Hướng dẫn buôn bán quần áo trẻ em( mặt hàng đang xu hướng)

Làm sao để cửa hàng quần áo trẻ em luôn đông khách, bán được nhiều hàng, không có hàng tồn kho là mong muốn chung của những người kinh doanh. So với các mặt hàng thời trang khác, thì quần áo trẻ em có đặc thù riêng vì thế để giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi thì không chỉ cần am hiểu về nhóm hàng này, mà còn phải biết xử lý các vấn đề khác. Nếu giải quyết được các vấn đề này thì cửa hàng quần áo trẻ em của bạn sẽ luôn đông khách.

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu các cửa hàng khác: xem mức giá bán của họ thế nào để có thể điều chỉnh giá bên mình cho phù hợp nhất. Không chỉ căn cứ vào giá bán của đối thủ, mà còn phải dựa vào các chi phí khác để làm sao đưa ra mức giá bán tốt nhất cho khách hàng nhưng phải đảm bảo được lợi nhuận cho cửa hàng.

Điều thứ hai có kế hoạch cho các sự kiện: đó có thể các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc bán sản phẩm đặc biệt trong những dịp lễ Tết. Vào những ngày đặc biệt như ngày Quốc tế thiếu nhi thì cửa hàng nên chuẩn bị trước những món quà nho nhỏ để tặng cho trẻ nhỏ. Điều này sẽ giúp các bé thích thú, còn các bà mẹ cảm thấy rất hài lòng về các chính sách dịch vụ của cửa hàng và sẽ muốn ghé vào trong những lần mua sắm tiếp theo.

Kinh doanh quần áo online cần chuẩn bị những gì

Thứ ba cho khách hàng biết những điều khác biệt ở cửa hàng: từ chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, nhân viên bán hàng nhiệt tình chu đáo, dịch vụ bán hàng và sau bán hàng tốt nhất. Không chỉ giới thiệu, mang đến trải nghiệm thực tế khi khách hàng đến mua sản phẩm trực tiếp, các bạn nên tận dụng sức mạnh của internet đặc biệt là qua các trang mạng xã hội, diễn đàn.

Bạn có thể đăng tải những hình ảnh khi khách đến mua hàng, quay video trực tiếp hay đăng lên tường những chia sẻ đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Nhiều cửa hàng bán quần áo trẻ em có quy mô lớn còn ký hợp đồng với các gia đình nghệ sỹ để họ quảng bá chia sẻ thông tin về sản phẩm đến với những người hâm mộ. Cách quảng cáo này được đánh giá mang lại hiệu quả, sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng quảng bá cho sản phẩm.

Điều thứ tư thông báo có hàng mới về: hãy tiếp tục tận dụng internet để làm việc này thay vì chỉ để tấm biển quảng cáo dán ở cửa hàng “Hàng Mới Về”. Bạn có thể quảng bá sự kiện hàng sắp về qua các fanpage của cửa trên mạng xã hội, sau đó tiến hành chạy quảng cáo để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Hãy tận dụng triệt để internet vì đây là kênh giúp bạn tiếp cận được khách hàng rộng khắp.

Điều thứ năm lưu thông tin khách hàng: đây là điều rất nên làm, khi khách hàng mua sắm xong ra thanh toán, bạn nên xin thông tin khách hàng và lưu lại. Vào những lần mua hàng sau, cả người bán và người mua đều tiết kiệm được thời gian hơn nữa cách làm này cũng giúp bạn biết được vị khách đó có phải là khách hàng trung thành, khách hàng VIP hay không. Dựa vào thông tin họ cung cấp, vào những dịp đặc biệt của mẹ và bé, cửa hàng nên dành tặng những lời chúc hoặc món quà nhỏ thể hiện sự quan tâm đến những người khách hàng thân thiết của mình.

Thứ sáu thái độ phục vụ của nhân viên: không một khách hàng nào muốn mua sắm hay muốn quay trở lại nơi có nhân viên thờ ơ, nói chuyện không đúng mực với mình. Nhưng cũng không vì thế mà nhân viên bán hàng lại quá vồ vập khi khách hàng mới vào cửa. Luôn giữ thái độ nhã nhặn, quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, đặc biệt nếu có trẻ con đi cùng, nhân viên cần dành nhiều sự chú ý hơn đến cách vị khách nhỏ tuổi này.

Thứ bảy trang trí không gian cửa hàng: sắp xếp hàng hóa gọn gàng dễ tìm thuận lợi cho cả người bán và người mua. Vì là kinh mặt hàng trẻ em, các bạn nên chọn trang trí với những gam màu tươi sáng, hình ảnh ngộ nghĩnh gần gũi.

Điều thứ tám giải tán hàng tồn: qua mỗi mùa cửa hàng nên tổ chức các chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh các mặt hàng còn số lượng ít, hết size để có thể thu hồi vốn.

Khi đã biết được cửa hàng mình đang thiếu sót điểm nào thì bạn nên khắc phục ngay, điều này giúp tăng doanh số bán hàng, thu hút được khách hàng quay trở lại với cửa hàng.

Trả lời