Bí quyết khiến người tiêu dùng luôn háo hức muốn mua hàng của bạn

Để có thể tồn tại được trong môi trường kinh doanh ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, người làm chủ cần phải đưa ra những ý tưởng bán hàng mới mẻ, tạo sự khác biệt để có thể khuyến khích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn.

1.Đừng chỉ hạ giá bán trực tiếp

Các chương trình giảm giá thường được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời giúp người bán giải phóng hàng tồn kho. Thay vì thường xuyên chọn hình thức hạ giá bán trực tiếp trên từng sản phẩm, bạn có thể chuyển sang làm các chương trình khác tạo sự mới mẻ, vừa giúp bán được nhiều hàng lại vẫn giữ được cái “giá” cho cửa hàng.

Ví dụ thực tế: Giảm giá 50% khi khách hàng mua sản phẩm theo combo, mua một sản phẩm được tặng một sản phẩm bất kỳ có giá…,… Hãy tạo ra các sự kiện để dựa vào đó đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá. Đa số, người Việt khi mua sắm bất kỳ mặt hàng nào đều có xu hướng chọn hàng khuyến mãi giảm giá. Vì thế muốn khách hàng tiêu tiền nhiều hơn vào cửa hàng của mình thì tất nhiên bạn phải có bí quyết.

2. Tôn trọng sự thật là tôn trọng khách hàng

Khách hàng giờ đây rất cẩn thận khi tiếp nhận thông tin, đặc biệt đó lại là các chương trình giảm giá khuyến mãi. Nếu doanh nghiệp, cửa hàng vẫn theo hình thức “treo đầu dê bán thịt chó”, đăng tin thông báo giảm giá đến 70% giá trị sản phẩm nhưng khi chương trình vừa bắt đầu khách hàng tìm đến nhân viên thông báo số hàng đó đã bán hết, dù lượng khách không nhiều và hướng họ sang các sản phẩm giảm ít hơn.

Điều này khiến khách hàng thất vọng vì họ biết nơi bán đang cố tình lừa dối người mua hàng. Tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng phải khiến người tiêu dùng tin tưởng đó là thật, đừng đánh mất lòng tin của khách hàng.

3. Mọi thứ cần phải rõ ràng

Các chính sách mua hàng cần phải có sự rõ ràng hãy đơn giản hóa theo cách hiểu của người mua. Đừng khiến mọi thứ trở nên rắc rối với những điều không đáng có. Nhưng vẫn có nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh đang mắc phải sai lầm này.

Ví dụ thực tế: Theo chính sách của công ty, khách hàng sẽ được “giao hàng miễn phí với hóa đơn trên 200 nghìn” nhân viên hiểu là với điều kiện khách hàng đặt hàng online. Nhiều khách hàng đến mua sắm trực tiếp và muốn cửa hàng sẽ giao hàng đến một địa chỉ nào đó, nhưng khi cửa hàng tính phí giao hàng, nhiều người tiêu dùng thắc mắc vì sao có chính sách giao hàng miễn phí mà vì sao họ lại tính phí. Lúc này bạn sẽ phải giải thích chính sách đó đó chỉ áp dụng cho khách hàng mua online Vì thế thay vì ghi “giao hàng miễn phí với hóa đơn trên 200 nghìn”, các bạn có thể sửa “giao hàng miễn phí với đơn hàng online trên 200 nghìn” gắn gọn, dễ hiểu.

4. Tạo sự khác biệt

Không phải lúc nào giảm giá, khuyến mãi cũng giúp bạn thu hút được khách hàng. Thay vào đó bạn nên chọn cung cấp các sản phẩm cũng như có các dịch vụ thật tuyệt vời, độc đáo và khác biệt khiến khách hàng không thể cưỡng lại, luôn muốn tìm đến bạn để mua hàng, để được hưởng những dịch vụ chu đáo nhất.

Ví dụ thực tế: Thời gian gần đây dịch vụ lẩu tại nhà đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Chỉ với một cú điện thoại, 2 tiếng sau bạn sẽ có một nồi lẩu thơm phức nóng hổi hả, đồ nhúng tươi ngon trên bàn nhà mình, sau khi ăn xong sẽ có người đến dọn dẹp. Một nồi lẩu tại gia với dịch vụ tuyệt vời như thế cũng chỉ có giá 400k. Thay vì mở quán ăn truyền thống họ đã tạo ra sự khác biệt kinh doanh lẩu online.

Trả lời