Hướng dẫn mở thêm cửa hàng kinh doanh thời trang

Đây là câu hỏi thường trực của rất nhiều người đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Có nhất thiết phải mở thêm cửa hàng chi nhánh? Nếu mở thêm cửa hàng thì cần chuẩn bị những gì? Làm gì để việc kinh doanh phát triển…?

Mở thêm cửa hàng khi nào?

Khi bạn thấy lượng khách hàng tìm đến ngày một đông, lượng hàng tiêu thụ ngày một nhiều, địa điểm bán hàng ngày càng trở nên chật hẹp. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để bạn đưa ra quyết định mở thêm một cửa hàng thứ hai.

Bởi một cửa hàng bạn có thể đứng ra điều hành, quản lý rất dễ nhưng nếu là hai thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Mở cửa hàng thứ hai khi cảm thấy mình đủ năng lực để quản lý, có đủ nguồn vốn để duy trì cửa hàng đúng như cách bạn mở gian hàng đầu tiên, chỉ khác giờ đây bạn đã có những khách hàng quen, đã có chút tên tuổi và có kinh nghiệm để biết điều hành tiếp một cửa hàng.

Bên cạnh đó, để mở thêm cửa hàng tiếp theo người làm kinh doanh cần phải căn cứ vào số tiền lợi nhuận thu về từ cửa hàng đầu tiên. Nếu mức doanh thu hàng tháng có sự chênh lệch lớn, tăng giảm thường xuyên thì có vẻ như bạn cần xem xét lại kế hoạch mở thêm cửa hàng.

Kinh nghiệm dành cho người mới bắt đầu kinh doanh quần áo 

Cần có kế hoạch

Mở thêm một cửa hàng chưa bao giờ là điều đơn giản, chi phí ban đầu lớn và mức độ rủi ro cũng rất cao. Vì thế nếu muốn có được một cửa hàng thành công như cái ban đầu thì bạn cần tìm được một địa điểm thật phù hợp với ngành hàng kinh doanh. Địa điểm trong ngõ hay mặt phố, diện tích bao nhiêu thì phù hợp, mở cửa hàng ở khu có nhiều khách hàng quen hay chọn một địa điểm mới hoàn toàn?

Hãy dựa vào những kinh nghiệm đã có khi mở cửa hàng đầu tiên. Từ quy mô, diện tích cho đến số lượng hàng hóa, đào tạo nhân viên cho đến công việc truyền thông quảng cáo cho cửa hàng. Quy mô của cửa hàng còn dựa vào sức tiêu thụ, nhưng với mặt hàng thời trang thì địa điểm càng rộng rãi, có chỗ thử đồ thoải mái, chỗ để xe rộng rãi thì càng thu hút được khách hàng.

Định hướng kinh doanh không thay đổi

Khi mở cửa hàng chi nhánh bạn cần quan tâm đến việc làm sao đồng nhất được hoạt động của các cửa hàng lại với nhau. Cần có sự thống nhất trong việc thiết kế trang trí, đồng phục của nhân viên bán hàng, giá bán cũng như số lượng hàng hóa ở cửa hàng thứ hai so với cửa hàng thứ nhất, số lượng hàng hóa càng phong phú càng tốt.

Trước khi mở cửa hàng thứ hai, bạn nên chia sẻ thông tin này trước với cả khách hàng quen, khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. Hầu hết, các cửa hàng thời trang đều có một website riêng, một vài fanpage trên các mạng xã hội, hãy tận dụng điều đó để quảng bá thông tin đến với khách hàng.

Tổ chức các chương trình

Trong thời gian đầu, người kinh doanh nên quan tâm nhiều hơn đến cửa hàng mới mở, nếu muốn thu hút được sự quan tâm của khách hàng, bạn hãy tổ chức một số các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn như giảm giá, tặng quà, tặng voucher, quay số trúng thưởng….

Giá bán cạnh tranh, đồ đẹp hợp xu hướng, lại có nhiều ưu đãi vì thế chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng trong thời gian đầu tiên. Điều quan trọng lúc này, bạn cần giữ chân được những vị khách đó, bởi khách hàng cũng rất thích mua đồ ở những địa chỉ quen thuộc, nơi làm họ hài lòng. Hãy biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành của mình nhờ chất lượng sản phẩm, giá bán cũng như thái độ khi bán hàng.

Trả lời