Hướng dẫn mở cửa hàng sữa nhỏ

Khi bắt đầu vào kinh doanh mặt hàng liên quan đến sữa thì người làm kinh doanh phải biết về các loại sữa, thông tin sản phẩm, nhu cầu của thị trường,…. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm, những kiến thức cơ bản nhất xoay quanh những vấn đề này.

Tìm hiểu về sản phẩm

Trước khi bắt đầu vào việc kinh doanh cửa hàng sữa, bạn cần tìm hiểu về sản phẩm. Mặt hàng sữa rất đa dạng: sữa bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa bột pha sẵn, váng sữa, sữa chua… Sản phẩm sữa có thể chia thành 3 dòng chính:

Dòng 1: Là những dòng sữa có thương hiệu, đã rất quen thuộc với người tiêu dùng có thị phần tương đối lớn trên thị trường, được truyền thống quảng bá rộng rãi. Đó là Friso, Enfa A+, Abbott, Dielac, Anlene… đó đều là những dòng sản phẩm rất dễ bán nhưng ngược lại chiết khấu lại không được cao.

Dòng 2: Là những sản phẩm có thương hiệu hay chỉ mới xuất hiện một thời gian ngắn đã có thị phần nhất định trên thị trường nhưng lại không đươc nhiều người biết đến vì ít quảng cáo, làm truyền thông.

Mở cửa hàng bán sữa bột vùng nông thôn với số vốn 100 triệu

Có thể kể đến một số sản phẩm của Physiolac, Vitadairy, Nutricare, Nutifood. Chất lượng sản phẩm không thua kém các dòng sữa trên nhưng vì chưa thực sự phổ biến nên bạn thường phải mất công tư vấn cho khách hàng, mức chiết khấu tương đối tốt.

Dòng 3: Bao gồm những dòng sữa mới có mặt trên thị trường, được ít người biết đến, trong đó có cả các sản phẩm là hàng nhập, hàng xách tay. Vì thế người bán cần phải hiểu thật rõ về sản phẩm mới có thể tư vấn khiến khách hàng mua sản phẩm. Tất nhiên mức chiết khấu rất là cao.

Khi bạn mới mở cửa hàng sữa, dòng sản phẩm của những hãng sữa lớn, được biết đến nhiều sẽ được ưu tiên hơn khi nhập hàng trưng bày tại cửa hàng.

Cần hiểu rõ về sản phẩm

Mỗi hãng sữa lại có nhiều loại sản phẩm, mỗi loại sản phẩm đó lại có rất nhiều dòng khác nhau. Ví dụ: hãng Abbott có rất nhiều loại, trong đó có sữa bột dinh dưỡng và trong sữa bột lại có rất nhiều dòng như: Grow, Ensure, Pediasure, Gluccera…

Hãng sữa Vinamilk cũng tương tự, có nhiều loại sản phẩm, trong đó có sữa bột dinh dưỡng Dielac và sữa Dielac lại có rất nhiều dòng như: Alpha, Alpha gold, Optimum, Pedia…

Khi đã biết rõ về sản phẩm, biết dòng sữa nào hiện đang bán chạy, sữa nào dễ bán thì bạn sẽ nhập về nhiều hơn, mua về bán ngay sẽ không lo đọng vốn.

Có khả năng tư vấn

Nhiều cửa hàng sữa mới mở đang không làm tốt điều này. Mua một hộp sữa cho con 400 nghìn nhưng con uống không hợp, mẹ lại phải đổ bỏ hoặc cho người khác. Khi chọn mua sữa cho con các bậc phụ huynh đều không tiếc tiền, các mẹ đều chỉ muốn nhanh chóng chọn được loại sữa phù hợp với con, để không phải đổi sữa nhiều lần, vừa phí vừa tốn tiền lại ảnh hưởng đến con.

Sữa tốt với bé là sữa hợp với bé, không phải cứ sữa đắt tiền mới là sữa tốt. Vì thế để có thể khiến các bà mẹ tin chọn sản phẩm của cửa hàng trong những lần mua sau, bạn phải là người hiểu rõ về sản phẩm sữa cũng như hiểu về thể trạng của bé để có thể đưa ra sự tư vấn tốt nhất cho người mua.

Trước khi tiến hành mở cửa hàng sữa, bạn nên đăng ký các khóa học hay tham gia các buổi chia sẻ do tổng đại lý hay thương hiệu sữa lớn tổ chức hoặc tìm kiếm tài liệu để phục vụ cho việc tư vấn sản phẩm.

Trên đây là những thông tin kiến thức cơ bản nhất dành cho những ai muốn mở một cửa hàng sữa. Ngoài ra bạn cần quan tâm đến cả nguồn vốn ban đầu, các trang thiết bị cần thiết cũng như việc quảng bá cửa hàng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trả lời