Kinh doanh giấy dán tường vốn nhỏ đem về lợi nhuận cao

Chỉ với số vốn từ 50 đến dưới 100 triệu đồng là bạn đã có thể đứng ra mở cửa hàng kinh doanh giấy dán tường. Kinh doanh giấy dán tường một ý tưởng không còn mới nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì đây vẫn là lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm.

1.Xác định nhu cầu

Dù rằng hiện nay, đã có rất nhiều loại sơn tường nhưng giấy dán tường vẫn được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các khu chung cư mới xây hiện đại, nhà riêng. Không chỉ dùng trong gia đình, sản phẩm chủ yếu dùng trong trang trí không gian nội thất của nhà hàng, khách sạn.

Nhiều người đưa ra sự so sánh giữa sơn và giấy dán tường: cái nào đẹp hơn, kinh tế hơn, bền hơn…. Sơn thường có thời gian sử dụng lâu hơn 6 năm, 10 năm mới phải sơn lại, có giá cao hơn. Còn giấy dán tường có giá thấp hơn, thời gian thay mới trung bình từ 2 đến 3 năm, giá thành rẻ hơn.

Nhiều người chọn giấy dán tường vì có thể làm mới không gian của mình nhanh chóng, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Đó là lý do vì sao thị trường giấy dán tường vẫn rất sôi động, vẫn còn rất nhiều cơ hội nếu bạn muốn thử sức mình với mặt hàng này.

Tính toán chi phí và lợi nhuận

Tiền thuê nhà 3 tháng 15 triệu, tiền trang trí sửa sang cửa hàng biển bảng 10 triệu, tiền lấy hàng chuyến đầu tiên 40 triệu, tiền trả lương nhân viên hai người 10 triệu. Tính sơ sơ số vốn cần có là khoảng 75 triệu, tiền lấy hàng có thể cắt giảm vì bạn còn sử dụng hình ảnh của catorlogue. Ví dụ 1m2 giấy dán tường của Hàn Quốc có giá từ 70 cho đến 120k, mức giá lấy buôn dao động từ 40 đến 60k/m2. Một cuộn sẽ là 900.000 VNĐ.

Khách hàng đâu chỉ sử dụng giấy dán tường cho 1m2 vì thế bạn hoàn toàn có thể nhận được những dự án với tổng số tiền có thể lên đến vài triệu, vài chục triệu. Vì thế số tiền lãi thu về sau khi làm xong một dự án là không hề nhỏ. Ví dụ: 20m2 x 90 nghìn/m = 1.800.000 VNĐ, tiền thi công dưới 20m2 với dịch vụ trọn gói là 300.000 VNĐ. Sau khi trừ chi phí số tiền lãi thu về cũng được khoảng 500.000 – 600.000 VNĐ. Diện tích trang trí càng rộng thì lợi nhuận thu về càng cao.

Cách thức kinh doanh

Thứ nhất là tự nhập hàng về kinh doanh: Với hình thức này thì người bán sẽ chủ động về mọi thứ từ sản phẩm cho đến giá bán. Trên thị trường hiện nay, không chỉ có một vài loại mà là cả trăm cả nghìn loại có xuất xứ từ nhiều nước với chất liệu, mẫu mã giá thành khác nhau.

Vì thế trước khi nhập hàng về bạn nên tìm hiểu trước nhu cầu của nhóm khách hàng mình hướng tới họ thích loại gì, họ quan tâm về điều gì. Về chất lượng, mẫu mã, xuất xứ hay giá tiền. Giấy dán tường Hàn Quốc mẫu mã đa dạng, giá thành khá rẻ, kiểu dáng phù hợp với không gian gia đình hiện đại.

Ngoài ra còn có các dòng sản phẩm của châu Âu như Đức, Thụy Điển…có giá nhỉnh hơn, chất lượng cũng tốt hơn. Khi kinh doanh mặt hàng này bạn không cần nhập quá nhiều, chỉ chọn đại diện một số mẫu của các nước, chủ yếu là bạn cần bổ sung mẫu vào cuốn catologe cho khách hàng dễ lựa chọn.

Thứ hai làm đại lý: Không có nhiều cá nhân chọn kinh doanh theo hình thức này, vì để chọn được một đại lý sản xuất giấy dán tường nổi tiếng ở Việt Nam là điều không đơn giản. Với hình thức này bạn chỉ được bán các dòng sản phẩm thuộc thương hiệu đó nhưng được hỗ trợ trang trí cửa hàng, về số vốn lấy hàng, được đảm bảo nguồn hàng có sẵn.

Chọn địa điểm, chọn đối tác

Chọn thuê địa điểm đông đúc, tập trung đông dân cư có nhiều khu nhà đang xây dựng. Vì là cửa hàng với quy mô nhỏ bạn sẽ bỏ ra khoảng 5 đến 7 triệu/tháng tiền nhà và thanh toán từ 3 đến 6 tháng. Cần tìm chọn bên đối tác uy tín, sản phẩm chất lượng có giá thành cạnh tranh, để khi khách hàng cần thi công ngay thì có thể điều thợ đi làm luôn.

Trả lời