7 việc bạn sẽ thấy hối hận sau 10 năm nữa

 “Tuổi trẻ là thời vấp váp, tuổi trung niên là thời vật lộn, tuổi già là thời hối tiếc”. Đã có bao giờ bạn giật mình nhìn lại quãng thời gian mĩnh đã sống và nói hai từ “giá như”, “ước gì” hay chưa. Chúng ta chỉ có một lần để sống, vậy sống làm sao để không phải hối tiếc dù chỉ là một giây.

Đừng để đến khi hấp hối mới nuối tiếc vì đã sống một cuộc đời vô vị, nhạt nhẽo. Còn bạn, bạn đang sống một cuộc sống như thế nào, bạn có chắc chắn sau 10 năm nữa mình không hối hận và nuối tiếc những việc trong quá khứ.

  1. Không quan tâm đến sức khỏe

Những người trẻ thường không quan tâm nhiều đến vấn đề này. Chúng ta thường phó mặc sức khỏe cho ông trời với câu nói “sống chết có số” nhưng “nếu bạn không có sức khỏe nghĩa là bạn chẳng có gì”.

Hãy quan tâm đến sức khỏe của chính bạn ngay hôm nay, luyện tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ, sinh hoạt khoa học. Đặc biệt bạn nên có kế hoạch thăm khám sức khỏe định kỳ một việc mà người Việt không quan tâm nhiều cho lắm.

2.Cứ mãi sống trong quá khứ

5 đặc điểm của người kinh doanh trong tương lai sẽ thành công

Luôn nhớ hết mọi việc trong quá khứ, đặc biệt là những thành tựu đã từng đạt được và trong đó có cả những hối hận tiếc nuối. Bạn có quyền nhớ về quá khứ nhưng không được sống mãi trong quá khứ. Bởi ánh nắng của ngày hôm qua không thể hong khô chiếc áo của ngày hôm nay.

Sau 10 năm khi gặp lại những người bạn cùng trang lứa, những người bạn đồng môn, bạn không thể ngồi kể về chuyện mình đã làm như thế nào để có được bằng giỏi. Điều họ quan tâm đến chính là hiện giờ bạn là ai trong xã hội, đã đạt được những thành tựu gì. Ánh hào quang của quá khứ sẽ chỉ là câu chuyện vui đùa để mọi người cùng nhớ về.

  1. Chẳng có lấy một tài khoản tiết kiệm

Ban đầu việc để dành một khoản tiền có thể hơi khó khăn với bạn nhưng đây là điều cần thiết nhất bạn cần làm ngay lúc này. Khi quyết định lập một tài khoản tiết kiệm tiền, bạn sẽ học được các cân bằng chi tiêu mới. Tỷ phú Warren Buffet đã từng nói: “Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm”. Khi đã có một khoản tiền tiết kiệm riêng bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn vì đã có một khoản dự phòng cho những sự kiện bất ngờ có thể xảy đến.

  1. Gia đình luôn xếp sau công việc

Hãy quan tâm đến gia đình nhiều hơn, tiền thực sự rất quan trọng nhưng không thể mua được tình cảm gia đình. Đã có rất nhiều người con hối hận vì mải mê kiếm tiền, chạy theo thú vui phù phiếm để khi quay nhìn lại cha mẹ đều đã già hay đã về bên kia thế giới.

Cân bằng công việc và gia đình chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng bạn biết đấy công việc thì có rất nhiều nhưng gia đình thì chỉ có một, hãy dành nhiều thời gian hơn cho mái ấm của bạn.

  1. Muốn đi ngao du nhưng sợ nhiều thứ

Con người khi làm một việc gì đó đều sợ rất nhiều thứ, sợ không làm được, sợ không có đủ tiền…Không cần phải là một chuyến du lịch hoành tráng vi vu bên nước ngoài. Nơi bạn đặt chân đến có thể là một tỉnh lẻ yên bình, những địa điểm du lịch có thể đi về trong ngày.

Dù có thu nhập cao hay thấp, bạn nên dành một khoản tiền nhỏ để thực hiện những chuyến đi. Tuổi trẻ hãy đi và trải nghiệm, dù có tốn kém một chút nhưng lợi ích mà mỗi chuyến đi mang đến cho bạn cũng không phải là nhỏ.

  1. Không có lấy một tri kỷ

Trong cuộc sống, để tìm được một người mình yêu thương tâm đầu ý hợp đã khó, tìm được một người bạn tâm giao tri âm tri kỷ còn khó hơn gấp nghìn lần, cái mà ta vẫn gọi trên tình bạn nhưng lại thi vị hơn cả tình yêu. Tri kỷ là người mà bạn có thể tâm sự chia sẻ với họ mọi chuyện như một người bạn, có thể lãng mạn như một người yêu và là nơi bạn sẽ tìm về sau những vấp ngã như một người thân thiết nhất.

  1. Trân trọng bản thân

Trước khi quan tâm đến người khác bạn hãy quan tâm yêu thương chính bản thân mình, hãy làm mình hạnh phúc trước khi mang hạnh phúc đến cho người khác.

Trả lời