Những người đầu tư nhỏ làm thế nào để thành công

Nếu bạn hỏi 100 người kinh doanh thành công từ mô hình nhỏ, sẽ có khoảng 90 người nói họ làm giàu từ tay trắng, hoặc là số vốn họ có rất ít. Vậy họ làm thế nào để thành công với một số vốn ít, trong bài viết này Lương sẽ chia sẻ một số luận điểm để trau dồi thêm kiến thức cho những bạn có dự định đầu tư kinh doanh nhỏ.

Khởi nghiệp mà không có tiền vốn hoặc số tiền vốn trong tay bạn rất ít , có rất nhiều người đặt câu hỏi này nhưng đáp án cho nó lại rất ít. Trước đây vốn có thể được xem là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh, nhưng từ 3 năm trở lại đây những người khôn ngoan không còn quan tâm nhiều đến vốn, thứ mà họ quan tâm chính là vấn đề mà Lương sẽ nói bây giờ đây.

Cách để có tiền vốn kinh doanh mà không phải bỏ tiền túi

Nếu bạn chắc chắn rằng bạn có 1 vị trí kinh doanh để xây dựng 1 thương hiệu cà phê độc đáo ở Quận Nhất, Tp.Hồ Chí Minh, sau 1 năm phát triển thương hiệu bạn nhượng quyền cho người khác và thu về 1.000.000.000 đồng, sau khi trừ đi các chi phí Marketing, tài sản cố định… bạn vẫn thu về khoản tiền lãi ngất ngưởng.

Khi bạn chắc chắn mình có 60% tỷ lệ thành công của dự án kinh doanh này, bạn hoàn toàn có thể đăng quảng cáo trên mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, báo điện tử, trang tin tức, hoặc đến gặp trực tiếp những công ty tài chính để xin vốn đầu tư.

5 khó khăn khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ

Để công ty tài chính tài trợ tiền cho bạn thực hiện mô hình kinh doanh, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ thật chi tiết về dự án kinh doanh, thông tin về mô hình đầu tư càng rõ ràng thì nhà đầu tư càng có lý do để bỏ tiền cho bạn kinh doanh.

Đó là cách làm để có tiền vốn của 1 công ty vừa, còn với những người kinh doanh nhỏ bạn có thể đặt vấn đề này với bạn bè xã giao, với người quen của bạn bè, hoặc thông qua những mối quan hệ đặc biệt khác trong xã hội xung quanh bạn.

Trừ những khoản vốn cực lớn, với những số vốn ở mức trung bình không quyết định dự thành công của dự án kinh doanh.

Cho dù bạn huy động được vốn và không phải bỏ tiền túi, bây giờ nếu nhà đầu tư duyệt dự án mở siêu thị lớn với quy mô 2000 m2, bạn sẽ làm thế nào ? Hoặc 1 dự án khác, người ta sẵn sàng cho bạn tiền với yêu cầu bạn phải thực hiện thành công dự án kinh doanh đồ gỗ nội thất tại Thị trường Hà Nội, bạn sẽ làm thế nào ?

>> 18 cách đầu tư thông minh và khôn ngoan trong làm giàu

Đến bước này bạn sẽ sợ và không dám dùng tiền của nhà đầu tư một cách bừa bãi, nếu bạn dùng tiền không đúng, không hiệu quả có thể bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Như vậy chúng ta rút ra kết luận, vấn đề quan trọng nhất khi kinh doanh trong cuối thập kỷ 2 , đầu thập kỷ 3 của thế kỷ XXI hiện nay không phải là tiền mà là thứ gì đó khác.

Cái gọi là khác đích thị là cách bạn thực hiện kế hoạch kinh doanh, lý do để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn, chiến lược kinh doanh, chiến lược đầu tư, chiến lược nhân sự, chiến lược Marketing, đó mới là câu chuyện khi nói đến kinh doanh thời nay, còn nếu bạn thiên về yếu tố vốn thì có lẽ bạn đang đi chậm so với xu hướng kinh doanh hiện nay.

Kinh doanh mà không tạo nên một lý do, một sản phẩm độc đáo để khách hàng lựa chọn thì cho dù bạn có nhiều tiền bao nhiêu cũng không thể thực hiện dự án kinh doanh đó. Nếu có tiền chưa chuẩn bị tốt thì không nên kinh doanh.

Trả lời