

Một vài quán ăn không có sẵn khăn giấy, buộc khách hàng phải mua khăn ướt, một chiếc khăn ướt giá 7 nghìn đồng, vì thế chẳng ai dám dùng liền vài cái, hơn thế nữa loại khăn này không phù hợp khi ăn uống, bởi vậy khách hàng lần sau sẽ ngại đến quán của bạn.

Bạn hãy tính lợi nhuận từ sản phẩm mình kinh doanh chứ đừng tính tiền lãi từ cái khăn hay ly nước trà. Những đồ này đúng ra là bạn phải chuẩn bị cho những khách khi họ sử dụng sản phẩm của mình.

Sạch sẽ

Nhiều người sẽ đưa ra lý do, vì sao có rất nhiều hàng quán cũ kỹ, ẩm thấp, không lấy gì là sạch sẽ lại bán đắt hàng như vậy. Đó thường là những quán ăn có thâm niên, nổi tiếng gần xa vì thế nếu bạn nghĩ quán mình mới mở cũng chọn không gian như thế để được đắt hàng như họ vậy cứ thử xem nhé.

Thực phẩm an toàn, chế biến đảm bảo, hàng quán sạch sẽ luôn khiến khách hàng muốn quay lại quán lần hai. Đặc biệt, khu nhà vệ sinh thường bị nhiều quán ăn xem nhẹ. Hãy cố gắng tẩy rửa thưởng xuyên để khách hàng có thể hài lòng từ những thứ nhỏ nhất nhé.

Trả lời