Muốn khách hàng quay lại người kinh doanh cần làm gì?

Phải làm gì để khách hàng muốn quay lại và tiếp tục mua sắm tại cửa hàng của bạn? Một bài toán mà bất kỳ ai muốn thành công trong kinh doanh phải dành thời gian để tìm ra câu trả lời, tìm ra bí quyết thu hút, giữ chân được khách hàng cũ.

Nếu bạn chưa tìm ra đáp án, hay thấy cách làm của bạn chưa thực hiệu quả, hãy tham khảo những điều sau để khách hàng tiếp tục quay trở lại mua hàng của bạn.

  1. Tạo được thiện cảm ngay từ lần đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng cũng như nhu cầu mua sắm của khách hàng. Không ai muốn mua sắm hay quay lại với những nơi làm họ cảm thấy không hài lòng ngay trong lần đầu tiên. Vì thế để khách hàng để có thể nhớ đến cửa hàng của bạn, hãy trang trí cửa hàng thật ấn tượng thật đặc biệt, hay ít nhất cũng phải gọn gàng sạch sẽ.

Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng, hãy luôn tươi cười thân thiện, giúp đỡ khi khách đến, nếu vị khách đó chưa tìm được món hàng ưng ý ở đây bạn vẫn không nên có thái độ hằn học không vui. Hãy tin rằng vị khách đó sẽ quay lại lần hai vì thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình của bạn.

Tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ những thứ nhỏ nhất, dắt xe cho khách, mở cửa mời khách vào trong cửa hàng, chọn đồ lấy đồ cho khách… đặc biệt là luôn giữ nụ cười. Những cử chỉ nhỏ như thế cũng đủ khiến khách hàng hài lòng và muốn quay lại.

Vì sao khách hàng vào website của bạn nhưng không mua hàng

  1. Chất lượng, giá thành

Chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh là hai yếu tố vô cùng quan trọng giúp việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi nhất. Ai cũng muốn mua đồ ở những nơi có sự đa dạng về mặt hàng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, thái độ phục vụ tốt.

Có thể khách hàng không còn là Thượng Đế nhưng chắc chắn bạn phải nhớ rằng đây chính là người giúp bạn có thể tồn tại được trong thế giới kinh doanh khắc nghiệt.

  1. Hưởng ưu đãi cho lần mua sau

Hình thức này đang thể hiện được tính hiệu quả vượt trội trong việc kéo khách hàng quay lại với cửa hàng của bạn. Khách hàng sẽ nhận được thêm một số lợi ích cho lần mua hàng kế tiếp như: giảm giá cho một sản phẩm bất kỳ, tặng quà, tặng sản phẩm…

Cách thức, mức giảm như thế nào còn tùy vào sự sáng tạo và tính toán kinh doanh của từng cửa hàng. Có nhiều cách để khách hàng biết đến các chương trình ưu đãi của cửa hàng, có thể thông qua các nhân viên bán hàng, qua những tờ hướng dẫn nhỏ tặng kèm sản phẩm, qua các kênh bán hàng online…

  1. Chương trình khách hàng thân thiết

Hãy tạo ra mối liên hệ khăng khít với khách hàng của mình bằng việc đưa ra nhiều lợi ích hơn. Có thể là tặng quà cho khách hàng VIP vào dịp sinh nhật, giảm giá vào ngày sinh nhật, thường xuyên có các chương trình giảm giá riêng đối với những khách hàng thân thiết.

Các cửa hàng hiện nay đều có máy nhập liệu, nhập mã vạch, có thể lưu thông tin khách hàng, vì thế bạn có thể kiểm soát lượng người mua hàng thường xuyên cũng như nhóm khách hàng thân thiết của mình qua từng ngày.

  1. Sử dụng mạng xã hội

Các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram không chỉ để bán hàng online, mà nó còn là kênh quảng bá sản phẩm, tên tuổi cho cửa hàng cực kỳ hiệu quả. Nhiều cửa hàng tổ chức các sự kiện, để mua hàng với giá shock khách hàng cần phải like fanpage, chia sẻ bài đăng, tag thêm bạn bè, các làm này mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà còn giúp cửa hàng giữ chân khách hàng cũ, thu hút sự chú ý của khách hàng mới.

Trả lời